Real Janie!!! แบบนี้สิ ถึงจะเรียกว่าเจนี่ตัวจริง

ร้อนปรอทแตกขนาดนี้ ใครกำลังมองหาสไตล์แฟชั่นให้ก๊อป เอ้ย! ผมหมายถึงหาอินสไปเรชั่นให้แต่งตาม ผมมีตัวอย่าง ‘ยานแม่’ มาแนะนำครับ ด้วยความที่วันก่อนผม @Pound_Praewnista ได้เจอตัวแม่ เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ เลยถามเธอว่า ร้อนขนาดนี้ แต่งอย่างไรให้เก๋ดีละ?

“เสื้อยืดเลยพี่ปอนด์” เจนี่ตอบ
เฮ้ย! นั้นมันไม่ง่ายไปหน่อยหรา ผมตั้งคำถามกลับ เพราะ T-Shirt นี่มันเป็นอะไรที่เบามาก จริงๆ ผมอยากใช่คำว่า ‘บ้าน’ มากกว่าเสียอีก แต่เจนี่ว่า เสื้อยืดนี่แหละเหมาะกับอากาศมากสุดแล้ว ดูท่าแล้วเจนี่ไม่ได้อำผมครับ เพราะวันที่เจอกันเธอก็ใส่เสื้อยืดสีเทาเพลนๆ แมทช์กับกางเกงเดนิมสี Grey โทนเดียวกันแบบ Monochrome พร้อมกระเป๋า Hermes สีดำที่สะพายแบบเหวี่ยงๆ ซึ่งมันดูชิคมากเลยละ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
“เจนี่ไม่ชอบใช้กระเป๋าแบบเนี้ยบๆ คือเราซื้อมาใช้ ก็ต้องใช้มัน ราคาไม่ใช่เรื่องสำคัญสำหรับเจนี่นะ ของมันมีไว้ให้ใช้ก็ต้องใช้ ถูกไหมพี่” เจนี่ว่างี้ ทำให้ผมนึกถึงบางคนที่ซื้อแอร์เมสมาแล้วเอาผ้าผูกๆ ไว้แบบกลัวหนังจะเสียขึ้นมาทันที เอาเป็นว่าเรื่องการใช้กระเป๋าแบบไหน ‘ไม่ว่ากัน’ ครับ เพราะแล้วแต่ความชอบ แต่ถ้าถามผม ผมว่า คนเกร๋ๆ ส่วนใหญ่แล้วเขาใช้กันแบบที่เจนี่ถือนี่แหละ อีกหนึ่งตัวอย่างที่ผมได้เจอก็คือคุณดวง ปากแดง หรือ คุณดวง-วรรณพร โปษยานนท์ เมื่อครั้งไปทริปฮ่องกงด้วยกัน เธอว่าถ้าให้เธอถือกระเป๋ารุ่นนี้ ต้องถือแบบเปลื่อยๆ คือเปิดกระเป๋าไว้แบบไม่ปิดสนิท และไม่มีผ้าพันคอมาพัน ถึงจะเรียกว่าเก๋จริง

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
กลับมาที่เรื่อง T-Shirt ของเจนี่ อะไรทำให้ยานแม่คนนี้หลงเลิฟสุดๆ
“มันใส่สบายมากเลยนะพี่ ไม่รู้สิ เจนี่ว่ามันเป็นตัวเจนี่มากสุดละ” (หัวเราะ) เธอเล่าต่อว่า “เจนี่ว่าตัวเจนี่มีความเป็นอเมริกันนะ อะไรที่มันดูสบายๆ นี่แหละใช่สุด” ผมเริ่มคล้อยตามแล้วละ เพราะเอาเข้าจริงเจ้าเสื้อยืดหรือที่เรียกกันว่า Basic T ก็เป็นเทรนด์เด่นของโลกแฟชั่นในด้าน Street Style เหมือนกัน ซูเปอร์โมเดลสุดรวยอย่าง Kendal Jenner ก็เลิฟลุคนี้เหมือนกับเจนี่เช่นกัน ขานั้นต่อให้อากาศที่ New York หรือ L.A.จะหนาว หรือแค่เย็นๆ เธอก็มักจะใส่เสื้อยืดกับสกินนี่ยีนส์หรือไม่ก็กระโปรง แต่จะมีชิ้นใหญ่อย่างเสื้อคลุมแบบ ROBE ตัวยาวๆ แมทช์ไว้ให้ลุคดูเอะอะขึ้น

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
“แล้วมีแบรนด์ไหนที่ชอบเป็นพิเศษ” ผมถาม
“ใส่ได้หมดเลยพี่ เสื้อยืดราคาหลักร้อยก็ใส่ หรือราคาเป็นหมื่น เจนี่ก็ใส่ได้หมด”
โอ้แม่เจ้า ผมไม่ได้หูฝาดจริงๆ ครับ เสื้อยืดของมาดามเจนี่ราคาแตะไปถึงตัวละหมื่น!!
ผมเชื่อว่าที่เธอพูดไม่ได้มีเจตนาอื่นใด นอกจากพยายามจะบอกว่า ‘เสื้อยืดสำหรับเธอแล้ว คือ Key Item เจ๋งๆ ที่มันเป็นตัวเธอมากที่สุด’ นั่นเองครับ

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
และถ้าคุณตามกลับไปส่อง IG ของเธอ ก็จะเห็นว่า เจนี่ใส่ T-SHIRT บ่อยมาก (ก.ไก่พันตัว) ไม่ว่าจะเมืองไทยที่ร้อนจริงร้อนจัง หรือจะทริปต่างประเทศที่เธอไป ดูอย่างล่าสุดเมื่อช่วงสงกรานต์ที่เธอไปเที่ยว Morocco ซิ เธอก็ใส่เสื้อยืดด้วยเช่นกัน เพิ่มเติมคือมีลายพริ้นต์เข้าไปเท่านั้นเอง

เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ
ใช่ว่าจะมีแต่เจนี่เท่านั้นที่เลิฟเสื้อยืด ตัวแม่ ชมพู่ อารยา ก็มีช่วงอินจัดกับเขาด้วย โดยรายหลังนี้เลือกแมทช์เสื้อทีเชิ้ตกับชิ้นอื่นที่เอะอะกว่า อย่างกระโปรงสุ่ม กางเกงขาบาน หรือไม่ก็ชุดเอี๊ยมไปเลยก็มี
ใครอยากแต่งตามแบบไหน ก็ตามแต่ใจเลยครับ
ร้อนขนาดนี้ T-Shirt กันหน่อยก็เป็นทางเลือกที่ดีเหมือนกัน

Tips
ลองแมทช์ชิ้นสนุกๆ เข้าไปก็ทำให้ได้ลุคสบายที่ออกงานได้เหมือนกันนะยูวว์
1. เสื้อคลุมแบบ Yukata จาก CURRENT/ELLIOTT
2. กระโปรงพลีตสีเมทัลลิค จาก Emilio Pucci
3. กางเกงลายดอกไม้ จาก Fendi
4. Skinny หนังจาก SAINT LAURENT
5. กระโปรงผ้าทวีตใหม่จาก Tory Bruch
6. รองเท้าส้นสูงผสมเดนิม จาก Jimmy Choo
7. สนีกเกอร์จาก TOD’S
8. กระเป๋าหนังแต่งพู่ จาก PROENZA SCHOULER
9. หรือจะหาเบลเซอร์มาคลุมทับเพื่อลุค Formal เหมือน Micheal Michael Kors

 

เรื่อง : Pound_praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up