เธอชื่อ ‘โฟม-คีตา’จากนักดนตรีแจ๊สเป็นบล็อกเกอร์ สอนแต่งหน้า พาเที่ยว เขียนหนังสือ ทำได้ไงเนี่ย!

‘โฟม-คีตา’จากนักดนตรีแจ๊สเป็นบล็อกเกอร์ นักเดินทาง ทำงานธนาคาร

‘โฟม-คีตา’จากนักดนตรีแจ๊สเป็นบล็อกเกอร์ ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่เธอชื่นชอบ และด้วยความที่เป็นผู้หญิงที่หลากหลาย มีความชอบหลายอย่าง เธอจึงตัดสินใจทำมันซะทุกอย่างเลย!

“โฟมเรียนจบดนตรีมาโดยตรงด้าน MA Performance ที่ Leeds College of Music ประเทศอังกฤษ และได้ทำงานเพลงของตัวเอง เล่นดนตรีในโรงแรม หลังจากนั้นก็รู้สึกว่าอยากลองอะไรใหม่ๆ เพราะชีวิตโฟมอยู่ในวงการดนตรีมาโดยตลอดตั้งแต่เด็ก ไม่เคยสัมผัสอย่างอื่นเลย

Untitled-2ภาพ : foamkeeta

“ที่สุดมีโอกาสทำงานประจำด้านประชาสัมพันธ์ที่ KTC (บัตรกรุงไทย) ซึ่งโฟมไม่ได้มีพื้นฐานมาก่อน อาศัยเรียนรู้จากการทำงานจริง และทำให้รู้ว่าตัวเองชอบงานด้านนี้ จึงตัดสินใจเรียนปริญญาโทด้าน MBA อีกใบ ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ควบคู่ไปด้วย เพื่อพัฒนาการทำงานให้ดีขึ้น และตอนนี้ย้ายมาเป็นโปรดักส์เมเนเจอร์ของบัตรกรุงศรีซิกเนเจอร์ค่ะ

stylecon โฟม13352 rt copy“โฟมชอบเรียนรู้ ชอบลองอะไรใหม่ๆ เพราะถ้าไม่ลอง จะไม่มีทางรู้ว่าเราชอบสิ่งนั้นหรือไม่ และเมื่อตั้งใจทำอะไรแล้ว ก็ต้องทำให้สำเร็จ โฟมจึงมีงานอดิเรกค่อนข้างหลากหลาย อย่างเรื่องดนตรีก็ไม่ได้ทิ้งนะคะ ล่าสุดก็ขึ้นแสดงในงาน River Jazz Festival 2015 ร่วมกับศิลปินระดับโลกอย่าง Lisa Ono ด้วยค่ะ บวกกับความสนใจเรื่องบิวตี้ แฟชั่น ท่องเที่ยว เมื่อมีเวลาว่างจะเขียนบล็อกของตัวเองชื่อ Keetanista มีคัฟเวอร์เพลง สอนแต่งหน้า แต่งตัว พาเที่ยว และล่าสุดมีหนังสือของตัวเอง “ตะลุยกิน in Seoul” ซึ่งโฟมไม่ได้รู้สึกว่าสิ่งที่ทำอยู่เป็นงาน แต่เป็นกิจกรรมคลายเครียดอย่างหนึ่งที่ทำให้เรามีความสุข (ยิ้ม)

stylecon โฟม13490 rt copy“อีกอย่างที่ทำให้มีความสุขก็คือ การแต่งตัว สนุกที่ได้คิดลุคใหม่ๆ ทุกวัน การแต่งตัวของโฟมจึงแทบไม่มีข้อจำกัดเลยค่ะ แต่งได้ทุกสไตล์ แต่หลักๆ จะออกแนวเปรี้ยว เก๋ เน้นลุคที่ดูสนุกสนาน เพราะโฟมชอบมิกซ์แอนด์แมทช์ค่ะ จึงทำให้สนุกกับการแต่งตัวทุกวัน ครีเอทลุคใหม่ๆ ตลอด แล้วแต่โอกาสและงานในวันนั้น โฟมจึงมีเสื้อผ้าหลายสไตล์เลยล่ะ ตั้งแต่หวาน เปรี้ยว เท่ มีทั้งแบบแพง กับไม่แพง แต่เมื่อมิกซ์เข้าด้วยกันก็ดูเก๋และน่าสนใจขึ้น โฟมคิดว่าเราต้องลองไปเรื่อยๆ ค่ะ จึงจะรู้ว่าอะไรเข้ากับตัวเอง

stylecon โฟม13536 rt copy

“สไตล์หลักของโฟมเป็นแบบสาวเอเชีย โดยเฉพาะแฟชั่นเกาหลี ที่ดูมินิมัล แต่แฝงด้วยดีเทล เช่น เสื้อที่แขนยาวไม่เท่ากัน หรือกางเกงยีนส์แต่งระบายช่วงขา แบรนด์โปรดจึงหนีไม่พ้น Stylenanda ที่โดนใจทั้งเสื้อผ้าและเครื่องสำอางเลยค่ะ แต่แบรนด์ไทยดีไซเนอร์ก็ชอบนะคะ อย่าง AL’ Manita, La Boutique หรือ KwanKao เพราะดีไซน์และขนาดเหมาะกับสาวรูปร่างเล็กแบบเรา แต่โฟมไม่ได้รู้สึกว่ารูปร่างเล็กเป็นปัญหานะคะ เพราะแค่ใส่ส้นสูง กางเกงขาสั้น หรือกางเกงลายทาง ก็ช่วยพรางให้ดูขายาวขึ้นแล้ว

“เอาจริงๆ ก็พร้อมทุกสไตล์ ทุกสถานการณ์…แม่สอนไว้ค่ะ”

เรื่อง/ภาพ : นิตยสารแพรว คอลัมน์ :Style Confidential/25 มิ.ย. 2559

Praew Recommend

keyboard_arrow_up