ความพิเศษของเทียร่า เลอค่าสมการรอคอย

CHARMING TIARA by Beauty Gems

คุณหนึ่ง - สุริยน ศรีอรทัยกุล แห่งบิวตี้ เจมส์
คุณหนึ่ง – สุริยน ศรีอรทัยกุล แห่งบิวตี้ เจมส์

แค่ชื่อ “บิวตี้ เจมส์” ก็การันตีแล้วว่าไม่ธรรมดา เพราะเป็นแบรนด์เครื่องประดับฝีมือ คนไทยที่ดังไกลไประดับโลก จนเป็นที่ไว้วางใจของบรรดาเจ็ตเซตและราชวงศ์ต่าง ๆ ในยุโรป

แบบร่างของเทียร่าชิ้นงาม
แบบร่างของเทียร่าชิ้นงาม

1. ใช้เวลาในการทำ 3 เดือน ตั้งแต่ออกแบบจนกระทั่งขั้นตอนสุดท้าย ทุกกระบวนการผ่านขั้นตอนที่ซับซ้อน ละเอียดอ่อนดังนั้นต้องใช้ช่างที่ชำนาญและมีฝีมือดีเท่านั้น
2. ตีโจทย์ในการออกแบบเทียร่านี้โดยมุมมองที่ว่า แพรวมีความเป็นอิสรเสรี มีความงดงาม มั่นคง และยืนยง ขณะเดียวกันก็เป็นนิตยสารที่ให้ความสำคัญกับการนำเสนอเนื้อหาใหม่ ๆ ที่ทั้งสวยงามและ หลากหลาย

เทียร่าเพชรที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความพลิ้วไหวของขนนก เพื่อผู้อ่านแพรว
เทียร่าเพชรที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความพลิ้วไหวของขนนก เพื่อผู้อ่านแพรว

3. เทียร่าชิ้นนี้ได้ แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากความพลิ้วไหวของขนนก เพื่อสื่อถึงความอิสรเสรี ความงดงาม ความยืนยงของนิตยสารแพรว ขณะเดียวกันก็สื่อถึงผู้อ่านแพรวที่หลงใหลในความสวยงามและความมีเสน่ห์ จึงดีไซน์ออกมาเป็นขนนกสองเส้นมาบรรจบกัน
4. ใช้เพชรทั้งหมด 567 เม็ด น้ำหนักรวมประมาณ 8.28 กะรัต ซึ่งเพชรทั้งหมดนี้คัดสรรมาอย่างดี เป็นเพชรกลมทั้งหมด น้ำ 97 คุณภาพ SI 1 เรียกว่าน้ำสวย เซตติ้งดี คุณภาพเป็นเลิศ

ช่างฝีมือขณะกำลังทำการฝังเพชรที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเป็นอย่างยิ่ง
ช่างฝีมือขณะกำลังทำการฝังเพชรที่ต้องอาศัยความทุ่มเทเป็นอย่างยิ่ง

5. ตัวเรือนทำจากทองคำขาว น้ำหนักประมาณ 48.94 กรัม เรียกว่าเป็นเทียร่าขนาดพอดี ๆ ไม่ใหญ่ไป ไม่เล็กไป ใส่แล้วดูอ่อนหวาน แต่หรูหราสง่างามไปในตัว
6. เป็นเทียร่าแบบเดียวกับเจ้าหญิงในยุโรปใส่ รับรองว่าเหมาะกับผู้หญิงอย่างผู้อ่านแพรวเป็นอย่างยิ่ง
7. เทียร่างานระดับนี้ ถ้าตีตราแบรนด์ใหญ่ ๆ ของเมืองนอก ราคาจะสูงขึ้นไปเป็นหลายล้านบาทเลยทีเดียว

LIFE CELEBRATIONS with Gems Pavilion

คุณหนึ่ง - จนิษฐา ธีรวรชัย Managing Director and Creative Director แห่งเจมส์ พาวิลเลี่ยน
คุณหนึ่ง – จนิษฐา ธีรวรชัย Managing Director and Creative Director แห่งเจมส์ พาวิลเลี่ยน

ไม่บ่อยครั้งนักที่เราจะเห็น “เจมส์ พาวิลเลี่ยน” แบรนด์จิเวลรี่ชั้นนำ ที่มีเอกลักษณ์เรื่องดีไซน์ โดดเด่น ลุกขึ้นมาทำเทียร่า งานนี้ คุณหนึ่ง – จนิษฐา ธีรวรชัย Managing Director and Creative Director แห่งเจมส์ พาวิลเลี่ยน บอกว่า เพื่อคุณผู้อ่านแพรวแล้ว ขอทุ่มสุดตัว!!

