ดักแก่แต่โคตรแฟชั่น แบรนด์ไทยยุคเก่า ถูกครีเอทเป็นไอเท็มสุดเท่

นั่นแน่…อย่าเพิ่งออกตัวว่าไม่รู้จัก เพราะเห็นแค่โลโก้ โทนสี ก็รู้แล้วว่าเป็นแบรนด์สินค้าของไทยสุดคลาสสิกที่อาจจะลืมไปแล้ว แต่วันนี้กลับมาคืนชีพอีกครั้ง มาปั้นแต่งตัวใหม่ให้เป็นแฟชั่นไอเท็มสุดเก๋ ที่สำคัญหาซื้อที่ไหนไม่ได้นะ นอกจากที่ Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop” (แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช้อป) เท่านั้น

สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ สร้างประสบการณ์ใหม่ในการช้อปปิ้งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยงานดีไซน์และความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานผ่านสินค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟให้ทุกคนได้เลือกสรรจับจองเป็นเจ้าของหรือซื้อเป็นของที่ระลึก ด้วยการเปิด “Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop” (แอ็บโซลูท ไทย ซูวีเนียร์ ป๊อปอัพ ช้อป) แหล่งรวมสินค้าของที่ระลึกเป็นที่นิยมฮ็อตฮิตในกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ  ครีเอทด้วยดีไซน์แปลกใหม่จากการร่วมคอลลาบอเรชั่นระหว่างแบรนด์ผลิตภัณฑ์ไทยกับนักออกแบบชื่อดัง สินค้า Exclusive แบบไม่เคยมีมาก่อน

โดยรวบรวมสินค้าของที่ระลึกและสินค้ามีดีไซน์แบบฉบับแอ็บโซลูทสยามมาไว้ในที่เดียว พิเศษ ป๊อปอัพ ช้อป ในครั้งนี้ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน โดยได้รับเกียรติจากแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มาร่วม co-created สินค้าไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจ จับมือกับพันธมิตรสินค้าแบรนด์ไทยยอดนิยมในหมู่คนไทยและนักท่องเที่ยวอย่าง “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” และผลิตภัณฑ์ตรางู มาร่วมจำหน่ายภายในป๊อปอัพ   ช้อป อีกด้วย โดยในส่วนของ “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว เป็นการคอลลาบอเรชั่นกับ “เกรย์ฮาวด์” และ “ผลิตภัณฑ์ตรางู” คอลลาบอเรชั่นกับ “SPUN” สปัญญ์  อินทวงษ์ นักออกแบบอิลัสเตรชั่นชื่อดัง

“ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” เป็นแบรนด์เก่าแก่ที่อยู่มานานกว่าศตวรรษก่อตั้งโดยนายจุ้ยไซ แซ่ซิ้ม อพยพจากเมืองจีนเข้ามาตั้งรกรากในประเทศไทย ด้วยความที่มีความรู้ทางด้านสมุนไพรและการตรวจชีพจร จึงได้ทดลองทำยาใช้เองในหมู่เครือญาติ จนกระทั่งทำออกขายโดยใช้ตะขาบเป็นเครื่องหมายการค้าและบรรจุภัณฑ์มีรูปนายจุ้ยไซอยู่ตรงกลาง “ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว” ได้รับความนิยมอย่างมากในหมูนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีน โดยในครั้งนี้“ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว”ได้ร่วมกับ “เกรย์ฮาวด์” คอลลาบอเรชั่นสินค้าพิเศษที่ไม่เคยทำมาก่อน เกิดขึ้นภายใต้แนวคิดในการนำโลโก้ของซองตะขาบมาปรับให้ดูสตรีทมากขึ้นด้วยการ boldและ repeat นำมาวางในไอเท็มที่ง่ายต่อการสวมใส่ให้อยู่คู่กับชีวิตประจำวันได้อย่างกลมกลืนเหมือนที่ตะขาบ 5 ตัว อยู่คู่กับคนไทยมายาวนาน ทั้งนี้ลวดลายของตะขาบได้ถูกนำมาวางไว้บนเสื้อทีเชิ้ต , เสื้อฮาวาย หมวก ,กระเป๋าผ้า ซึ่งการนำลายซองตะขาบมาทำลวดลายบนเสื้อฮาวายดูจะเป็นอะไรที่ท้าทายที่สุด เพราะต้องแยกกราฟฟิกตะขาบออกมาพิมพ์ให้ดูเหมือนลายผ้าพื้นเมือง แต่ดูโดดเด่นด้วยคู่สี แดง ขาว น้ำเงินซึ่งเป็นสีหลักของตะขาบ5 ตัว หรือการนำลายมารีพีทเพื่อเป็นลายของหมวก bucket hat (หมวกทรงถัง) ก็แสดงถึง pop culture ได้เป็นอย่างดี

