เปิด 67 ปีบนถนนสายแฟชั่น ‘Lorenzo Riva’ กูตูริเยร์ชาวอิตาเลียน

Alternative Textaccount_circle

ถือเป็นข่าวที่สะเทือนวงการแฟชั่นอีกครั้งกับการจากไปของ Lorenzo Riva ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนที่ฝากผลงานมากมาย

Lorenzo Riva ดีไซเนอร์หรือกูตูริเยร์ชาวอิตาเลียน ก้าวขาเข้าสู่วงการแฟชั่นตั้งแต่อายุ 18 ปี ใช้ความรู้และความชอบที่ซึมซับมาจากแม่ผู้เคยเป็นนางแบบมาเปิดเวิร์คช็อปเล็กๆ ที่ Monsa’s Via Vittorio Emanuele II

ก่อนจะมีคอลเล็คชั่นกูตูร์แรกใน Palazzo Pitti ในปี 1972 ซึ่งหลังจากนั้นช่วงครึ่งปีหลังของ 1970 ’Lorenzo Riva‘ ได้ย้ายไปทำงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง BALENCIGA จนกลายเป็นภาพจำผู้อำนวยกา่ายสินของแบรนด์ หลังจากนั้นในปี ค.ศ. 1984 ก็ถึงเวลากับการตัดสินใจครั้งใหญ่อีกครั้ง เมื่อเขาย้ายกลับมาที่ประเทศอิตาลีและเปิดสตูดิโอของตัวเองถาวรที่มอนซา โดยมีเพื่อนอย่าง ‘Luigi Valietti’ และครีเอทโอต์ กูตูร์คอลเล็คชั่นเดบิวต์ในปี 1991 ที่กรุงโรม ต่อมาในปี 1995 เขาเริ่มเข้าสู่วงการ Ready to wear อวดโฉมผลงานแรกผ่านรันเวย์ที่มิลาน

ธุรกิจของเชาเหมือนกำลังไปได้สวย จัดแสดงผลงานต่างๆ ตาทหัวเมืองแฟชั่นสำคัญ ก่อนจะพบวิกฤติในปี 2012 กับปัญหาทางการเงินเป็นหนี้ประมาณ 88.7 ล้านยูโร ทำให้เขาต้องขายหุ้นให้กับ Ittierre

อุปสรรคครั้งดังกล่าวไม่สามารถทำลายควาทรักที่มีต่อแฟชั่นของเขาได้ เพราะในปี 2018 เขาตัดสินใจเปิดแบรนด์ใหม่อีกครั้งสร้างตำนานอันหน้าจดจำ และจบตำนานกูตูริเย่ต์ไปในวัย 85 ปี

ข้อมูล: WWD

Praew Recommend

keyboard_arrow_up