เทรนด์แฟชั่นนางเอก…ใส่เดรสสั้นให้เปรี้ยงปังเหมือนดารา ต้องทำไง? ‘ชวนล-POEM’ มีคำตอบ

คุณเป็นสาวที่ชอบใส่กระโปรงเดรสไหม? แล้วคุณเคยเกิดความรู้สึกว่าอยากใส่เดรสให้เปรี้ยงปัง มีหนุ่มๆ เหลียวมอง เหมือนมองตามดาราหรือเปล่า? ถ้าใช่ก็อ่านบรรทัดต่อไปเลยค่ะ

เวลาพูดถึงชุดเดรส สาวหลายคนจะมีภาพกระโปรงยาวเฟื้อยลากพื้นเป็นงูกินหางโผล่ขึ้นมาทันที เดี๋ยวก่อนครัช เดรสราตรีหรูหราแบบนั้นมันอลังการดาวล้านดวงเกินไป ชั่วชีวิตลูกผู้หญิงสามัญ มิใช่เซเลบฯทำอาชีพออกงาน ทั้งปีทั้งชาติจะได้ใส่อยู่กี่คราครั้ง ฉะนั้นข้ามไปเลยค่ะ เพราะเรากำลังพูดถึงเดรสสั้นแบบ Midi Dress ซึ่งมีความยาวของกระโปรงอยู่ที่ระดับเลยเข่าหรือหน้าแข้ง เป็นความยาวที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ใส่ได้อย่างสบายใจเวลาไปทำงานในออฟฟิศ แต่นอกจากความยาวแล้ว สไตล์ก็สำคัญ เพราะหากไม่ใช่วันพักผ่อน เที่ยววาเคชั่น คุณก็ควรเลือกเดรสที่มีกลิ่นโก้หรู เนี้ยบ ใส่แล้วอัพเลเวลชนชั้น หรืออีกนัยหนึ่งคือดูแพง มิใช่หรือ

ที่สำคัญคือเดรสสไตล์นี้กำลังเป็นไอเท็มเด่นของซีซั่นร้อนนี้ การันตีจากงานส่องไอจีดาราสาว แต่ละนางนี่อัพภาพใส่เดรสสั้นทรงโก้โพสต์ท่าสวยขึ้นไอจีผลัดกันเป็นรายวันเลยทีเดียว

คำถามคือถ้าเราอยากใส่เดรสสั้นให้ดูเปรี้ยงปังเหมือนนางๆ ดารา จะต้องทำยังไง แพรวดอทคอมมีคำเฉลยจากคุณชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบแห่งแบรนด์ POEM แบรนด์ไทยมาแรงที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ดาราขณะนี้

ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ POEM
ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์แบรนด์ POEM

“การที่ผู้หญิงจะใส่เสื้อผ้าแล้วออกมาดูดี อย่างแรกเลยเราต้องสวยในแบบของเรา อย่าคิดว่าเราจะต้องสวยหรือดูดีเหมือนดารานักแสดงครับ”

อ้าว… ตอบอย่างนี้เหมือนเจอท่าหักงวงไอยราเลยอ่ะ ก็โจทย์เราคืออยากใส่เดรสสั้นให้สวยเหมือนดารานี่นา อ้ะ…ฟังเหตุผลคุณดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์ต่อแล้วกัน

“ที่ผมพูดว่าอย่าเอาตัวเองไปเทียบกับดาราเพราะโครงสร้างรูปร่างของคนเราไม่เหมือนกัน ผู้หญิงทุกคนมีจุดเด่นอยู่ในตัว เราต้องรู้จักเลือกเสื้อผ้าที่สามารถดึงจุดเด่นของตัวเองออกมาให้ได้ แพทเทิร์นของเสื้อผ้าที่เนี้ยบ เข้ารูปก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะสามารถสร้างเส้นไลน์ของหุ่นให้มีส่วนโค้งเว้าสามารถเผยรูปร่างที่ดูดี สง่างาม การเลือกโทนสีก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงถึง จะแต่งตัวให้โก้หรูอาจจะต้องเน้นโทนสีเรียบ ไม่ฉูดฉาด เช่น สีแดงเบอร์กันดี สีชมพูนู้ด หรือโทนสีเบสิคอย่างขาวดำ และสิ่งสุดท้ายคือความมั่นใจ ถ้าเรามั่นใจใส่อะไรก็สวยครับ”

ถึงจะเป็นคำตอบที่ไม่ฮุกตรงกับคำถาม แต่ก็แฝงข้อคิดดีๆ อยู่มาก เพราะด้วยสัจธรรมเป็นอย่างที่เขาพูดจริงๆ ว่าโครงสร้างรูปร่างของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน ฉะนั้นก็อย่าไปตั้งโจทย์ว่าอยากเป็นเหมือนดาราน่ะแหละ ถูกแล้ว

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up