David Bowie’s Song on Stage @ Milan Men Fashion Week

เชื่อว่าข่าวการจากไปของ David Bowie แฟชั่นไอคอนและสุดยอดมิวสิคเชี่ยนคนสำคัญของโลก คงสร้างปรากฏการณ์ความสนใจจากคนทั่วทัั้งโลกเป็นอย่างมาก แน่นอนละว่าความเศร้าปรากฏให้เห็นในทุกๆ แฮชแทก (#) แต่ในอีกมุมของคนแฟชั่น โดยเฉพาะที่ Milan Men Fashion Week ที่ไม่ได้เลือกช่องทางโซเชียลในการแสดงออกถึงการอำลา แต่เลือกแคทวอล์คของพวกเค้าเองในการ Farewell ครั้งยิ่งใหญ่นี้ครับ

และนี่คือ 5 แบรนด์ที่เจาะจงและตั้งใจหยิบ Music ของโบวี่มาใช้ในโชว์เพื่อ Say Good Bye ! นักร้องระดับตำนานคนนี้

BOWIE-SONG2

เริ่มกันที่คุณยายสายเฟี้ยวซ่า! VIVIENNE WESTWOOD ที่เลือกใช้เพลง “Starman” จากอัลบั้มเปิดตัวครั้งแรกของโบวี่ The Rise and Fall of Ziggy Stardust and the Spiders from Mars เพื่อพรีเซ้นต์คอลเล็คชั่นใหม่ของ Fall 2016 ในกลิ่นแบบผู้ชายก็ได้ผู้หญิงก็ดี๊ดี (androgynous)

BOWIE-SONG3

ส่วน NEIL BARRETT เลือกใช้เพลง “A Better Future” Air’s remix
ถามว่าเข้ากับเสื้อผ้าในคอลฯของเค้ามั้ย? พี่ว่าไม่ แต่ใครๆ ก็รู้ว่า Barrett คือบิ๊กแฟนของโบวี่ เท่านี้ก็ซึ้งละ ไม่ต้องบรรยายอะไรให้มากความ

BOWIE-SONG4

Donatella Versace ดีไซน์เสื้อผ้าคอลเลกชั่นนี้ (Fall 2016) ด้วยไอเดียพาหนุ่มๆ ไปเหยียบดวงจันทร์ ช่างไปได้ดีกับเพลง Space Oddity ของโบวี่ในปี 1996 อย่างจัง

BOWIE-SONG5

ส่วนพี่ใหญ่มาเฟียแห่งมิลาน Emilio Armani เลือกเปิดโชว์ด้วยชุดพิเศษเพื่ออุทิศให้โบวีโดยเฉพาะ กับเพลงที่เขาอัดไว้ครั้งแสดงสดของโบวีในชื่อ ‘Life on Mars’

BOWIE-SONG6

และสุดท้ายกับ Philipp Plein ที่อาจจะเรียกว่าบังเอิญอย่างลงตัว เพราะเพลง Heroes ของโบวีนั้น เข้ากับคอลเล็คชั่นแบทแมน ซูเปอร์แมน และกัปตันอเมริกาได้เป็นอย่างดี

Farewll Bowie
We always love you.

 

เรื่องและภาพ : Pond_Praewnista

Praew Recommend

keyboard_arrow_up