ดราม่า Dolce&Gabbana

จีนสั่งยกเลิกโชว์! ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana ส่อเหยียดเชื้อชาติ

ดราม่า Dolce&Gabbana
ดราม่า Dolce&Gabbana

เป็นกระแสร้อนแรงของโลกแฟชั่นจริงๆ สำหรับประเด็น ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana ออกคลิปวิดีโอที่ส่อถึงการเหยียดเชื้อชาติ โดยในคลิปมีนางแบบชาวจีนใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาเลียน ส่งผลให้ทางสำนักงานวัฒนธรรมของเซี่ยงไฮ้สั่งยกเลิกแฟชั่นโชว์ D&G ก่อนถึงเวลาแสดงเพียงไม่นาน

Dolce&Gabbana แบรนด์ดังสัญชาติอิตาลี ที่มีกำหนดจะจัดแฟชั่นโชว์ขึ้นที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในวันพุธที่ 21 พ.ย. เวลา 19.00 (ตามเวลาประเทศไทย) ก็ต้องลงเอยด้วยการถูกยกเลิกโชว์ก่อนงานจะเริ่มเพียงไม่กี่ชั่วโมง เนื่องจากคลิปโปรโมทที่ทางแบรนด์ได้ทำออกมาทั้ง 3 คลิป ซึ่งเผยแพร่ผ่านช่องทางอินสตาแกรมและทวิตเตอร์ มีเนื้อหาที่ส่อว่าเป็นการเหยียดเชื้อชาติ โดยมีนางแบบชาวจีนใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาเลียนด้วยท่าทางที่ไม่ถนัด ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับชาวจีนเป็นอย่างมาก เพราะเหมือนเป็นการดูถูกคนจีนว่ากินอาหารตะวันตกไม่เป็น

ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana

ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana
วิธีการใช้ตะเกียบกินอาหารอิตาเลียนของนางแบบชาวจีน

เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นดังไปทั้งโลกเลยก็ว่าได้ เพราะประเทศยักษ์ใหญ่อย่างจีนถึงขั้นสั่งยกเลิกโชว์ของแบรนด์ดัง โดยสำนักงานวัฒนธรรมของมหานครเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งเหล่าคนดังของจีนก็ต่างแสดงจุดยืนด้วยการไม่เข้าร่วมโชว์ ทั้งนี้ยังมีคนปล่อยภาพแชทที่คุยกับ Stefano Gabbana ดีไซเนอร์ดังที่ตอบคำถามอย่างฉุนเฉียวออกมาด้วย แต่หลังจากนั้น Dolce&Gabbana ก็ออกมาโพสต์ว่าอินสตาแกรมถูกแฮก แต่หลายๆ คนก็ยังปักใจเชื่อว่าเป็นข้อความจาก Stefano Gabbana จริงๆ

หากย้อนไปมองเหตุการณ์ดราม่าต่างๆ ที่ผ่านมา อย่างเรื่องของเซเลน่า โกเมซ และ ไมลีย์ ไซรัส ก็น่าจะพอเดาออกว่า Stefano เป็นคนที่ตอบโต้แบบพุ่งชนไม่น้อย และหลังจากนี้แบรนด์ D&G ในตลาดจีนจะเป็นอย่างไรก็ต้องรอติดตามกันต่อไป เพราะช็อปของ D&G ในประเทศจีนถือว่าใหญ่เป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ และคนที่มีกำลังซื้อก็มีอยู่จำนวนมาก แต่หลังจากคนดังในจีนออกมาแสดงความคิดว่าจะเลิกสวมเสื้อผ้าของ D&G ก็อาจส่งผลกระทบต่อคนทั่วไปในการตัดสินใจซื้อสินค้าจาก Dolce&Gabbana ด้วยเช่นกัน

ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana
แชทที่ถูกปล่อยออกมา ระหว่างสนทนากับ Stefano Gabbana

 

ดราม่าเดือด Dolce&Gabbana
Dolce&Gabbana ออกมาโพสต์ว่าไอจีโดนแฮก

 

วิดีโอในแคมเปญ #DGLovesChina ที่ตกเป็นประเด็น


ภาพ : Twitter@wonderarchives

Praew Recommend

keyboard_arrow_up