MookV กระเป๋าดีไซน์อาร์ต ความลงตัวของศิลปะงานทอและแฟชั่น

account_circle

หากใครที่กำลังมองหากระเป๋าดีไซน์เก๋ๆ ไม่ซ้ำใครต้องสะดุดตาต้องใจกับ MookV (มุกวี) กระเป๋าดีไซน์อาร์ต ที่ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว โดย “มุก – เพลินจันทร์ วิญญรัตน์” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ และ Art Decorator แห่ง MookV

โดยแรงบันดาลใจหลักในการออกแบบมาจากที่คุณมุกมักจะออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ รอบโลกเพื่อเรียนรู้เทคนิคการทอของแต่ละประเทศมารังสรรค์เป็นลวดลายกราฟิกจากเส้นด้ายนานาชนิดที่มาพร้อมสีสันอันเป็นเอกลักษณ์

และในโอกาสนี้คุณมุก – เพลินจันทร์ จึงจัดงาน “The Opening Exhibition of MookV Shop” นิทรรศการบอกเล่าถึง DNA ของแบรนด์ฯ เพื่อฉลองเปิด MookV Flagship Store ณ MookV Flagship Store ชั้น 2 เกษร ทาวเวอร์ เมื่อวันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

กระเป๋าดีไซน์อาร์ตกระเป๋าดีไซน์อาร์ต

MookV Flagship Store เปรียบเสมือน อาร์ต แกลลอรี่ รวบรวมผลงานศิลปะชิ้นเอกในรูปแบบของกระเป๋า โดยบรรยากาศร้านถูกตกแต่งอย่างเรียบหรู แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ด้วยโทนสี Rose Gold และสีขาว เด่นด้วยภาพอาร์ตผลงานของคุณมุก ซึ่งนำเศษผ้ามาปะติดปะต่อเป็นเรื่องราวด้วยเทคนิค Appliqué (การปะผ้า) มาตกแต่ง พร้อมกับนำแรงบันดาลใจจากทุ่นลอยที่กั้นเขตในทะเลมาครีเอตเป็นของตกแต่งที่ทำจากผ้าประดับด้วยลูกปัด เพื่อเพิ่มบรรยากาศความสนุกสนาน ให้กับลูกค้าที่ชื่นชอบงานอาร์ตและหลงรักในงานดีไซน์

มารู้จัก MookV กระเป๋าดีไซน์อาร์ต ความลงตัวของศิลปะงานทอและแฟชั่น

“มุก – เพลินจันทร์ วิญญรัตน์” ดีไซเนอร์ผู้ก่อตั้งแบรนด์ MookV และ Art Decorator เล่าถึงจุดเริ่มต้นของแบรนด์ฯ ว่า

กระเป๋าดีไซน์อาร์ต

“ด้วยความชื่นชอบศิลปะมาตั้งแต่เด็กจนเกิดเป็นแพชชั่นอยากทำงานด้าน Textile (สิ่งทอ) เพราะชอบสร้างสรรค์สิ่งใหม่ให้เกิดขึ้นจากศูนย์ มาประกอบเป็นผลงานชิ้นเอกด้วยความละเอียดลออ จึงเลือกเรียน Textile Design ที่ Central Saint Martins ประเทศอังกฤษ

หลังจากเรียนจบก็ได้ทำงานในแวดวงโรงแรมและการตกแต่งภายใน เก็บเกี่ยวประสบการณ์สักระยะหนึ่งก่อนก่อตั้ง บียอนด์ ลิฟวิ่ง (Beyond Living) บริษัทรับสร้างสรรค์งานอาร์ตโดยใช้สิ่งทอเป็นหลักและด้วยความหลงใหลในความงามของสิ่งทอประกอบกับความชอบในงานแฟชั่น จึงอยากนำเสนอความงามของศิลปะการทอผสานกับดีไซน์สู่กระเป๋าดีไซน์อาร์ต  MookV ที่ใช้วัสดุหลากหลายชนิด ในคอนเซ็ปต์ Art in Your Hand เรียกว่า เป็น Textile artist คือ นักครีเอตงานศิลป์ ผ่านศิลปะการทอ”

สำหรับงาน The Opening Exhibition of MookV Shop เป็นการนำเสนอความเป็นตัวตนที่แท้จริงของแบรนด์ นั่นคือ การนำผลงานศิลปะของคุณมุกมาเป็นแรงบันดาลใจและถ่ายทอดสู่กระเป๋า MookV ผ่านเทคนิคการทออันหลากหลาย เปรียบเหมือนงานศิลปะอันมีคุณค่าที่ทุกคนสามารถถือ หรือครอบครองได้

