เปิดใจผู้บริหาร “Mc Jeans” กว่า 4 ทศวรรษ ยีนส์อันดับ 1 ของคนไทย

ยีนส์ตัวโปรดของคุณเป็นแบบไหน?

ซื้อกางเกงยีนส์ตัวแรกตอนอายุเท่าไหร่?

เชื่อว่า ยีนส์ หรือกางเกงยีนส์ น่าจะเป็นไอเท็มที่ทุกๆ คน มีอยู่ในตู้เสื้อผ้าอย่างแน่นอน และเพราะอะไรยีนส์ถึงเป็นไอเท็มที่ครองใจคุณตลอด แพรวขอพาคุณไปคุยกับ สุณี เสรีภาณุ (ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร) ถึงความสำเร็จตลอด 40 ปีของ Mc

“แบรนด์ Mc อยู่กับคนไทยมานานกว่า 40 ปีแล้วค่ะ เริ่มธุรกิจมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2518 จากการผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทยีนส์ให้กับแบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งในตอนนั้นทางแม็คกรุ๊ปเองมีปณิธานที่ต้องการให้คนไทยได้ใช้สินค้าคุณภาพดีในราคาที่จับต้องได้ จึงเริ่มผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปประเภทยีนส์ที่เป็นแบรนด์ไทย โดยมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าให้เทียบเท่าแบรนด์ต่างประเทศ”

“จากนั้นเมื่อองค์กรใหญ่ขึ้น แม็คกรุ๊ปมีความมุ่งมั่นต้องการให้พนักงานรวมถึงคู่ค้าเติบโตไปอย่างมั่นคงพร้อมกัน และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันกับแบรนด์ต่างประเทศที่เข้ามา จึงได้ดำเนินการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อปี 2556 เพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ด้วยวิสัยทัศน์มุ่งสู้ผู้นำค้าปลีกเครื่องแต่งกายและสินค้าไลฟ์สไตล์”

“โดยมุ่งมั่นสร้างแบรนด์และพัฒนาสินค้าเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับคนไทย ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์M&C ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและเครื่องหอมคุณภาพดี มีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันปิโตรเลียม พาราเบน ซิลิโคน และเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีการใช้สัตว์ในการทดลอง และแบรนด์ “U-P” สินค้าในกลุ่ม Active wear เสื้อผ้าที่ผสมผสานแฟชั่น Street wear เข้ากับ Sportswear ที่สามารถใส่ได้ทั้งชายและหญิง ด้วยดีไซน์แบบ Sport, Casual และทำงานและฟังก์ชั่นที่เหมาะกับการใช้งานในหลายกิจกรรม ซึ่งเน้นความสนุกและให้พลังอย่างมีสไตล์ ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ใช้ชีวิตแบบ active อีกทั้งยังขยายไปช่องทางออนไลน์ mcshop.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าและเชื่อมต่อกับหน้าร้านที่มีอยู่ทุกจังหวัด”

ความสำเร็จอย่างต่อเนื่องกว่า 40 ปี

“ปัจจุบัน Mc Jeans เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ในตลาดยีนส์ของประเทศไทย ด้วยความที่เราใส่ใจในรายละเอียดและคุณภาพ และจากประสบการณ์การทำยีนส์ที่มีความโดดเด่นด้านแพทเทิร์นมานานกว่า 40 ปี ทำให้เราเข้าใจและออกแบบสินค้าให้เข้ากับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนไทย”

“บวกกับการมีจุดจำหน่ายเกือบ 900 จุดขาย ทั้งหน้าร้านที่มีอยู่ในหลายอำเภอของทุกจังหวัด รวมถึงทั้งในโลกออนไลน์ที่เพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าการจัดกิจกรรมและแคมเปญต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ช้อปปิ้งที่นอกเหนือจากความคุ้มค่าแล้วยังสร้างความสนุกและความผูกพันไม่ว่าจะเป็นการร่วมสนุกครบรอบ 43 ปี ลุ้นรับฟรี มอเตอร์ไซค์ Yamaha Mc Limited Edition หรือกิจกรรม Mc to Campus ที่ไปร่วมสร้างความสนุกต้อนรับนักศึกษาใหม่ตามสถาบันต่างๆ หรือกิจกรรมส่งเสริมสินค้าชุมชมเพื่อเป็นการตอบแทนคืนสู่สังคม เช่น ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทยด้วยการมอบพวงมาลัยผ้าขาวม้าในวันปีใหม่ไทย กิจกรรมข้าวนกกระเรียนในช่วงวันข้าวและชาวนาแห่งชาติ”

