รู้ให้จริงไม่ถูกหลอก! แบรนด์ MCM ของแท้ ต้องเป็นยังไง สังเกตตรงไหนได้บ้าง

รู้ให้จริงไม่ถูกหลอก! แบรนด์ MCM ของแท้ ต้องเป็นยังไง สังเกตตรงไหนได้บ้าง…ถ้าพูดถึงแบรนด์กระเป๋าหนังสุดฮิปที่ติดอันดับต้นๆ ในยุคนี้ แน่นอนว่าจะต้องมี MCM แบรนด์เครื่องหนังสุดหรู อยู่ในใจของใครหลายคน เรียกได้ว่าเป็น Must Have Items ของเซเลบริตี้และแฟชั่นนิสต้าคนรุ่นใหม่ทั่วโลกจริงๆ ว่าแล้วสาวก แบรนด์ MCM คว้ากระเป๋าออกมาดู แต่รู้กันหรือเปล่าว่าหลายคนก็ยังเข้าใจผิดเกี่ยวกับเรื่องราวของแบรนด์นี้อยู่ไม่น้อยเลยนะ

รู้ให้จริงไม่ถูกหลอก! แบรนด์ MCM ของแท้ ต้องเป็นยังไง สังเกตตรงไหนได้บ้าง

MCM ไม่ใช่แบรนด์จากเกาหลี

หลายคนมักเข้าใจผิดว่า MCM เป็นแบรนด์จากประเทศเกาหลี เพราะทางเกาหลีได้เข้ามาบริหารต่อเมื่อปี 2005 และ MCM กลับมาอินเทรนด์ โด่งดังมาพร้อมกับวัฒนธรรม K-POP ทำให้หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแบรนด์น้องใหม่จากเกาหลี แต่อันที่จริงแล้ว MCM เป็นแบรนด์สัญชาติเยอรมัน ที่ถือกำเนิดมาอย่างยาวนานกว่า 44 ปี และปัจจุบันยังคงใช้ฐานการผลิต และดีไซเนอร์ที่เยอรมัน ต้องบอกว่า MCM ยังคงเอกลักษณ์แบบฉบับดั้งเดิมสไตล์ยุโรปเพียงแต่ผู้บริหารเป็นคนเกาหลี

MCM ย่อมาจากอะไร

เดิมมาจากตัวย่อชื่อของผู้ก่อตั้งแบรนด์ คือ Michael Cromer München ที่ได้เห็นเชื้อพระวงศ์และเหล่าคนชนชั้นสูงในสมัยนั้น นิยมใช้กระเป๋ารูปแบบทรังค์ (Trunk) ในการเดินทาง จนเกิดปิ๊งไอเดียในการดีไซน์กระเป๋า และตั้งชื่อแบรนด์ว่า MCM ซึ่งต่อมาได้มีการพัฒนาและสร้างสรรค์เอกลักษณ์ของแบรนด์ใหม่ ให้มีความทันสมัยและปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น จึงกลายมาเป็น Modern Creation München แทนในปัจจุบัน

สีซิกเนเจอร์

หลายคนมักเข้าใจผิดว่าสีซิกเนเจอร์ของแบรนด์ MCM คือ สีน้ำตาล หรือ สีส้มอิฐ แต่แท้จริงแล้วคือ “สีคอนยัค (Cognac)” ซึ่งเป็นสีคลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ เรียกได้ว่าพูดถึงจะต้องร้องอ๋อ..ทันที เพราะเป็นเฉดสีเฉพาะ MCM เท่านั้น

โลโก้ MCM มาจากอะไรกันแน่

ลายวิเซโต้โมโนแกรม (Visetos Monogram) สุดคลาสสิกของ MCM เป็นงานดีไซน์ที่ผสมผสาน 3  องค์ประกอบเข้าด้วยกัน ได้แก่โลโก้ MCM, ใบลอเรล และเพชร ซึ่งพวงใบลอเรลนั้น แสดงถึงเกียรติยศแห่งความสำเร็จ ส่วนเพชรมาจากลายบนธงชาติรัฐบาวาเรีย (Bavaria) แสดงถึงความล้ำค่า ความทนทาน และความสง่างามที่ยั่งยืน ลายคอนยัค วิเซโต้ (Cognac Visetos) จึงเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงถึงการมาบรรจบกันของอดีตและอนาคต แฝงไปด้วยความปรารถนาที่จะผจญโลกกว้างและตอกย้ำถึงรากฐานเยอรมัน ความหมายช่างเก๋และเท่จริงๆ

ซิกเนเจอร์ของ MCM ต้องเป็นแบบนี้

ลองนับดูปีกโลโก้ข้างหนึ่งจะมี 8 ใบ ส่วนอีกด้านหนึ่งจะมี 9 ใบ,กระดุมต้องมีตราปั๊มคำว่า “MCM” ความประณีตในส่วนของด้ายและตะเข็บที่เป็นซิกเนเจอร์ของ MCM, และแค่สัมผัสหนังก็สามารถรู้ได้ เพราะหนังของ MCM เป็นหนังที่ผ่านกระบวนการมากมาย มีทั้งน้ำหนักเบาและหนัก ซึ่งขึ้นอยู่กับรุ่น เช่น แบ็คแพ็คจะมีน้ำหนักเบา เพราะผ่านกระบวนการเพื่อทำให้เหมาะกับการใช้งาน แต่รุ่นคลาสสิกอย่างเฮอริเทจจะแข็งแรงและมีน้ำหนักขึ้นมานิดหนึ่ง ซึ่งคงเอกลักษณ์เหมือนเมื่อ 40 ปีที่แล้ว          

