FIFA WORLD CUP1

4 ปีซ้อน! LOUIS VUITTON ครองตำแหน่งออกแบบกล่อง FIFA World Cup Trophy

Alternative Textaccount_circle
FIFA WORLD CUP1
FIFA WORLD CUP1

ลุ้นกันจนแทบไม่ได้หลับไม่ได้นอนกับแมตช์ชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อาร์เจนตินา และฝรั่งเศส เรียกได้ว่าแข่งขันกันอย่างดุเดือด จนทำเอาแฟนบอลทั่วโลกนั่งไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว จนท้ายที่สุด ลีโอเนล เมสซี่ ก็พาทีมคว้าแชมป์ได้สำเร็จ ซึ่งกว่าที่จะประสบความสำเร็จและมีชื่อเสียงได้ถึงขนาดนี้ เขาต้องผ่านอุปสรรคมามากมาย หากใครอยากรู้เบื้องหลังที่ลึกลงไปสามารถตามไปอ่านในบทความ ‘จากเด็กผิดปกติ สู่นักเตะระดับโลก ลิโอเนล เมสซี พาทีมคว้าแชมป์บอลโลก 2022

FIFA WORLD CUP2

ส่วนในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปดูอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของฟุตบอลโลกที่ใครหลายคนอาจจะมองข้ามไป แต่มันกลับกลายเป็นดีเทลสำคัญที่ถูกส่งต่อมานานหลายปี นั่นคือ ‘กล่องใส่ถ้วยรางวัล’ ที่ถูกออกแบบโดยแบรนด์แฟชั่นระดับโลก อย่าง LOUIS VUITTON ซึ่งปีนี้ก็นับเป็นปีที่ 4 แล้ว ตั้งแต่ปี 2010, 2014, 2018 และล่าสุด 2022 ที่แบรนด์ได้รับเกียรติในการออกแบบ

FIFA WORLD CUP3

สำหรับในปีนี้ ‘กล่องใส่ถ้วยรางวัล’ ถูกออกแบบมาในกล่องหนังสีเทา พร้อมลวดลายโมโนแกรมของแบรนด์ สามารถเปิดได้ทั้งหมด 4 ทิศทาง คือ ซ้าย, ขวา, บน และหน้า ซึ่งถูกผลิตขึ้นที่ Workshop ของ LOUIS VUITTON ในเมือง Asnieres ประเทศ ฝรั่งเศส โดยฝีมือช่างชำนาญการ ที่ใช้เวลาทำถึง 400 ชั่วโมง เรียกได้ว่าเป็นความประณีตที่แบรนด์ตั้งใจส่งมอบให้กับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ถึงแม้จะเป็นเพียงส่วนประกอบเล็ก ๆ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เมื่อถ้วยรางวัลวางอยู่บนกล่องใบนี้ยิ่งทำให้ดูควรค่าแก่การครอบครองจริง ๆ

FIFA WORLD CUP4

รวมภาพกล่องถ้วยรางวัล FIFA WORLD CUP ปี 2010, 2014 และ 2018

FIFA WORLD CUP6
FIFA WORLD CUP ปี 2018
FIFA WORLD CUP7
FIFA WORLD CUP ปี 2014
FIFA WORLD CUP9
FIFA WORLD CUP ปี 2010

ภาพ : Instagram @dispatch_style, Website : celebmafia.com, AJ Science College.com และ worldsoccer.com

ข้อมูล : Instagram @dispatch_style

Praew Recommend

keyboard_arrow_up