“เพราะแม็คกรุ๊ปมุ่งมั่นที่จะโตไปด้วยกันกับพนักงาน คู่ค้า และส่งมอบสินค้าคุณภาพ ความเข้าใจและเข้าถึงในทุกไลฟ์สไตล์อย่างยาวนานและยั่งยืน”

ปรับตัวสู่ยุคดิจิทัล

“กระแสยุคดิจิทัลทั่วโลกเริ่มต้นมานานแล้วแต่ในประเทศไทยกระตือรือร้นกับเรื่องนี้ในช่วง2 – 3ปีที่ผ่านมาทาง Mc Group เรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ต้นๆของไทยที่เริ่มมองและทำเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2015 โดยเริ่มต้นจากการเป็นเว็บขายดีลสินค้าผ่านการลองผิดลองถูกจนกระทั่งมาเป็นเว็บ mcshop.com ในทุกวันนี้ ซึ่งเราไม่หยุดอยู่เพียงเท่านี้ เราพยายามนำสิ่งที่เรามี ทั้งจุดจำหน่ายที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ ความหลากหลายของสินค้า เป็นการเชื่อมช่องทางออฟไลน์และออนไลน์เข้าด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ  ด้วยบริการ Ship to Shop เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ช้อปปิ้งได้หลายรูปแบบและสามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาและรับบริการที่ดีเช่นเดิม”

“ซึ่งการปรับตัวและพัฒนาที่รวดเร็ว ทำให้ Mcสามารถยืนหยัดบนตลาดที่มีการแข่งขันสูงมาได้อย่างทุกวันนี้”

ตอกย้ำความเป็นผู้นำ #myMcmybestlook

“ทาง Mcได้มีการพัฒนาสินค้า ทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพของเนื้อผ้าที่นำมาตัดเย็บ รวมถึงสินค้านวัตกรรมใหม่ๆ (Product Innovation) ที่สร้างความแตกต่างและทันสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป้าหมายที่เราวางไว้ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “my Mc my best look” เราตั้งใจพัฒนาทั้งด้านดีไซน์และคุณภาพของเนื้อผ้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในเรื่องของความรู้สึกเมื่อได้สวมใส่แล้วรู้สึกสบาย ดูดีในแบบที่เป็นตัวเอง และทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ”

“ฤดูหนาวปีนี้ เรามาพร้อมกับ Mc Winter Collection แนว Vintage Sport แฟชั่นเสื้อ Hoodie, Sweater และ Bomber Jacket  ที่สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าวัยรุ่นและกลุ่มผู้ที่ชื่นชอบการแต่งกายแนว Fashion Street ที่มีสีสันและความเป็น Vintage Sport ที่ไม่เหมือนใคร อีกทั้งยังบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์การแต่งตัวที่มีความเป็นตัวเอง นำเสนอผ่านการแต่งกายสไตล์ Mix & Match กับยีนส์ ที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น”

“Mc Jeans ได้เลือก แดน วรเวช และ แพตตี้ อังศุมาลิน มาเป็น แบรนด์แอมบาสเดอร์ ของ Mc Winter Collection ปีนี้ เนื่องจากทั้งคู่เป็นตัวแทนคู่รักของคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเองมีความทันสมัย โดยเฉพาะสไตล์การแต่งตัวที่ Mix & Match ได้อย่างลงตัวซึ่งทั้งแดนและแพตตี้ มีคาแรคเตอร์ชัดเจนสอดคล้องกับคอนเซ็ปต์ my Mc my best look ที่ทาง Mcได้วางไว้”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up