เมื่อนางงามมาเป็นนางแบบ ชมแฟชั่นเซ็ตพลิกโฉม 5 สาวงาม MUT 2019

เผยเสน่ห์อันเรียบโก้ต้อนรับลมหนาวด้วยชุดคอลเล็คชั่นสุดพิเศษจากแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) ที่ล่าสุด พัชรวัฒน์ ตระกาลสันติกูล ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบประจำแบรนด์ ได้สร้างปรากฏการณ์ทางแฟชั่นสุดพิเศษร่วมงานกับสาวงาม 5 คนสุดท้ายจากเวทีการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2019 ได้แก่ ฟ้าใส- ปวีณสุดา ดรูอิ้น, มิเรียม ศรพรหมมาศ, เบลล่า- ธนัชพร บุญแสง, เฟิร์ส- ภัทราพร หวัง และคิม โดเชคาโลวา ที่จะพลิกโฉมลุคครั้งใหม่ในแบบฉบับหญิงสาว ‘ลา บูทีคส์’ (La Boutique) พร้อมโชว์ฝีมือในการโพสต์ท่าทางการถ่ายแฟชั่นเซ็ตครั้งนี้ด้วย

โดยคอลเล็คชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2019 ที่ชื่อว่า ‘เดอะ จีเวล’ (The Jewel) แรงบันดาลใจหลักจากความโดดเด่นของยุค 80s ที่พร้อมพาทุกคนย้อนกลับสู่ยุคดิสโก้อันรุ่งโรจน์อีกครั้ง โดยมีฉากหลังเป็นไนท์คลับชื่อดังใจกลางกรุงปารีส ที่มีแขกดาวเด่นคนสำคัญอย่าง เอ็ดวิก เบลมอร์ (Edwige Belmore) ที่มักจะปรากฏกายพร้อมกับลุคอันแสนโดดเด่น ด้วยสีสันของเสื้อผ้าและลูกเล่นของเทกเจอร์ต่างล้อไปกับแสงไฟ ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านการผสมผสานเทคนิคการตัดเย็บสุดพิเศษ อย่างการจับจีบผ้าบนหุ่นเสื้อแบบมูลาจ (Moulage),  การจับจีบรูดระบายบนตัวเสื้อ,  เทคนิคการเสริมโครงคอร์เซ็ท เน้นบริเวณช่วงเอวเพื่อดึงเอาจุดเด่นของรูปร่างผู้หญิงให้ดูเย้ายวน รวมทั้งการออกแบบลายผ้าขึ้นใหม่ด้วยเทคนิคแบบตัดปะ (Collage) โดยชิ้นเด่นประจำคอลเล็คชั่นนี้ ได้แก่ สูทเสริมไหล่แบบยุค 80’s สไตล์มาสคิวลีนที่จะนำกลับมาสร้างความโดดเด่นอีกครั้ง

อีกทั้งรูปทรงแบบไม่สมมาตร (Asymmetry) อย่างเสื้อไหล่เบี่ยงกับกระโปรงเดรปปิ้งชายแหลมก็ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างความน่าสนใจ  รวมถึงชุดลีเออทาร์ด (Leotard) เข้ารูปคว้านหลังและกางเกงเข้ารูปก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลท์เด่น พร้อมกันนี้ยังได้คัดสรรเนื้อผ้าที่สวมใส่สบาย เช่น ผ้าซิลค์ซาติน, ผ้าคอตตอนสแปนเด็กซ์พิมพ์ลายสุดพิเศษ อีกทั้งผ้าที่มีผิวสัมผัสหลากหลาย อย่าง ผ้าชามัวร์, ผ้ากำมะหยี่ขนสั้น  และผ้าทวีด (Tweed) ก็ถูกนำมาใช้เพื่อสร้างเท็กซ์เจอร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ พร้อมตกแต่งชุดด้วยระบายรัฟเฟิล, รวมถึงงานฝีมืออันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์อย่างการปักประดับด้วยกระดุมคริสตัลและแต่งขนนกกระจอกเทศลงบนส่วนต่างๆ เพิ่มความหรูหรา ในฤดูกาลนี้มาพร้อมกับโทนสีสดแบบแม่สีหลัก ตัวแทนแห่งยุค 80s  เช่น สีเหลืองแดนดิเลียน (Dandelion), สีน้ำเงินโคบอลต์ (Cobalt), สีชมพูฟิวเซีย (Fuchsia) และสีส้มสด  ตัดกับสีคลาสสิกอย่างสีออฟไวท์, สีครีม, สีชมพูพาสเทล, สีเทาดำ และสีดำ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นอย่างน่าจับตามอง