“กระเป๋าทุกใบของ MookV จึงเสมือนงานอาร์ตที่ออกมาในรูปแบบกระเป๋า โดดเด่นไม่เหมือนใคร มีซิกเนเจอร์ที่ชัดเจน”   

สำหรับกระเป๋าของแบรนด์ MookV นั้นมีให้เลือกหลากหลายดีไซน์ โดยภายในงานได้เผยโฉม กระเป๋าลิมิเต็ดอิดิชั่น (Limited Edition) นำมาจัดแสดงทั้งหมด 3 ลาย ซึ่งแต่ละลายล้วนได้แรงบันดาลใจมาจากชิ้นงานอาร์ตฝีมือของคุณมุก ดังนี้

กระเป๋าดีไซน์อาร์ต

กระเป๋าลาย Razzle Dazzle (ราซโซ่ เดลโซ่) ได้แรงบันดาลใจจากงานอาร์ตที่คุณมุกทำขึ้นโดยนำลายพราง Dazzle” (เดลโซ่) สีขาว-ดำ ซึ่งมักปรากฏบนเรือรบอังกฤษในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 เพื่อลวงฝ่ายตรงข้ามให้ตรวจจับความเร็วในการเดินเรือได้ยากขึ้น และถูกนำกลับมาใช้อีกครั้งในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยกองทัพสหรัฐฯ เพื่อป้องกันการโจมตีจากเครื่องบินของฝ่ายตรงข้าม มาเป็นหัวใจหลักในการออกแบบ

โดยเลือกคอนเซ็ปต์ การใช้เส้นตรงวางเฉียง มาดีไซน์ใหม่ เพิ่มความอาร์ตด้วยสีสันสดใสและเพิ่มความโดดเด่นด้วยการทอผ้าให้เป็นลายเฉียงซ้าย – ขวา ด้วยเทคนิคเฉพาะของแบรนด์ฯ ซึ่งแต่ละใบล้วนเป็นงานฝีมือที่ใช้เวลาในการทอด้วยมือจนออกมาเป็นกระเป๋า MookV ทั้ง กระเป๋าคลัทช์, กระเป๋าสะพาย, กระเป๋าครอสบอดี้ และ กระเป๋าโท้ท เป็นต้น

กระเป๋าดีไซน์อาร์ต

กระเป๋าลาย Kadita (คาดิตะ) ได้แรงบันดาลใจจากงานศิลปะชื่อ Kadita (คาดิตะ) ที่คุณมุกนำเส้นด้าย upcycled อาทิ เส้นด้ายเหลือทิ้งมาถักด้วยมือเป็นพรมลายเกลียวคลื่น เพื่อสะท้อนความงามของ Dewi Kadita (ดิววี คาดิตา) เจ้าหญิงชาวชวาโบราณ ผู้ถูกยกย่องให้เป็นเทพธิดาแห่งมหาสมุทร จากความงามของชิ้นงานดังกล่าว ถูกนำมาถ่ายทอดสู่กระเป๋า Round Crossbody Embroidery ใบเล็กกระทัดรัด

กระเป๋าลาย Luna (ลูน่า) เป็นลายที่ได้แรงบันดาลใจจากภาพอัลตร้าซาวด์ลูกแฝดสามของคุณมุกเอง นำเสนอเป็นภาพแบบแอ็บสแทร็ค (abstract) กับลายแสงแฟลช สะท้อนถึงการรอคอยและการก่อกำเนิดสิ่งใหม่ สู่กระเป๋า Tote Bag ดีไซน์ชิคที่เข้าได้กับทุกสไตล์การแต่งตัว

มาสัมผัสและครอบครองแฟชั่นไอเท็ม MookV กระเป๋าดีไซน์อาร์ตที่ผสานความงามของศิลปะและเทคนิคการทอได้อย่างลงตัว ได้แล้ววันนี้ที่ MookV Flagship Store ชั้น 2 เกษร ทาวเวอร์ โทร. 087-887-9933 หรือติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มได้ที่ Instagram: MookV.lifestyle และ Line Official @mookv.lifestyle #MookVOpeningExhibition #MookVbag #Artinyourhand

Praew Recommend

keyboard_arrow_up