คอสตูมละคร คนดูปลื้ม นางเอกสวยปัง ชุดพังนางเอกดับอนาถ

คอสตูมละคร คนดูปลื้ม นางเอกสวยปัง ชุดพังนางเอกดับอนาถ

องค์ประกอบของละคร แน่นอนว่ามีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ทำให้ภาพรวมของเรื่องนั้นมีความลงตัวมากที่สุด และหนึ่งในนั้นก็คือเรื่องเสื้อผ้า หน้า ผม ที่ต้องเตรียมมาอย่างดีเพื่อให้บทบาทของนักแสดงดูเหมาะสมเข้ากับตัวละครที่เล่น ซึ่งที่ผ่านมาการวิพากษ์วิจารณ์เรื่อง คอสตูมละคร ก็มีพูดถึงกันอยู่หลายครั้ง โดยเฉพาะตัวนางเอกที่เป็นผู้สวมบทบาทและสวมใส่เสื้อผ้าซึ่งก็มีทั้งโดนใจคนดู และทำให้คนดูตกใจมาก็หลายเรื่อง

คอสตูมละคร
จากละครเรื่องรอยมาร

เริ่มที่นางเอกดาวรุ่งของช่อง 3 อย่างเบลล่า – ราณี แคมเปญ หากใครยังจำได้กับผลงานละครเรื่องแรกของเธอ ในบทเมธาวี จากเรื่องรอยมาร ก็คงยังจำภาพชุดสีสันสไตล์คัลเลอร์บล็อกที่ถูกวิจารณ์อย่างหนักได้ เพราะแต่ละชุดนอกจากจะได้สีสันตัดกันเกินไปแล้ว ทรงผม และเครื่องประดับที่ประโคมใส่ลงไปก็ดูไม่ข้ากันสักอย่าง ดูทุกอย่างมันแน่นไปหมด แต่แม้ว่าจะถูกตำหนิเรื่องคอสตูมจนชาวเน็ตนำภาพไปล้อเลียนบ้างก็ตาม แต่เรื่องนี้ถือว่าแจ้งเกิดสาวเบลล่าได้อย่างเต็มตัว แม้ว่าจะเล่นบทร้ายแต่ก็เล่นได้น่าหมันไส้ และน่าสงสารช่วงท้ายเรื่องให้คนดูอินกันมาแล้ว

คอสตูมละคร
จากละครเรื่องอันโกะ กลรักสตรอเบอร์รี่
คอสตูมละคร
ออกทุกฉากเซอร์ไพรส์ทุกชุดจริงๆ

จะขาดสาวคนนี้คงไม่ได้ สำหรับชมพู่ – อารยา เอ ฮาร์เก็ต กับบทบาทสาวมั่นอันโกะ ในกลรักสตรอเบอร์รี่ ที่เจ้าตัวออกไอเดียเรื่องเสื้อผ้าการแต่ตัวเอง แน่นอนว่าแต่ละชุดไม่มีใครคาดถึงว่าแต่ละฉากสาวชมจะใส่อะไรมา เรียกว่าเป็นละครที่ใช้ชุดนางเอกเปลืองมากที่สุด และก็เป็นเรื่องที่ฉีกกฎการแต่งตัวของนางเอกมากที่สุดด้วย

คอสตูมละคร
จากละครเรื่องสูตรเสน่หา
คอสตูมละคร
แต่งตัวดี ไม่เคยมีที่ติเลยจริงๆ สำหรับสาวแอน

มาต่อที่ละครสุดฮอตอย่างสูตรเสน่หา ที่มาแรงแซงทุกเรื่องในช่วงที่ออนแอร์ เพราะนอกจากบทบาทการแสดงของพระนางอย่างเคน ธีรเดช และแอน ทองประสมจะลงตัวเหมาะเจาะกันมากๆ จนเกิดกระแสคู่จิ้นคุณนายอลินกับครูกุ๊กไปพักใหญ่แล้ว อีกเรื่องที่นักวิจารณ์และคนดูทั่วๆ ไปต่างชื่นชมก็คือการจัดเสื้อผ้าให้กับสาวแอนที่สวยเป๊ะ ดูดีมีคลาสทุกฉากสมกับนางเอกไฮโซเจ้าอารมณ์สุดๆ เรื่องนี้ขนาดว่าลาจอไปแล้วกระแสคุณนายอลินก็ยังไม่หายไปง่ายๆ แถมตบท้ายด้วยการที่สาวแอนคว้ารางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยมจากละครเรื่องนี้ไปได้อีกด้วย

คอสตูมละคร
จากละครเรื่องเพื่อนรักเพื่อนริษยา

ล่าสุดที่ตอนนี้กำลังถูกชาวเน็ตโจมตีย่างหนักคงหนีไม่พ้นเรื่อง เพื่อนรักเพื่อนริษยา ที่ออนแอร์ไปได้ไม่ทันไร ก็ถูกพูดถึงแทบทุกประเด็นทั้งเรื่องการคัดเลือกนักแสดงที่คนดูรู้สึกว่ายังไม่ฟินจิ้นไม่พอ รวมไปถึงกระแสคอสตูมของนางเอกสาวสวย นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี ที่แม้จะแบรนด์เนมทั้งตัว แต่กลับไปลงตัวไปในทางเดียวกันสักอย่าง ขัดกับลุคของสาวนุ่นตัวจริงที่สวยใสไฮโซสุดๆ งานนี้เรื่องฝีมือการแสดงของสาวนุ่นจึงไม่ถูกพูดถึงมากนัก เพราะดันเจอกระแสคอสตูมทำพิษไปแล้วเต็มๆ

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : IG @nuneworanuch/@bellacampen/@chomismaterialgirl/@annethong

ขอขอบคุณภาพละครจาก ไทยทีวีสีช่อง 3

 

Twitter : sriploi17

 

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up