New York Fashion Week

10 เรื่องสำคัญต้องอัพเดท! ก่อนถึง New York Fashion Week Spring 2019

New York Fashion Week
New York Fashion Week

เมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา Council of Fashion Designers of America หรือ CFDA ได้ออกกำหนดการเบื้องต้นอย่างเป็นทางการครั้งแรก สำหรับการแสดง New York Fashion Week Spring 2019 ซึ่งปฏิทินของฤดูกาลนี้มาพร้อมกับการเพิ่มเติมบางสิ่งที่น่าทึ่งและมีการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่เหล่าแฟชั่นนิสต้าต้องรู้ก่อนจะถึงสัปดาห์แฟชั่นโชว์ในช่วงเดือนกันยายน

นี่คือบางส่วนของไฮไลท์ที่เราหยิบยกมาอัพเดทกัน จะมีอะไรบ้าง ตามมาเช็คกันเลย

1. Tom Ford จะเปิดแฟชั่นวีควันแรก

นิวยอร์ก แฟชั่นวีคจะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในวันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน แต่ทาง Tom Ford จะแสดงคอลเล็คชั่นสำหรับผู้ชายและผู้หญิงของเขาวันแรก ในวันที่ 5 กันยายน เวลา 20.00 น.

2. Marchesa กลับมาอยู่ในตารางโชว์อีกครั้ง

หลังจากเกิดเรื่องอื้อฉาวของเวนสไตน์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ Marchesa ได้ล่วงละเมิดทางเพศต่อหญิงสาวหลายคนในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา ก็ส่งผลกระทบกับแบรนด์ไม่น้อย แต่ครั้งนี้แบรนด์ก็ได้รับโอกาสให้กลับมาแสดงอีกครั้ง โดยได้รับกำหนดการโชว์ในวันพุธที่ 12 กันยายน

3.  Proenza Schouler และ Rodarte กลับมาจากโชว์ที่ปารีสแล้ว

หลังจากไปโชว์คอลเล็คชั่นต่างๆ ในสองฤดูกาลที่ปารีส ตอนนี้กลับมานิวยอร์กแฟชั่นวีคแล้ว สำหรับแบรนด์ Rodarte จะแสดงเวลา 18.00 น. ในวันอาทิตย์ 9 กันยายน ส่วน Proenza จะแสดงเวลา 16.00 น. ในวันจันทร์ที่ 10 กันยายน

4. Cushnie et Ochs ดูเหมือนจะไม่มีส่วนร่วมในฤดูกาลนี้

ในเดือนกุมภาพันธ์ Michelle Ochs ได้ออกจากแบรนด์ที่ก่อตั้งมาแล้ว 10 ปี เธอมอบให้หุ้นส่วนของเธอ Carly Cushnie เป็นผู้นำในการเป็นหัวหน้าดีไซเนอร์และซีอีโอ ดังนั้นเป็นไปได้ว่าแบรนด์นี้ยังไม่ได้ยืนยันวันที่และเวลาเพื่อเข้าร่วม ตอนนี้ยังมีลุ้นที่จะได้เห็น Cushnie et Ochs บนรันเวย์

5. ดีไซเนอร์จากยุโรป ได้รับเชิญมาเพื่อชมการแสดงคอลเล็คชั่นของพวกเขา

แน่นอนว่าจะต้องมีดีไซเนอร์ได้รับเชิญมาเพื่อชมโชว์คอลเล็คชั่นใหม่ โดยนักออกแบบของแบรนด์ที่คาดว่าจะเข้าร่วมชมนิวยอร์กแฟชั่นวีค คือ Vivienne Westwood , Escada และ Longchamp เพราะทั้ง 3 แบรนด์มีกำหนดการแสดงในฤดูกาลนี้

New York Fashion Week

6. Opening Ceremony และ Lela Rose กลับมาแล้ว

หลายคนที่รอคอยสองแบรนด์นี้ ในปี 2018 จะไม่ผิดหวัง เพราะพวกเขาคัมแบ็คแล้ว รอชมโชว์ได้เลย

7. Kozaburo ผู้ชนะรางวัล LVMH จะได้แสดงเป็นครั้งแรก

นอกจาก Kozaburo จะได้ขึ้นโชว์เป็นครั้งแรกแล้ว นักออกแบบรุ่นใหม่ๆ คนอื่นๆ ที่เข้าร่วมงานในช่วงปีนี้ ก็ได้แก่ ดีไซเนอร์มากความสามารถ คริสโตเฟอร์ จอห์น โรเจอร์ส ผู้ออกแบบให้กับ Studio 189 และแบรนด์ Marina Moscone

8. Alexander Wang และ Narciso Rodriguez จะไม่เข้าร่วม

เนื่องจากก่อนหน้านี้ทั้งสองแบรนด์ได้แสดงคอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิในนิวยอร์กไปแล้ว เมื่อเดือนมิถุนายน และแบรนด์ Rosie Assoulin เองก็กำลังจะเข้าร่วมในกำหนดการของแฟชั่นโชว์ช่วงเดือนธันวาคม ดังนั้นทางแบรนด์จึงขอข้ามการแสดงในเดือนกันยายน

9. Thom Browne และ Altuzarra ยังคงอยู่ในต่างประเทศ

ดีไซเนอร์ทั้งสองคนเพิ่งเริ่มแสดงในปารีส พวกเราหวังว่าพวกเขาจะกลับมาเร็วๆ นี้

10. Philipp Plein ไม่มีชื่ออยู่ในปฏิทินของแฟชั่นวีค

Plein ได้รับการจัดชื่อลงในแฟชั่นวีคหลายๆ ฤดูกาล เรียกได้ว่าแวะเวียนไปมาแล้วเกือบทุกรันเวย์ ซึ่งแบรนด์นี้มีการแสดงที่ยอดเยี่ยมเกินกว่าจะพลาดได้ แต่ในปีนี้กลับไม่มีชื่อในตารางโชว์


ภาพและที่มา : fashionweekdaily.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up