ด้าน “ผลิตภัณฑ์ตรางู” ต้นตำรับแป้งเย็นเจ้าแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้น โดยนายแพทย์โทมัส เฮย์วาร์ด เฮย์ และ ดร.ปีเตอร์ กาแวน ต่อมาหมอล้วน ว่องวานิช ซื้อกิจการมาบริหารต่อ โดยเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าจากต่างประเทศ และได้พัฒนาสินค้าใหม่ๆขึ้นมากมายครองใจผู้บริโภคมานาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเป็นตำนานแป้งเย็นตรางูที่ครองใจคนทั่วโลกซึ่งคิดคนโดยหมอล้วน ถือเป็นแป้งเย็นต้นตำรับยี่ห้อแรกที่ผลิตขึ้นโดยคนไทยที่ได้รับความนิยมอย่างสูง และยังส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ โดยในงานนี้ ผลิตภัณฑ์ตรางู ได้ร่วมกับ “SPUN” ในการสร้างสรรค์สินค้าคอลลาบอเรชั่นใหม่โดย นำเสนอเรื่องราวความรู้สึกรักและผูกพันที่มีมายาวนานระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคผ่านดอกกุหลาบซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของแบรนด์อันเป็นตัวแทนสื่อถึงความรัก โดยในลวดลายจะมีการนำหัวใจมาใช้เพื่อเน้นย้ำเรื่องราวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่งสีที่ใช้จะเป็นสีซิกเนเจอร์ของผลิตภัณฑ์ตรางู คือ เขียว แดง และขาว โดยความยากของการออกแบบชิ้นนี้อยู่ที่การนำความเป็นตัวตนจุดเด่นของ “สปัญญ์” ซึ่งมีสีสันหรือ elements แบบ surrealism มาผสานกับผลิตภัณฑ์ตรางู ซึ่งมีภาพลักษณ์ที่ชัดเจนมานาน ให้ออกมาเข้ากันอย่างลงตัว ผ่านการจัดวางเพื่อแสดงถึงความสวยงามของดอกกุหลาบให้ออกมาชัดเจนที่สุด ลดทอน elements ลงไม่เยอะเหมือนงานที่ผ่านๆมา เพื่อให้สะท้อนถึงคอนเซปต์อย่างชัดเจน แต่ยังคงไว้ซึ่งลายเส้นที่เป็นสไตล์ของ “สปัญญ์” อยู่เช่นเดิม

DAROON (ดรุณ) สตรีทสไตล์ไทยกับคอลเลคชั่น “ไม้ขีดไฟสยาม” นำเสนอความคลาสสิค ความเท่ ความเชื่อรวมถึงเอกลักษณ์ไม้ขีดไฟลายพญานาค นำมาออกแบบให้ร่วมสมัยมากขึ้นแต่ยังคงลุคความเป็นไทยไว้ กลายมาเป็นกระเป๋ากล่องไม้ขีดไฟ,ถุงผ้าแคนวาสลายพญานาค ลายแฮปปี้ไม้ขีดไฟสยาม,หมวกทรงบักเก็ต ,ทีเชิ้ตทรงโอเวอร์ไซส์ เป็นต้น , KATTARA (แคททารา) กับกระเป๋าผ้าดีไซน์เก๋ได้แรงบันดาลใจจากลายดอกไม้และสีสันบนถาดสังกะสีเก่า แต่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ที่เป็นการวาดลายเส้นไว้ , KIDKID (คิดคิด) แบรนด์หมากฝรั่งในตำนาน ฉลองครบรอบ 35 ปี ออกสินค้าพิเศษร่วมกับไทยดีไซเนอร์  ได้แก่ FOX PIXEL เสื้อผ้าชุดลำลองยูนิเซ็กซ์, APRIL POOL DAY แบรนด์ชุดว่ายน้ำวินเทจ , SHE กระเป๋าสุดชิค ถ่ายทอดเป็นไอเท็มแฟชั่นคอนเซ็ปดีๆที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจจากคาแรคเตอร์และสีสันของ คิดคิด ที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย ก็ยังสดใสเป็นเพื่อนวัยรุ่นไทยอยู่เสมอ TROPICANA (ทรอปิคานา) ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางดูแลผิว ส่วนผสมจากออร์แกนิก เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอาร์แกน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับเช็ดเครื่องสำอาง ,ดูแลสุขภาพในช่องปาก ,ครีมอาบน้ำ ,สบู่ ,แชมพู , ผลิตภัณฑ์ดูแลผิว , HERBPINESS (เฮิร์บปิเนส) ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่ดีไซน์ในบรรจุภัณฑ์ทันสมัย อย่างยาดม สมุนไพรน้ำสำหรับดมหรือทา ,บาล์มสมุนไพรหอมจากไขผึ้งธรรมชาติและน้ำมันมะพร้าว,อะโรมา โรลเลอร์ ,สเปรย์สมุนไพรเย็น เป็นต้น

ร่วมสนับสนุนสินค้าแบรนด์ไทยสุดครีเอทใน Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop ได้แล้วระหว่างนี้ถึง 17 พ.ย. 2562  ณ เอเทรี่ยม 1 ชั้นจี สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up