ป้อม-ธีระพันธ์

“ป้อม-ธีระพันธ์” ผู้อยู่เบื้องหลังฉลองพระองค์ผ้าไทยสุดงดงามของพระองค์หญิงฯ

Alternative Textaccount_circle
ป้อม-ธีระพันธ์
ป้อม-ธีระพันธ์

“ป้อม-ธีระพันธ์” ผู้อยู่เบื้องหลังฉลองพระองค์ผ้าไทยสุดงดงามของพระองค์หญิงฯ… นับเป็นที่ชื่นชมถึงพระสิริโฉมอันงดงามเป็นอย่างยิ่ง สำหรับพระฉายาลักษณ์ของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในการเสด็จบำเพ็ญพระกุศลเนื่องในวันคล้ายวันประสูติ ณ ท่าวาสุกรี กรุงเทพฯ เมื่อวานนี้ (8 มกราคม 2562) ซึ่งสิ่งที่โดดเด่นและได้รับการกล่าวถึงมากที่สุด เห็นจะเป็นฉลองพระองค์ผ้าไทยในรูปแบบชุดไทยประยุกต์ที่งดงามเป็นอย่างมาก

ป้อม-ธีระพันธ์

โดยฉลองพระองค์ดังกล่าวเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ “ป้อม-ธีระพันธ์ วรรณรัตน์” ดีไซเนอร์ระดับตำนานของเมืองไทย เจ้าของห้องเสื้อ Tirapan (ธีระพันธ์) ผู้อยู่เบื้องหลังฉลองพระองค์ผ้าไทยสุดงดงามของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในหลายๆ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นพระราชพิธีสำคัญ หรือการเสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ระดับโลก ซึ่งนับเป็นการเผยแพร่ความวิจิตรงดงามของผ้าไทยให้ชาวโลกได้ชื่นชม

ป้อม-ธีระพันธ์

ทั้งนี้ “ป้อม-ธีระพันธ์ วรรณรัตน์” เป็นบุตรของพลโทจวน และคุณหญิงเจ้าฉมชบา วรรณรัตน์ เป็นหลานตาของเจ้าบุรีรัตน์ (แก้วมุงเมือง) และเป็นหลานยายของเจ้าหญิงเรณุวรรณา ณ เชียงใหม่ ด้วยเหตุนี้คุณป้อมจึงนับเป็นทายาทของเจ้านายฝ่ายเหนือชั้นผู้ใหญ่ที่ยังเหลืออยู่ในปัจจุบัน

สำหรับเส้นทางการเป็นดีไซเนอร์ฝีมือระดับตำนานของคุณป้อมนั้น เริ่มจากการเป็นสไตลิสต์จำเป็นให้กับคุณแม่ ซึ่งเป็นภริยาผู้ช่วยทูตทหารจึงต้องแต่งตัวออกงานเป็นประจำ จากนั้นคุณป้อมศึกษาด้านมัณฑศิลป์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และศึกษาด้านการออกแบบเสื้อผ้าและทำแพทเทิร์นที่ประเทศฝรั่งเศส กระทั่งกลับมาจึงเปิดห้องเสื้อ Tirapan (ธีระพันธ์) เป็นแบรนด์ของตัวเอง

นอกจากการตัดเย็บฉลองพระองค์ถวาย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ แล้ว ความสำเร็จสูงสุดในชีวิตของคุณป้อมในฐานะดีไซเนอร์ คือการได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ให้ตัดเย็บฉลองพระองค์ถวาย ซึ่งคุณป้อมถวายการรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาทมานานกว่า 20 ปี

ในโอกาสนี้ แพรวดอทคอม ได้รวบรวมฉลองพระองค์ของ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ที่คุณป้อมตัดเย็บถวายสำหรับโอกาสสำคัญต่างๆ มาให้ชมกันตรงนี้ด้วย

ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จไปทรงร่วมงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Elie Saab Spring/Summer 2017
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Christian Dior Spring/Summer 2017
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Paris Fashion Week Spring/Summer 2016
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Christian Dior Spring/Summer 2016

ป้อม-ธีระพันธ์

ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Elie Saab
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Dior Spring 2018
ป้อม-ธีระพันธ์
เสด็จทอดพระเนตรการแสดงแฟชั่นโชว์ Giambattista Valli Spring/Summer 2019

 

ข้อมูลและภาพ : t_2539 H.R.H Princess Sirivannavari Nariratana,  ig.celeb.stylekokonichakul, liekr.com, popsugar.com.au

Praew Recommend

keyboard_arrow_up