ยุคแห่งสงครามรองเท้าสนีกเกอร์ Nike จัดเต็ม ปล่อยตัว Nike Roshe Two เข้าสู้!

เป็นปีที่ดุเดือดมากๆสำหรับวงการสนีกเกอร์ เพราะแต่ละแบรนด์ขยันปล่อยตัวรุ่นเด็ดๆออกมาให้เสียตังค์เล่นซะจริงๆ ล่าสุดไนกี้ส่งรองเท้าไนกี้ โรเช ทู (Nike Roshe Two) ออกมาชิงตำแหน่งความฮ็อตอีกครั้ง ซึ่งความพิเศษของรุ่นนี้คือเป็นรองเท้าที่เบาสบาย ออกแบบมาเป็นมิตรกับสุขภาพเท้าสุดๆเลยแหละ

โดยส่วนโครงสร้างของพื้นรองเท้าจะเน้นความสมดุลระหว่างการปกป้องเท้าและเสริมวัสดุที่นุ่มสบายอย่างลงตัว โดยอ้างอิงข้อมูลมาจากผลการวิจัยของสถาบันวิจัยด้านการกีฬาของไนกี้ ที่นักออกแบบได้นำแผ่นรองรองเท้าชั้นในที่ผลิตจากโฟมที่สามารถรองรับแรงกดได้ดี มาผสานเข้ากับโครงสร้างพื้นรองเท้าที่มีความยืดหยุ่นสูง โดยโครงสร้างแต่ละส่วนจะช่วยทำให้เท้าเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระและมอบความนุ่มสบายได้เป็นอย่างดี

1

ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวยังได้มีการผสานประสิทธิภาพเข้ากับพื้นรองเท้าชั้นกลางที่ผลิตจากโฟม IU ที่มีความแน่นหนาแตกต่างกันจำนวน 3 ชิ้น โดยแต่ละชิ้นจะช่วยรองรับแรงกดจากเท้า และเพิ่มความทนทานขณะสวมใส่เป็นระยะเวลานาน ซึ่งชิ้นส่วนโฟม IU ที่มีความหนาแน่นน้อยที่สุดจะรองรับส่วนใต้ฝ่าเท้า เพื่อมอบความรู้สึกกระชับ ขณะที่ชิ้นส่วนของโฟมที่มีความหนาแน่นสูงจะคอยรองรับแรงกระแทกขณะสวมใส่

3 Roshe Two Flyknit
Roshe Two Flyknit

ขณะที่ในส่วนโครงสร้างหน้ารองเท้า นักออกแบบของไนกี้ยังได้นำวัสดุสังเคราะห์มาผลิตหน้ารองเท้าให้มีความยืดหยุ่นสูง ซึ่งไนกี้ โรเช ทู นั้นใช้หน้ารองเท้าที่ดูเรียบง่ายและโอบรับเท้าของผู้สวมใส่ได้ดี  ส่วนโครงสร้างหน้ารองเท้าที่เป็นทรงโค้งนั้นได้เสริมความยืดหยุ่น พร้อมกับมีชั้นโฟมเพื่อมอบความสบาย และนอกเหนือไปจากคุณสมบัติใหม่ๆของพื้นรองเท้าและหน้ารองเท้าแล้ว นักออกแบบของไนกี้ยังได้คำนึงถึงลักษณะทางกายภาพของเท้าขณะอยู่ในรองเท้าอีกด้วย เพราะถ้าหากสวมใส่รองเท้าเป็นระยะเวลานาน เท้าของมนุษย์จะมีเหงื่อและมีอุณหภูมิสูงขึ้น

2
Roshe Two Flyknit

ดังนั้นรองเท้าโรเช ทู จึงมีหน้ารองเท้าที่ยืดหยุ่นสูงและมีการระบายอากาศที่ดี เพื่อลดอุณหภูมิและเหงื่อที่เท้าของผู้สวมใส่ และยังช่วยเสริมประสิทธิภาพในคุณสมบัติต่างๆให้แก่ผู้สวมใส่อีกด้วย ส่วนราคาก็เบาๆ (รึเปล่านะ) จะมีสองราคาคือ ไนกี้ โรเช ทู ฟลายนิต จะวางจำหน่ายในราคา 5,000 บาท ส่วนโรเช ทู จะวางจำหน่ายในราคา 3,800 บาท

4 Roshe Two
Roshe Two

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Nike Roshe Two

Praew Recommend

keyboard_arrow_up