ลำพังแค่การสเก็ตช์ร่างแบบทีมดีไซเนอร์ก็ต้องแก้กันอยู่หลายรอบ เพื่อให้ออกมาลงตัวที่สุด
ลำพังแค่การสเก็ตช์ร่างแบบทีมดีไซเนอร์ก็ต้องแก้กันอยู่หลายรอบ เพื่อให้ออกมาลงตัวที่สุด

1. ความพิเศษของไอเดียการออกแบบดีไซน์นี้มาจาก อยากให้ผู้ที่สวนใส่เทียร่านี้สามารถใส่ได้ทุก ๆ วัน จึงดีไซน์ให้ใส่ได้ 2 แบบ โดยสามารถถอดออกมาแล้วกลับหัวลง เป็นโช้กเกอร์หรือสร้อยคอได้
2. ตัวเรือนทองคำขาว 18 เค ประดับเพชรและมุกหลายขนาด นำวัสดุหลายชนิดมามิกซ์กันเพื่อให้เกิดมิติและมูฟเมนต์ เหมือนตัวโน้ตที่มีจังหวะขึ้นลง อีกอย่างมุกเป็นสิ่งที่ดูอ่อนหวาน สื่อถึงความโก้ เรียบง่าย แต่คลาสสิก เป็นอมตะ สามารถใช้ได้เรื่อย ๆ ไม่ตกยุค

ขั้นตอนการเซตติ้งเพชรที่ต้องใช้ความละเอียดและประณีตบรรจงเป็นอย่างมาก
ขั้นตอนการเซตติ้งเพชรที่ต้องใช้ความละเอียดและประณีตบรรจงเป็นอย่างมาก

3. น้ำหนักรวมเพชรทั้งหมดประมาณ 4.13 กะรัต เพชรที่คัดมานี้เป็นเพชรคุณภาพเดียวกับที่ใช้กับงานปกติที่เป็นมาตรฐานของเจมส์ พาวิลเลี่ยน เรียกว่าเป็นคอลเล็คชั่นคัลเลอร์ ขาวขนาดที่มองด้วยตาก็ยังเห็นถึงความขาว และเจียระไนดีเลิศ คือใส่แล้วต้องวูบวาบ
4. ไฮไลท์อยู่ที่เพชรเม็ดยอดซึ่งมีขนาด 1 กะรัตขึ้นไปนั้น เมื่อรวมเฉพาะเม็ดยอดเข้าด้วยกันแล้วจะมีน้ำหนักรวม 37 กะรัต เท่ากับจำนวนปีที่ 37 ของแพรวพอดี

เทียร่าชิ้นเก๋ประดับมุกและเพชร ที่สามารถปรับใช้เป็นโช้กเกอร์ได้ เหมาะกับผู้อ่านแพรวสุดๆ
เทียร่าชิ้นเก๋ประดับมุกและเพชร ที่สามารถปรับใช้เป็นโช้กเกอร์ได้ เหมาะกับผู้อ่านแพรวสุดๆ

5. ใช้เวลาหาวัตถุดิบที่จะนำมาทำอยู่ 3 – 4 เดือน โดยคัดเพชรที่มีคุณภาพสูงสุดมาจากทั่วทุกมุมโลก
6. ช่างที่ทำละเอียดทุกขึ้นตอนมีการแก้ไขจนกว่าจะพอใจ แม้จะเอียงแค่ 0.5 มิลลิเมตร หรือเอียงแค่ไม่กี่องศา ก็ต้องแก้ทันที นี่เป็นมาตรฐานของเรา ซึ่งช่างทราบ บางครั้งยังไม่ทันสั่งแก้ เขาเห็นว่าไม่สวยเขาก็แก้เองแล้วเรียกว่าลงทุกรายละเอียด
7. ผู้ที่มีส่วนร่วมในการทำเทียร่านี้จะมีหลักเกณฑ์ว่า “ถามตัวเองว่าถ้าเราเป็นผู้ใส่ของชิ้นนี้ เราจะยอมให้ผ่านไหม” จึงกล้าพูดว่าทีมงานทุกคนทำงานหนักมากกับเทียร่าชิ้นนี้เพื่อให้ออกมาดีที่สุด

ทุกขั้นตอนเราตั้งใจเพื่อมอบให้เป็นของขวัญสำหรับผู้อ่านแพรวเท่านั้น ทั้งหมดนี้เป็นเพียงความพิเศษแค่ส่วนหนึ่งของเทียร่าทั้ง 2 ชิ้นนี้ ถ้าใครอยากเป็นผู้โชคดีเพื่อรับของขวัญจากแพรว สามารถเข้ามาอ่านกติกาได้ที่ praew.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up