‘ใหม่-ดาวิกา’ ร่วมออกแบบ เสื้อเชิ้ตสีขาว ย้อนรำลึกถึง ‘คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์’

ชื่อของ “คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์” ถูกจารึกอยู่ในหัวใจของบรรดาคนแฟชั่นทั่วโลก จนกลายเป็นความทรงจำและเรื่องราวสุดแสนพิเศษในทุกๆ ครั้งที่หวนนึกถึง “A TRIBUTE TO KARL LAGERFELD : THE WHITE SHIRT PROJECT” (อะทรีบิวท์ ทู คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ : เดอะ ไวท์ เชิ้ต โปรเจกท์) นิทรรศการ “เสื้อเชิ้ตสีขาว” ไอคอนิกไอเท็มของแบรนด์ จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อย้อนรำลึกถึงดีไซเนอร์ระดับตำนาน โดยนิทรรศการได้เดินทางมาจัดแสดงที่ประเทศไทยเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ สโตร์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ซึ่ง A TRIBUTE TO KARL LAGERFELD : THE WHITE SHIRT PROJECT คือโครงการที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากคำพูดของคาร์ลที่กล่าวไว้ว่า “ถ้าคุณถามผมว่าผมอยากเป็นผู้คิดค้นสิ่งใดมากที่สุดในวงการแฟชั่น ผมขอตอบว่าเสื้อเชิ้ตสีขาว เพราะมันคือพื้นฐานของทุกอย่าง และสิ่งอื่นๆ จะเกิดขึ้นตามมาหลังจากนั้น” นิทรรศการเสื้อเชิ้ตสีขาวนี้จะนำทุกท่านร่วมย้อนรำลึกถึงความทรงจำและเรื่องราวของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ที่ได้บรรดานักสร้างสรรค์ระดับโลกมารวมตัวกัน เพื่อตีความใหม่ให้กับผลงานการออกแบบระดับไอคอนิคของคาร์ลอย่าง “เสื้อเชิ้ตสีขาว”

โดยภายในนิทรรศการได้รวบรวมเสื้อเชิ้ต 7 สไตล์ที่ถูกออกแบบโดยคนดังระดับโลกทั้ง 7 ท่าน ได้แก่ Carine Roitfeld (คารีน รอยท์เฟลด์) , Cara Delevingne (คารา เดเลแวนจ์) , Sébastien Jondeau (เซบาสเตียน ชองโด) , Diane Kruger (ไดแอน ครูเกอร์), Kate Moss (เคท มอสส์), Tommy Hilfiger (ทอมมี ฮิลฟิเกอร์) และ Takashi Murakami (ทาคาชิ มูราคามิ) ซึ่งผลิตขึ้นเพียงแบบละ 77 ตัวทั่วโลก ราคาตัวละ 777 ยูโร รวมไปถึงเสื้อเชิ้ตอีกหลากหลายรูปแบบที่ได้บรรดาคนดังอีกกว่า 50 ชีวิตมาร่วมรังสรรค์

หนึ่งในนั้นคือนักแสดงสาวชาวไทย ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ที่มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึกผ่านเสื้อเชิ้ตสีขาวตกแต่งด้วยโบว์สีดำแฝงไว้ด้วยความขี้เล่น พร้อมเพิ่มเสน่ห์ความเป็นไทยให้กับปลายแขนเสื้อทั้งสองข้าง ด้วยผ้าไหมอันประณีต ซึ่งนิทรรศการ A TRIBUTE TO KARL LAGERFELD : THE WHITE SHIRT PROJECT ได้เดินทางไปจัดแสดงที่ร้านของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ทุกแห่งทั่วโลก โดยครั้งนี้ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นที่แรกและที่เดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในการจัดแสดง ซึ่งรายได้จากการจำหน่ายเสื้อเชิ้ตจะถูกนำไปมอบให้กับองค์กรการกุศล “Sauver la Vie” ที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อการวิจัยทางการแพทย์ ณ มหาวิทยาลัยปารีสเดส์คาต์

นอกจากนี้เรายังได้มีการเปิดตัว “Essential White Shirt (เอสเซ็นเชียล ไวท์ เชิ้ต)” เสื้อที่ตกแต่งด้วยรายละเอียดอันเป็นซิกเนเจอร์ของคาร์ล ไม่ว่าจะเป็นปกคอเสื้อทรงสูง ข้อมือเสื้อหนา และมีตราสัญลักษณ์พิเศษของการสืบสานตำนานอยู่ด้านหน้า ซึ่งทุกท่านสามารถหาซื้อได้ในงานนิทรรศการด้วยราคาเพียง 10,500 บาทเท่านั้น

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up