แกะรอยความสวย ถูกกาลเทศะของเหล่านางเอก แต่งตัวไปวัดด้วยชุด Total White Look!

เรื่องมารยาทหรือกาลเทศะเป็นสิ่งที่ทุกคนควรนึกถึงและให้ความสำคัญอยู่เสมอนะคะ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยเฉพาะเรื่องการแต่งตัวให้ถูกที่ ถูกเวลาของผู้หญิงเราเป็นอะไรที่ต้องใส่ใจเรื่องนี้เป็นพิเศษ

เพราะมันส่งผลต่อเราหลายด้าน เผลอๆ ถ้าเราแต่งตัวไม่เหมาะสม ไม่ถูกกาลเทศะคนเขาจะมองไปถึงการอบรมสั่งสอนของครอบครัวเราได้ ฉะนั้นนอกจากจะคำนึงถึงแฟชั่นการแต่งตัวที่ต้องสวยต้องดูดีแล้วควรคำนึงถึงกาลเทศะเพิ่มเข้าไปด้วยนะจ๊ะสาวๆ

วันนี้เราจะพามาส่องแฟชั่นของเหล่านางเอกสาวในชุดที่พวกเธอใส่ไปเข้าวัดทำบุญโดยเราจะเน้นชุดสีขาวเป็นไอเท็มหลักค่ะ ซึ่งแต่ละคนเราก็ต้องขอชื่นชมนะคะว่าแต่งตัวได้เหมาะสม เป็นตัวอย่างที่ดีมาก นอกจากจะพามาส่องแล้วเรายังมีเคล็ดลับในการเลือกชุดที่จะใส่ไปวัดให้สาวๆ ดูดีแถมยังถูกกาลเทศะอีกด้วยค่ะ

แม็กซี่เดรส Maxi Dress

เป็นอีกชุดหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำมากๆ เพราะการใส่ชุดแม็กซี่เดรสสามารถตอบโจทย์ของเราได้ทุกข้อ ข้อแรกเลยก็คือ ชุดแม็กซี่เดรสก็คือชุดเดรสตัวยาวซึ่งแน่นอนว่าแต่ละชุดจะยาวคลุมเข่าทำให้ดูสุภาพ ที่สำคัญคือชุดนี้เราสามารถหยิบมาใส่ได้ชุดเดียวจบ ไม่ต้องมาหากางเกงหรือกระโปรงอะไรมาคอยมิกซ์แอนด์แมทช์ให้วุ่นวายเสียเวลาอีกด้วยค่ะ ซึ่งชุดแม็กซี่เดรสก็มีให้เลือกหลายแบบ เราว่าใส่แล้วดูเป็นสาวมินิมอลดีนะ เรียบง่าย น้อยชิ้น อย่างในรูปสาวอั้มกับแพนเค้กก็มาในชุดแม็กซี่เดรสสีขาวทั้งคู่ โดยสาวอั้มจะใส่เป็นแม็กซี่เดรสสีขาวแขนยาวง่ายๆ เลย ส่วนสาวแพนเค้กก็เป็นชุดแม็กซี่เดรสเหมือนกันแต่เดาว่าน่าจะเป็นแขนกุด แต่ไม่เป็นไรค่ะสวมเสื้อคลุมทับไปอีกชั้นก็ได้

3-1

3

เสื้อลูกไม้

ชุดที่มีลูกไม้ก็เป็นอีกไอเท็มหนึ่งที่สาวๆ นิยมใส่ไปวัดกันมาก เพราะการใส่ชุดที่มีลูกไม้มันช่วยเพิ่มความเป็นผู้หญิ๊งผู้หญิงให้กับเรา แต่บางคนเกรงว่าชุดลูกไม้มันจะบางหรือดูโป๊ไปหรือเปล่าสำหรับเข้าวัด ถ้าชุดที่เป็นลูกไม้ทั้งชุดเราแนะนำให้สาวๆ เซฟความเรียบร้อยด้วยการสวมเสื้อซับในไว้อีกตัวหนึ่ง หรือไม่ก็เลือกชุดที่มันมีลูกไม้เฉพาะชุด เช่น ส่วนแขน หรือปลายกระโปรงที่มันดูไม่โป๊เกินไปเอาแบบพองาม เหมือนชุดสาวชมพู่กับสาวเบลล่า ที่มีทั้งความเป็นแฟชั่นแต่ก็ยังสามารถใส่ไปวัดได้