นอกจากนี้ ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น ผู้ชนะเลิศมิสยูเวิร์สไทยแลนด์ประจำปี 2019 ยังได้แนะนำทริคการสร้างลุคสวยเสริมสร้างความมั่นใจว่า “เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง เพียงแต่เราต้องรู้จักการจัดการและการนำเสนอที่ถูกวิธี และเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด ซึ่งเคล็ดลับการสร้างความมั่นใจแบบส่วนตัวจะเริ่มจากการรับรู้จุดเด่นจุดด้อยและยอมรับในตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก เพื่อที่เราจะสามารถพัฒนาจุดเด่นและแก้ไขจุดบกพร่องได้ ควบคู่ไปกับการเสริมบุคลิกภาพภายนอกให้ดูดีแบบองค์รวม ทั้งการวางตัวและการแต่งกาย

ซึ่งการแต่งกายก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะสะท้อนบุคลิกภาพของเรา โดยเราจะยึดการสวมชุดให้ถูกกาลเทศะมาก่อนเสมอ รวมถึงเราต้องรู้จักรูปร่างของตัวเองว่าใส่แบบไหนถึงจะสวย อย่างช่วงนี้ต้องออกงานบ่อย ฟ้าใสก็จะเลือกชุดที่ขับสีผิวตัวเองอย่างเช่น สีน้ำเงินเข้มหรือสีแดงสด อาจจะมีแหวกด้านข้างเล็กน้อยอวดเรียวขาที่เป็นจุดเด่น ทำให้เราดูสง่าขึ้น พร้อมสวมใส่เครื่องประดับให้เข้ากันกับชุด ซึ่งชุดของ ‘ลา บูทีคส์’ คอลเล็คชั่นนี้ ฟ้าใสคิดว่าน่าจะถูกใจสาวๆ หลายคน เพราะด้วยดีไซน์ของชุดที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นลายพริ้นท์ หรือชุดแพทเทิร์นเก๋ๆ ที่สามารถช่วยขับบุคลิกของเราให้โดดเด่น รวมถึงคัตติ้งที่การตัดเย็บคุณภาพดีทำให้เรามีความมั่นใจขณะสวมใส่”

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สวยหรูดุจเจ้าหญิง! ‘ญาญ่า-อุรัสยา’ ในเดรสขาวที่ใช้เวลาทำถึง 15 วัน

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เสด็จฯ ทอดพระเนตรโชว์จาก Dior ใน Paris Fashion Week

เช็คราคาไอเท็มจาก CELINE ของเหล่าคนดัง ตั้งแต่หลักหมื่นยันหลักแสน

สวยหวานน้ำตาลเรียกแม่! ‘อิวานก้า ทรัมป์’ ในงานแต่งพระสหายดัชเชสเมแกน

เหตุใดฉลองพระองค์ ‘ควีนเอลิซาเบธที่ 2’ ต้องมีหมายเลขกำกับทุกชุด

The Show Must Go On! ‘จีจี้ ฮาดิด’ เดินเขย่งเท้าเปล่าบนรันเวย์หลังส้นสูงหัก

เหตุผลที่ซ่อนอยู่! ทำไมดัชเชสเคทสวมชุดมีสีสัน แต่ดัชเชสเมแกนชอบใส่สีเข้ม

โดนแซวหนัก คอสตูมพาพัง ‘จุ๋ย-วรัทยา’ กับบทบาทดีไซเนอร์ในละครเรื่องใหม่

สวยสะท้านรันเวย์ แพนเค้ก-เขมนิจ โชว์สกิลเดินแบบใน London Fashion Week

สื่อนอกเผย ตู้เสื้อผ้า ‘ดัชเชสเมแกน’ มีราคาสูงกว่าบ้านในสหราชอาณาจักรถึง 3 เท่า

สองไอเท็มที่ ‘ดัชเชสเมแกน’ ห้ามแพ็คใส่กระเป๋า เมื่อเดินทางกับควีนเอลิซาเบธที่ 2

สวยระดับจักรวาล! 9 ลุคชวนหลงของ ‘แคทรีโอนา’ ใน New York Fashion Week

Praew Recommend

keyboard_arrow_up