    

MADE TO MOVE กระเป๋าที่ตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชั่นและความคล่องตัว

กระเป๋าที่ออกแบบมาด้วย 5 คุณสมบัติหลักคือ ความทนทาน, ไม่จำกัดฤดูกาล, ไม่จำกัดเพศ, ฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบายและพร้อมสำหรับทุกโอกาสและสถานที่ MCM จึงเรียกได้ว่าเกิดมาคู่กับการท่องเที่ยวตอบโจทย์ Travel Line นักเดินทางยุคใหม่ เพราะเป็นคอนเซ็ปต์หลักที่แบรนด์ให้ความสำคัญมากที่สุด เรียกว่าเป็นแบรนด์ที่ซัพพอร์ตการออกไปสัมผัสโลกกว้างที่แท้จริง

ด้วยความโดดเด่นและมีเอกลักษณ์แบบนี้นี่แหละ MCM จึงกลายเป็นแบรนด์แฟชั่นขวัญใจเหล่าแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น คาล่า เดอเลวีญ, เคลลี่ ออสบอร์น, บียอนเซ่, จัสติน บีเบอร์, เลดี้ กาก้า, ไมลีย์ ไซรัส, EXO, โรเซ่ แบล็คพิงค์ รวมถึงซุป’ตาร์ตัวแม่ของเมืองไทย ต่างก็ถือ MCM กันมาแล้วทั้งนั้น และยังมีช็อปมากถึง 650 สาขาทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น มิวนิค เบอร์ลิน ลอนดอน ปารีส นิวยอร์ก ฮ่องกง เซี่ยงไฮ ปักกิ่ง โซล โตเกียว ฯลฯ รวมถึงในไทยอีก  5 สาขา โดยล่าสุด  MCM ประเทศไทย เตรียมจัดอีเว้นท์เพื่อการกุศลส่งท้ายปี “MCM Christmas Charity” (เอ็มซีเอ็ม คริสต์มาส แชร์ริตี้) โดยได้เนรมิต German Christmas Market ตามแบบฉบับเยอรมันขนานแท้ ภายในงานมีไฮไลต์ที่ห้ามพลาด ได้แก่ MCM Bear น้องหมี MCM ตัวใหญ่สุดน่ารักในชุดคริสต์มาส, นิทรรศการนำเสนอเรื่องราวของ MCM และวิวัฒนาการของกระเป๋าตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน พร้อมด้วยร้านอาหารเยอรมันและเมนูขึ้นชื่อที่ไม่ได้หาทานได้ง่ายๆ และเพื่อเป็นการส่งมอบความสุขให้กับทุกคนและเปิดโอกาสให้ได้ร่วมกันช่วยเหลือสังคม โดยเพียงแค่มาถ่ายรูปร่วมกับน้องหมี MCM Bear พร้อมติดแฮชแท็ค #MCMLoveBearTH ทุก 1 แฮชแท็คเท่ากับการบริจาค 1 บาท

นอกจากนี้ยังสามารถร่วมส่งความสุขอย่างต่อเนื่องกับแคมเปญ “Gift For Yourself And Gift For Others” ต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขมอบของขวัญเพื่อตัวคุณเองและคนที่คุณรัก โดยร่วมสมทบทุนผ่านการซื้อกระเป๋ารุ่นไอคอนนิคจำนวน 3 รุ่น ซึ่งเป็นกระเป๋าที่เกี่ยวโยงกับยุคสำคัญต่างๆ ที่แบรนด์ MCM ได้ก้าวผ่านมา ได้แก่ กระเป๋ารุ่นบอสตัน (Boston),กระเป๋ารุ่นสตาร์ค แบ็คแพ็ค (Stark Backpack) และ กระเป๋าเบลท์ แบ็ค (Belt Bag)

Belt Bag
Boston
Stark Backpack

โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายกระเป๋าทั้ง 3 รุ่นหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปมอบให้กับสภากาชาดไทยและสำหรับผู้ที่ร่วมแคมเปญจะได้รับถุงผ้า MCM Limited Edition ที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาแบบสุดเอกซ์คลูซีฟเพื่อแทนคำขอบคุณ โดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน – 25 ธันวาคม 2562 ณ MCM ทุกสาขา และ และ พบกับ “MCM Christmas Charity” (เอ็มซีเอ็ม คริสต์มาส แชร์ริตี้) อีเว้นท์ใหญ่เพื่อการกุศลส่งท้ายปี ณ ธารา ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม ตั้งแต่วันที่ 22– 28 พฤศจิกายนนี้ งานนี้สาวกแบรนด์ MCM สายช็อปปิ้งและสายแชริตี้ห้ามพลาด


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up