4

4-

เสื้อยืด

สำหรับลุคสบายๆ ก็คงหนีไม่พ้นเสื้อยืดค่ะ สมัยนี้การใส่เสื้อยืดไปวัดเรามองว่ามันไม่ได้เป็นอะไรที่เลวร้ายเลย ตรงกันข้ามการใส่เสื้อยืดสีขาวไปวัดถ้าเรารู้จักมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับชุด เช่น กางเกงขายาวหรือกระโปรงยาว ก็ทำให้ดูเรียบร้อยขึ้นได้ อีกอย่างอากาศประเทศไทยร้อนขนาดนี้เราคงใส่ชุดที่มิดชิดปิดตั้งแต่คอยันเท้าได้ลำบากค่ะ เดี๋ยวจะเป็นลมเอาได้ ขอแค่ไปวัดไปทำบุญด้วยจิตใจที่สงบทำตัวสุภาพ ไม่ลุ่มล่ามก็ถือว่าใช้ได้แล้วล่ะค่ะ

2

2-1

เสื้อเชิ้ต

เสื้อเชิ้ตสีขาวเป็นไอเท็มที่เชื่อว่าสาวๆ คงจะมีติดตู้เสื้อผ้ากันทุกคน จะเป็นเสื้อเชิ้ตแขนยาวหรือแขนสั้นเราไม่ว่ากันค่ะ ดูตามความเหมาะสม ถ้าใส่แขนสั้นหรือแขนกุดจะหยิบเสื้อคลุมมาสวมทับก็ได้ค่ะ เพราะบางทีการไปวัด ควรจะแต่งตัวให้เรียบร้อยมิดชิดก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะเคร่งจนเกินไปเอาเป็นว่าทุกอย่างตั้งอยู่บนพื้นฐานของความพอดี เดินทางสายกลางละกันค่ะ

1-1

1

กางเกงขายาว

กางเกงขายาวอันที่จริงจะใส่เป็นกางเกงแบบไหนก็ได้ ซึ่งจริงๆ เรามองว่าผู้หญิงใส่กางเกงขายาวหรือกระโปรงยาวนั้นสวยดีออก ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมยังมีหลายคนใส่กางเกงขาสั้นไปวัดกันให้คนเขานินทาทำไม จะใส่การเกงยีนส์ง่ายๆ เลยก็ได้ หรือเป็นกางเกงคูลอต(กางเกง 5 ส่วน) แบบที่เขาฮิตกันก็ดูเรียบร้อยแบบมีสไตล์ดีค่ะ ซึ่งถือเป็นไอเท็มที่ใส่ได้หลากหลายมากเช่นกัน

6-1

6

กระโปรง

ส่วนกระโปรงก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สาวๆ หลายคนเลือกใส่ไปวัด ซึ่งการเลือกกระโปรงไปวัดก็มีหลายแบบเลยแหละ แต่ควรจะเลือกกระโปรงที่ยาวคลุมเข่ามาสักนิดหนึ่งเพื่อความเรียบร้อย จะเป็นกระโปรงสวิงแบบสุ่มจีบรอบแบบที่สาวแพนเค้กใส่ก็ได้ หรือจะเป็นกระโปรงยาวแบบสาวเชอร์รี่ใส่ก็ดูเรียบร้อยดีค่ะ

5

5-1

เรื่อง : saipiroon_แพรวดอทคอม

ภาพ : IG@Nuneworanuch, chomismaterialgirl, khemanito, aum_patchrapa, kwanusa9, cherrykhemupsorn

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up