4x4Man เผยโฉมคอลเลกชั่นประจำฤดูหนาว ‘จีนิซิส’ (Genesis) ลายเส้นแห่งความคลาสสิก

สำหรับฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว 2015 4X4 MAN มองไปยังผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของ เรียวจิ อิเคดะ ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้สร้างสรรค์ศิลปะจากเสียง โดยงานของอิเคดะ สะท้อนถึงลวดลายที่เป็นกราฟิก อาทิเช่ยลายตาราง (grid) ลายจุด และลายทาง ที่สลับซ้อนทับกันไปมา เนื่องจากเป็นภาพที่ถูกฉายแบบไดนามิก และออกแบบการเคลื่อนไหวตามความถี่ของเสียง เส้นสายและลวดลายกราฟิกแปลกตาเหล่านี้ ถูกถ่ายทอดลงบนเสื้อผ้าของ 4X4 MAN ผ่านเทคนิคและรายละเอียดบนแพทเทิร์น รวมไปถึงการตัดเย็บอย่างแยบยล อาทิเช่น เสื้อเชิ้ตที่มีการตัดต่อระหว่างลายผ้า การตีเกล็ดเพื่อเพิ่มเท็กซ์เจอร์และเส้นสายให้กับเสื้อ การทอลายปกโปโล การลดทอนปกแบบคลาสสิกเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ การเลือกใช้ผ้าที่ทอเป็นลายในตัว (Jacquard) และการเพิ่มลูกเล่นบนผ้าโดยการเดินเส้นด้ายเป็นลายทาง รวมไปถึงการปักไหมเป็นลายต่างๆ และการปักเลื่อมและลูกปัด ที่ปรากฏบนชุดสูทในคอลเลคชั่นพิเศษ
1

2

เสื้อเชิ้ตที่เป็นคีย์พีซของแบรนด์ ยังคงแอบซุกซ่อนดีเทลบนความเรียบง่ายของผ้าค้อตต้อนเนื้อละเอียด สวมใส่สบายและผ้าอ๊อกซ์ฟอร์ด โดยมีผ้าทอลายเสริมเข้ามาสำหรับหนุ่มๆที่ต้องการความพิเศษ ทั้งในคอลเลคชั่นเสื้อเชิ้ตและสูทนอกเหนือไปจากวัสดุหลักอย่างผ้าที่มีส่วนประกอบของโพลีเอสเตอร์ เรยอน และPU ที่ให้ความยืดหยุ่น คงทน ไม่ยับง่ายและระบายอากาศได้ดีด้วยเช่นกัน โครงสีหลักของแบรนด์ยังคงเป็นขาว ดำ เทา และน้ำเงินกรมท่า โดยมีสีแดงกำมะหยี่ และสีเขียวเข้มเข้ามาเพิ่มความน่าสนใจ
3

4

สำหรับกระเป๋าและเครื่องประดับ ในคอลเลคชั่น หนังชามัวส์ได้ถูกนำมาใช้คู่กับผ้าไหมทอลายและผ้าแคนวาส โดยชิ้นเด่นของแบรนด์ยังคงเป็นกระเป๋าคลัตช์โอเวอร์ไซส์สำหรับหนุ่มๆ โดยเทคนิกการผสมหนังกับผ้าไหม ยังปรากฏให้เห็นในคอลเลคชั่นเทคไท และโบไทอีกด้วยเช่นกัน

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : 4x4Man

Praew Recommend

keyboard_arrow_up