MARNI คอลเล็คชั่นใหม่โรแมนติกเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือใส่ความสปอร์ตเข้าไปด้วย

คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2016-17 ของ Marni เสื้อผ้าที่มีความหนักแน่นเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก แนวความคิดสุดโรแมนติกถูกปรับแต่งเสียใหม่ เติมความสปอร์ตเข้าไปเล็กน้อย รวมทั้งเพิ่มรายละเอียดของการประดับตกแต่งที่ช่วยแต้มสีสันให้กับเสื้อผ้า

โครงร่างของเสื้อผ้ามีไฮไลท์เด่นที่แขนเสื้อที่ติดกระดุมเม็ดใหญ่สามารถรัดเข้าได้ด้วยสายริบบิ้นที่ยึดอยู่ด้านหลัง จึงช่วยให้แขนเสื้อดูพองสวยอย่างเป็นอิสระ การพับ การผูกเป็นเงื่อน และการรัดเข้า ล้วนเป็นเครื่องหมายบ่งบอกถึงรายละเอียดเรื่องคุณภาพ

1

ทรวดทรงกลมปรากฏอยู่ทั่วทั้งคอลเล็คชั่น โดยเฉพาะวิธีการตัดผ้าเป็นรูปโค้งในการกำหนดเส้นสายที่ไหลเรื่อยไปตามรูปทรงของเสื้อผ้าโดยแทบไม่สัมผัสกับร่างกายของผู้สวมใส่ ส่วนกางเกงมาพร้อมเส้นโค้งที่ตัดมาอย่างคมกริบทางด้านข้าง

2

แรงปะทะระหว่างส่วนประกอบที่แตกต่างกันได้รับการบรรเทาให้คลี่คลายด้วยความลำลองและเป็นธรรมชาติของเสื้อผ้า เสื้อคลุมและโค้ทที่ดูมีความหนักแน่นเป็นทางการถูกนำมาแมทช์กับชุดเดรสที่มีการตกแต่งรายละเอียด ส่วนกางเกงที่มีสายเกี่ยวเท้า เสื้อจัมเปอร์อินทาร์เซีย และเสื้อผ้าถักขนาดพอดีตัวช่วยเพิ่มความน่าตื่นเต้นให้กับคอลเล็คชั่นนี้ ในขณะที่ชุดเดรสผ้าไหมมีการประดับด้วยเลื่อมชิ้นใหญ่ที่ช่วยเพิ่มความเลอค่าดูเตะตาให้กับทั้งลุค

3

ในคอลเล็คชั่นนี้ยังมีการใช้ขนสัตว์เป็นส่วนประกอบด้วย ไม่ว่าจะเป็นชุดคลุมตัวสั้นขนมิ้งค์ หรือปกเสื้อขนมิ้งค์

4

อีกหนึ่งจุดเด่นที่สะดุดสายตาของคอลเลกชั่นนี้คือแพทเทิร์นและทรวดทรงของเสื้อผ้า รายละเอียดคลาสสิกที่เติมลงบนเสื้อผ้าถูกแปลงโฉมให้ดูนามธรรมราวกับงานศิลป์ อาทิ การหมุนลวดลายที่แบบเดิม ให้กลายเป็นลายทหารที่ให้ความรู้สึกเฟมินีน ลายตารางหมากรุกที่ใหญ่เป็นพิเศษ ลายรูปทรงเหลี่ยมของเพชรพลอยสีจาง ลายเรขาคณิตในสีสันสดใส และลายดอกไม้ การปักประดับด้วยสีสันสดใสบนผ้าวูลสำหรับตัดเสื้อผ้าผู้ชาย ช่วยเพิ่มเลเยอร์ที่น่าสนใจและสะดุดตายิ่งขึ้นให้กับเสื้อผ้า

5

วัสดุที่เลือกใช้ในคอลเล็คชั่นใช้วัสดุที่มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของน้ำหนักและแพทเทิร์น ถูกจับมามิกซ์กันบนเสื้อผ้าชิ้นเดียวจนเกิดเป็นจุดเด่นของการสอดประสานสิ่งที่แตกต่างเข้าด้วยกันอย่างกลมกลืน เนื้อผ้าเน้นไปที่ผ้าเนื้อแน่น ให้น้ำหนักเบา อาทิ ฝ้ายริบสต๊อปที่ทนทานต่อการฉีกขาด ผ้าเครป และผ้าวูลไหมเครป

สีสันที่เลือกใช้ในคอลเล็คชั่นนี้เป็นการผสมสีที่มีความหลากหลายเข้าด้วยกัน ตั้งแต่ดำ ขาว แดง และเทา เรื่อยไปจนถึงสีแดงน้ำตาลและสีแดงเบอร์กันดีซึ่งทำให้ Marni ในฤดูกาลนี้ดูมีความน่าสนใจยิ่งกว่าที่เคย

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : Marni

Praew Recommend

keyboard_arrow_up