มารีเมกโกะ

มารีเมกโกะ คอลเล็คชั่น Fall/Winter2018 โมเดิร์นแต่มีกลิ่นอายท้องถิ่นในสีสันสะดุดตา

Alternative Textaccount_circle
มารีเมกโกะ
มารีเมกโกะ

มารีเมกโกะ (Marimekko) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ที่ถ่ายทอดทัศนะคติและลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์จากประเทศฟินแลนด์ เปิดตัวคอลเล็คชั่นเสื้อผ้าสำหรับฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2018 ในงาน ‘Marimekko Fall/Winter 2018 Collection’ Exclusive Preview ที่ร้าน Marimekko แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

ถ่ายทอดแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้ามาจากภูมิทัศน์ของฤดูหนาวในฟินแลนด์และแลปแลนด์ พร้อมถ่ายทอดเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านบทสนทนาระหว่างลวดลายพิมพ์และสีสัน คอลเลคชั่นนี้มาพร้อมโครงร่างของเสื้อผ้าที่ดูโมเดิร์นทว่ามีกลิ่นอายของงานท้องถิ่น ในสีสันที่สะดุดตา ทั้งลายพิมพ์ร่วมสมัยที่ออกแบบใหม่และลายพิมพ์ของ Marimekko ที่ออกแบบไว้ตั้งแต่ทศวรรษ​ 1950-1960 อาทิ ลายพิมพ์จาก ‘Classic Collection’ อันเป็นเอกลักษณ์อันไร้กาลเวลาของแบรนด์ อย่างลายพิมพ์ ‘Unikko’ (อุ-นิก-โกะ) หรือลาย ‘ดอกป๊อปปี้’ ในภาษาฟินนิช, ลายพิมพ์ ‘Kivet’ (กิ-เวต) ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากลายของก้อนหินหลังบ้านของ Maija Isola (ไมยา อิโซลา) ดีไซเนอร์ประจำแบรนด์ และลายพิมพ์ ‘Tasaraita’ (ทา-ซา-ไร-ต้า) ที่สื่อถึง ‘Equality’ หรือความเท่าเทียมกันของสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี

นอกจากนี้ ลวดลายที่โด่ดเด่นประจำคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดที่ได้รังสรรค์ผ่านการออกแบบสุดพิถีพิถันยังประกอบไปด้วยลายพิมพ์ ‘Tiiliskivi’ (ติ-ลิส-กิ-วี่) หรือก้อนอิฐที่สื่อความหมายถึงความสวยงามอันเรียบง่าย, ลายพิมพ์ ‘Jokeri’ (โย-เก-ริ) ที่แสดงถึงแนวคิดเชิงศิลปะแบบร่วมสมัย (Contemporary Art), ลายพิมพ์ ‘Akileija’ (อะ-คิ-เล-เจีย) ลายพิมพ์ล่าสุดของปีนี้ที่สื่อถึงความร่าเริงและความแปลกใหม่ และยังมีการเปิดตัวเสื้อ ‘Mari Logo Shirt’ บนลายพิมพ์ Tasaraita สุดคลาสสิค โดยโลโก้ Marimekko ได้รับแรงบันดาลใจจากฟอนต์ของเครื่องพิมพ์ดีด Olivetti ในอดีต

‘Marimekko Fall/Winter 2018 Collection’ Exclusive Preview ในครั้งนี้ จัดขึ้นที่แฟล็กชิฟ สโตร์ รูปโฉมใหม่ซึ่งสะท้อนความเป็นรากเง้าและดีเอ็นเอของแบรนด์ผ่านศิลปะแห่งการดีไซน์ในแบบฉบับสแกนดิเนเวียน โดยมีเอกลักษณ์อันโดดเด่นคือความเรียบง่าย บริบทของธรรมชาติ ตลอดจนสีสันอันหลากหลายและลวดลายพิมพ์อันเป็นเอกลักษณ์  ภายในงานมีเซเลบริตี้มาร่วมงานพร้อมชื่นชมคอลเลคชั่นคับคั่ง

Praew Recommend

keyboard_arrow_up