เมื่อสาวเซ็กซี่ลายเสือปะทะทาสแมวสายแบ๊วใน Stella McCartney คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง

เป็นอีกแบรนด์ที่มีความสนุกสนานอยู่ในเสื้อผ้าทุกๆ คอลเล็คชั่น โดยคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วง ปี 2016 สเตลลา แมคคาร์ทนีย์มาในแนวคิดการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่ผสมผสานระหว่างความโรแมนติก สไตล์สปอร์ต และลูกเล่นของรายละเอียดอันซับซ้อนเข้าด้วยกัน

จนเกิดเป็นคอลเลคชั่นที่โดดเด่นในเรื่องของการมิกซ์ลายพิมพ์และเนื้อผ้าหลากชนิด ในขณะที่ใส่ความทันสมัยของสไตล์แบบแมสคิวลีนและเฟมินีนเข้าไปเทียบเคียงอยู่ด้วยกันอย่างกลมกลืน

1

ลายพิมพ์ที่ทั้งสนุกและดูเซ็กซี่อย่างลายเสือและเสือดาวถูกนำมาใช้อย่างโดดเด่นบนผ้าแจ็คการ์ด หรือใส่เป็นลายปัก หรือมาในรูปของเฟอร์สังเคราะห์ อาทิ ชุดจั๊มพ์สูทพิมพ์ลายเสือดาวบนผ้าแจ็คการ์ดผลิตจากวิสโคสที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในสไตล์ของสเตลลา แมคคาร์ทนีย์ ก่อนสวมทับด้วยแจ็คเก็ตบอมเบอร์ขนเสือดำที่ผลิตด้วยขนสัตว์สังเคราะห์

2

แมวยังเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ถูกนำมาใช้ผ่านลายพิมพ์ ผ้าแจ็คการ์ด และภาพสเก็ตช์ด้วยมือ เป็นการใส่ลูกเล่นสนุก ๆ เข้าไปในงานเทเลอร์ และบนเสื้อชั้นนอกในคอลเล็คชั่น โค้ทแบบโอเวอร์ไซส์ถูกนำมาแมทช์กับกางเกงผ้าไหมพิมพ์ภาพแมวและเสื้อจัมเปอร์ถักลายทางสีน้ำเงินโคบอลท์ ดำ และสีน้ำเงินเข้ม

3

เสื้อผ้าถักมีให้เห็นหลากหลายรูปแบบ อย่างพิถีพิถัน แบบทอบาง แบบถักเป็นเส้นเคเบิลใหญ่ ๆ และแบบถักด้วยวูลเส้นใหญ่ ก่อนถูกนำมาจัดวางซ้อนเลเยอร์หรือตัดออก ชุดหมีผ้าถักสีเทาตัวหลวมในสไตล์โอเวอร์ไซส์ถือเป็นการนำเสนอแนวทางการตัดเย็บแบบใหม่ โดยถูกนำมาแมทช์กับโค้ททรง บ็อกซี่ที่ช่วงแขนทำด้วยผ้าวูลถักสีเทา

4

ลายทางกราฟิกเป็นเส้นโค้งและเส้นทแยงมุมช่วยเติมความเฟมินีนให้กับชุดเดรส กางเกงทรงหลวม และเสื้อที่ถูกรังสรรค์ออกมาทั้งในโทนสีผสมแบบกลมกลืนกันและโทนสีที่คอนทราสต์กัน การจัดวางแพทเทิร์นของเสื้อผ้าใหม่โดยเฉพาะตรงช่วงเอวและไหล่ก่อให้เกิดรายละเอียดที่น่าสนใจยิ่งขึ้น ในขณะที่รายละเอียดของพลีท การใส่ซิปหมุนเป็นขด และวัสดุโลหะเข้าไป ช่วยเติมความคมคายยิ่งกว่าเดิมให้กับคอลเล็คชั่น

5

ชุดราตรีได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นด้วยแรงบันดาลใจจากชุดชั้นในสไตล์วินเทจ จึงเผยให้เห็นความรู้สึกแบบเฟมินีน คอร์เซ็ทผ้าโบรเคทมีการเติมรายละเอียดของผ้าตาข่ายและลูกไม้ ในขณะที่ชุดเดรส ผ้าแจ็คการ์ดพิมพ์ลายดอกไม้มีการเสริมรายละเอียดของผ้าโปร่งเข้ามา

6

สีสันที่เลือกใช้ในคอลเล็คชั่นนี้เน้นที่การเลือกสีที่สะท้อนธรรมชาติของช่วงเวลาแห่งฤดูใบไม้ร่วง ไล่ตั้งแต่สีครีม ครีมไข่มุก เหลืองอ่อน เทาแกรนิต ดำ และขาวบริสุทธิ์ ที่นำมาผสมผสานกับสีย้อมและสีสด ๆ อย่างสีม่วง แจ๊สเบอร์รี่ ส้มแมนดาริน และเหลืองส้มคาเลนดูลา

7แอคเซสซอรี่ในคอลเล็คชั่นมีทั้งกระเป๋าทรงบัคเก็ตพร้อมสายสะพายทองเหลืองติดที่กลัดกระเป๋าด้วยห่วงโลหะ เติมด้วยรายละเอียดของหนังแกะสังเคราะห์และหนังจระเข้สังเคราะห์สีโทนเดียวกัน รวมถึงเฟอร์สังเคราะห์ลายเสือและเสือดาว นอกจากการทำรองเท้ารุ่น Elyse ออกมาเป็นแบบส้นไม้แล้ว ในคอลเล็คชั่นนี้ยังมีรุ่น Binx ที่มาพร้อมส้นยางด้วย ส่วนรองเท้า Odette ได้รับการนำเสนอในแบบที่แมสคิวลีนขึ้น ทั้งในสไตล์ลอฟเฟอร์ บู๊ทและรองเท้าหนังกลับส้นตึกทำด้วยยางลูกฟูก รองเท้าสลิปเปอร์เปิดส้นให้สัมผัสแบบเฟมินีนด้วยการประดับเพชรพลอย สายรัดเข็มขัด และแท่งโลหะสีทองเข้าไป จิวเวลรี่ในคอลเล็คชั่นเน้นที่เครื่องประดับทองเหลืองต่างน้ำหนักและรูปทรง โดยมีทั้งแบบสร้อยสายโซ่ ต่างหู แหวน และกำไล

เรียบเรียงโดย : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : สเตลลา แมคคาร์ทนีย์

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up