5 เทรนด์รอยสักยอดฮิต รับปี 2016

การสักและรอยสักเป็นงานศิลปะและเป็นแฟชั่นยอดฮิตที่สามารถสะท้อนตัวตนของเจ้าของรอยสักได้เป็น อย่างดี วันนี้ เราจึงพามาเกาะกระแสอัพเดท 5 เทรนด์รอยสักมาแรง ให้เป็นแนวทางสำหรับใครที่วางแผนอยากจะมีรอยสักแนวๆ รับปี 2016

  1. Naturalistic Tattoo หรือ รอยสักแบบภาพเหมือน
1
เครดิตภาพ : inkanddaggertattoo.com/artists/russabbott
1-1
เครดิตภาพ : www.ideafixa.com/we-love-tattoo-da-natureza-para-a-pele

รอยสักที่ยังคงความนิยมตลอดกาล ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวของรอยสักที่มีความสมจริง ทั้งเส้น เงา มิติ และเทคนิคพิเศษต่างๆ ทำให้ภาพที่ได้เสมือนมีชีวิต และมีความเป็นธรรมชาติ เป็นรูปแบบการสักที่มีรายละเอียดมาก จึงต้องอาศัยความสามารถของช่างสักที่มีความชำนาญสูงเพื่อสร้างสรรค์ผลงานให้ออกมาสมจริงที่สุด ทำให้รอยสักประเภทนี้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง โดยภาพที่ฮอตที่สุดในการสักแบบนี้ ได้แก่ ภาพชนเผ่าพื้นเมืองอินเดียแดง รวมถึง ผู้นำศาสนาและผู้นำลัทธิต่างๆ

  1. Old School Tattoo
2
เครดิตภาพ : www.iwanttattoo.com
2-1
เครดิตภาพ : www.tattoostime.com/tattoos/sailor

รอยสักประเภทนี้มีต้นกำเนิดจากชนเผ่าบนหมู่เกาะแถบนิวซีแลนด์ ซึ่งค้นพบโดยคณะนักสำรวจและนักเดินเรือของกัปตันเจมส์ คุก มีรูปแบบแปลกตาจนคณะนักสำรวจนำกลับมาเผยแพร่ที่ประเทศอังกฤษ รอยสักแบบดั้งเดิมเป็นภาพการ์ตูนสองมิติที่มีเฉดสีเพียงไม่กี่สี และเป็นภาพรอยสักที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือหรือเรื่องราวของความรัก แต่ในปัจจุบันถูกพัฒนาขึ้นมาเป็นภาพรอยสักที่มีเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นและสีที่คมชัดแบบภาพสองมิติ

  1. New School Tattoo
3
เครดิตภาพ : blog.tattoodo.com/2014/06/20-ultra-colorful-new-school-tattoos
3-1
เครดิตภาพ : blog.tattoodo.com/2014/06/20-ultra-colorful-new-school-tattoos

รอยสักที่ได้รับการพัฒนามาจากรอยสักแนว Old School Tattoo เป็นรอยสักที่มีรูปแบบทันสมัย เป็นภาพสามมิติที่มีสีสันฉูดฉาด และมักเป็นรูปภาพที่จะสามารถบ่งบอกอัตลักษณ์ของเจ้าของลายสักได้อย่างชัดเจน

  1. Portrait Tattoo
4-4
เครดิตภาพ : www.buzzfeed.com, whattattooiwant.tumblr.com, http://leviathantattoo.com

รอยสักแนวยุโรปที่เป็นการสักภาพเหมือนของบุคคลใดบุคคลหนึ่งโดยไม่ผิดเพี้ยน มีทั้งแบบภาพสีและภาพขาวดำ มีการลงแสงเงาที่มีน้ำหนักชัดเจน ต้องใช้ความชำนาญในการสักให้ภาพดูเหมือนตามแบบอย่าง ซึ่งคล้ายกับการสักแบบ Naturalistic Tattoo

  1. Mandara Tattoo หรือ Tibetan Art Tattoo    
OLYMPUS DIGITAL CAMERA
เครดิตภาพ : http://designspiration.net/image/3536691029473/
5-1
เครดิตภาพ : feelslikeim-blazin.tumblr.com/post/66556702063/strangedrives-holy-fucking-jeezus-dream-girl
5-2
เครดิตภาพ :, www.inkage.fr/un-tatouage-de-mandala-178/

รอยสักที่ได้รับวัฒนธรรมลวดลายการสักมาจากประเทศธิเบต ซึ่งแฝงไว้ด้วยความเชื่อด้านจิตวิญญาณและพิธีกรรม มักเป็นภาพสัญลักษณ์รูปแบบวงกลม หรือสัญลักษณ์อื่นๆ หลากหลายรูปแบบทั้งแบบเน้นสีสันและแบบสีดำ

อัพเดท 5 เทรนด์ฮิตของรอยสักแห่งปี 2016 กันแล้ว สำหรับใครที่ชื่นชอบและหลงรักรอยสัก หรืออยากหาไอเดียการสักเท่ๆ มาลองสัมผัสของจริงกันได้ที่งาน ‘MBK Center Tattoo Contest 2015 Vol.10 : Tattoo Evolution’ ซึ่งเป็นมหกรรมรวมพลคนหลงใหลในรอยสักครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พบกับการเฟ้นหาสุดยอดรอยสักและช่างสักทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up