ครั้งแรกสุดตระการตา Louis Vuitton จัดโชว์ Cruise 2024 ณ Isola Bella อิตาลี

Alternative Textaccount_circle

จากจิตวิญญาณแห่งการเดินทางของ Louis Vuitton สู่การจัดแฟชั่นโชว์ท่ามกลางศิลปะสไตล์บาร็อคอันมีชื่อเสียงที่สุดในอิตาลีอย่าง Isola Bella บนทะเลสาบ Maggiore โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมล้ำค่าของตระกูล Borromeo ที่มีมายาวนานกว่า 400 ปี และไม่เคยจัดแฟชั่นโชว์ครั้งไหนมาก่อน

ถึงแม้ Louis Vuitton จะจัดแฟชั่นโชว์สุดอลังการมานับไม่ถ้วนตั้งแต่บนเรือสำราญ พิพิธภัณฑ์ชื่อดัง หรือแม้กระทั่งในศูนย์การบินจนสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนมามากมาย แต่ในคอลเล็คชั่น Cruise 2024 นี้ก็ถึงคราวที่แฟชั่นและสถาปัตยกรรมชั้นสูงเวียนมาบรรจบกัน ณ Isola Bella สถานที่ตั้งของ ‘Palazzo Borromeo’ พระราชวังสไตล์บาร็อค ซึ่งโอบล้อมไปด้วยสวนสุดตระการตาที่มีใจกลางเป็นอนุสาวรีย์ Teatro Massimo บนลานขั้นบันไดที่ตกแต่งด้วยเสาโอเบลิกส์และประติมากรรมมากมาย ทั้งนี้แฟชั่นโชว์จะจัดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคม 2023

ก่อนจะไปชมแฟชั่นโชว์ของ Louis Vuitton เราขอพาทุกคนไปเยี่ยมชม Isola Bella และ Palazzo Borromeo ปราสาทมหัศจรรย์อันเต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน

เดิมทีของเกาะแห่งนี้เป็นเพียงโขดหินที่พักพิงของเหล่าชาวประมงมีแค่โบสถ์เล็ก ๆ และสวนผักไม่กี่แปลง โดยมี Borromeo เป็นเจ้าของ จนในต้นศตวรรษที่ 17 Giulio Ceasar III และ Carlo III  เกิดความประสงค์ที่จะบูรณะเกาะนี้ใหม่ ด้วยทัศนียภาพรอบเกาะที่สวยงามทั้งสองจึงประสงค์ให้สร้างปราสาทขึ้นมา ซึ่งใช้เวลาทั้งหมดกว่า 400 ปีที่สถานที่แห่งนี้จะเสร็จสมบูรณ์

รวมถึง Isola Bella และ Palazzo Borromeo ยังเป็นสถานที่รับรองแขกคนสำคัญมากมายที่ถือโอกาสมาพักผ่อนและเยี่ยมชมเกาะอย่างไม่ขาดสาย ไม่ว่าจะเป็น จักรพรรดิเลโอโปลด์ที่ 2 แห่งฮับส์เบิร์กในปี ค.ศ. 1971 ตลอดจนพระมหากษัตริย์และพระราชินีจากซาร์ดิเนีย และถ้าใกล้ปัจจุบันที่สุดคงครั้งที่เจ้าชายชาร์ลส์และเจ้าหญิงไดอาน่าเสด็จไปพักผ่อนบนเกาะแห่งนี้ใน ค.ศ. 1984

แม้กระทั่งโลกของวรรณกรรม Isola Bella ยังถูกจารึกไว้โดย Ernest Hemingway ผู้ชนะรางวัลโนเบล ปี 1962 ในบทสุดท้ายของนวนิยายเรื่อง “A Farewell to Arms” ที่แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของเกาะแห่งนี้ และเชื่อว่าการมาบรรจบกันของแฟชั่นชั้นสูงและสถาปัตยกรรมอันเป็นสมบัติของโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พฤษภาคมคงได้ตราตรึงเป็นประวัติศาสตร์นับตั้งแต่นี้ต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up