Vintage Twist

แชร์ทริคไม่มีกั๊ก รูปร่างเล็กแต่งสไตล์ Vintage Twist ยังไงให้ดูดี

Vintage Twist
Vintage Twist

สไตล์การแต่งตัวที่น่าสนใจจากการผสมผสานความวินเทจเข้ากับความโมเดิร์น  (Vintage Twist) ทำให้เราอยากไปคุยกับสาวลุคเก๋คนนี้ รัช – รัศชาวดี สิงหรา ณ อยุธยา นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถึงสไตล์การมิกซ์แอนด์แมตช์และไอเท็มชิ้นโปรดVintage Twist

“รัชรูปร่างเล็กค่ะ จึงชอบใส่เดรสสั้นหรือไม่ก็กางเกง กระโปรง เอวสูง แมตช์กับเสื้อคร็อปหรือเสื้อพอดีตัว ไม่ใส่โอเวอร์ไซส์ เพราะจะยิ่งทำให้ดูตัวเล็ก

“รัชชอบเสื้อผ้าลูกไม้ งานปัก เสื้อเบลาซ์ ผ้าซีทรูสไตล์วินเทจ บางตัวเป็นผ้าลูกไม้ฟรุ้งฟริ้งทั้งตัวเลยนะคะ เพื่อนเห็นยังตกใจเลยว่านี่เสื้อของรัชจริงๆ เหรอ หวานมาก…กกกก (หัวเราะ) แต่พอใส่ออกมาแล้ว ไม่ได้ดูหวานขนาดนั้น เพราะรัชแมตช์กับกางเกงยีนหรือท่อนล่างเรียบๆ จึงช่วยเบรกความหวานไปได้เยอะ บวกกับหน้าตาและบุคลิกที่ไม่ได้ดูเป็นสาวหวานจ๋า

Vintage Twist

“เสื้อผ้าทุกชิ้นของรัชต้องมีดีเทลค่ะ แม้แพตเทิร์นจะเรียบ แต่ต้องมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างกระดุม ลูกปัดที่ดูน่าสนใจ เวลาเจอเสื้อ กระโปรง กางเกงที่รู้สึกว่าเข้ากับสไตล์ของเรา ใส่แล้วมั่นใจโดยเฉพาะสีขาว สีอ่อน รัชมักจะซื้อแบบใกล้เคียงกันไว้เยอะ เช่น กางเกงเอวสูงขาสั้นสีขาว มีอยู่เกือบ 10 ตัว ซึ่งมองเผินๆ เหมือนกันเลยนะคะ แต่ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าต่างกันตรงกระเป๋า ซิป หรือดีเทลเล็กๆ กางเกงยีนโทนฟ้าอ่อนก็มีหลายตัว ต่างกันตรงความสั้น – ยาว ส่วนเสื้อยืดสีขาวแขนสั้นนี่มีเป็น 10 ตัว มีความต่างตรงเนื้อผ้า (หัวเราะ)

“จึงทำให้ดูเหมือนว่ารัชแต่งตัวซ้ำๆ อย่างเวลาใส่เสื้อสีขาวกับกางเกงยีน บางทีเพื่อนคิดว่าเราใส่ชุดเดิมติดกัน 3 วัน แต่จริงๆ คือคนละชุด วันแรกเสื้อคอกลม วันที่สองคอวี วันที่สามแขนยาว กางเกงก็ความ สั้น – ยาวไม่เท่ากันนะคะ (หัวเราะ)

“เวลาช้อปปิ้งรัชชอบซื้อแบรนด์ไทยดีไซเนอร์ค่ะ อย่าง Sretsis ที่มีความวินเทจผสมกับโมเดิร์นและความแฟนตาซี หรือชุดผ้าลูกไม้ของ Landmee ก็เป็นลูกไม้ที่ไม่หวานมาก เพราะมีความเท่ผสมอยู่ แต่ถ้าชุดเดรสไปงานชอบ Asava และ Vatanika อีกอย่างที่ชอบคือพวกร้านเสื้อผ้าวินเทจที่เลือกมาจากต่างประเทศ เป็นเสื้อผ้าวินเทจจริงๆ และมีเพียงแบบละตัวไม่ซ้ำใคร อย่างเสื้อวินเทจปักเลื่อมพอแมตช์กับกางเกงยีนก็ดูไม่วินเทจจ๋า ใส่ในชีวิตประจำวันได้

Vintage Twist

“สำหรับรองเท้าต้องเป็นส้นสูง 4 นิ้วขึ้นไปค่ะ ถึงจะมั่นใจ (ยิ้ม) ชอบแบรนด์ Giuseppe Zanotti ซึ่งเขาขึ้นชื่อเรื่องดีไซน์และความโดดเด่นอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากได้ลุคเรียบๆ เลือก Christian Louboutin ค่ะ เพราะเรียบหรู คลาสสิก แต่ถ้าไปเรียนจะใส่สนีกเกอร์เป็นหลัก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นสีขาวอีกแล้ว (หัวเราะ) ส่วนวันสบายๆ ชอบใส่รองเท้าแตะแบบสาน หรือรองเท้าแตะประดับคริสตัลลูกปัดที่มีดีเทลหน่อย

“ส่วนเครื่องประดับรัชเลือกชิ้นเล็กๆ ซึ่งบางครั้งเล็กจนมองแทบไม่เห็นเลยนะคะ (หัวเราะ) เพราะชอบใส่เสื้อลูกไม้ งานปัก ซึ่งมีดีเทลในตัวอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้เครื่องประดับไปกลบความสวยของเสื้อ ก็เลือกแมตช์กับต่างหูและสร้อยคอเส้นเล็กๆ พอค่ะ

“มีเยอะสุดคือต่างหู เพราะรัชเจาะหูข้างละ 4 – 5 รู ทำให้ใส่ได้เยอะ (หัวเราะ) เวลาช้อปปิ้งจึงซื้อทีละเยอะๆ ชอบเครื่องประดับของประเทศญี่ปุ่นค่ะ เพราะดีไซน์ตรงกับความชอบของเรา คือดูเรียบแต่มีดีเทล เพราะรัชต้องเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นเพื่อช่วยงานคุณแม่ เนื่องจากคุณแม่ทำบริษัทบ้านรักโฟล์ค นำเข้ารถโฟล์ครุ่นคลาสสิกรุ่นหายาก จึงต้องไปติดต่องานนำรถไปโชว์ที่ต่างประเทศ และไปญี่ปุ่นทุกปี พอมีเวลาว่างรัชก็จะขอคุณแม่ไปช้อปปิ้ง

Vintage Twist

“ทุกครั้งที่ไปก็ช้อปปิ้งกลับมาเยอะมาก จนคุณแม่แซวว่าจะซื้อไปขายเหรอ (หัวเราะ) วันหนึ่งจึงคิดว่าขายจริงๆ เลยดีกว่า เพราะก่อนหน้านั้นเพื่อนๆ ก็ชอบถามว่าที่เราใส่อยู่ของแบรนด์อะไร ฝากซื้อหน่อย จึงเปิดอินสตาแกรม @sparklemeupstudio สำหรับขายเครื่องประดับนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมด โดยเราเลือกแบบเข้ามาเอง ทำให้มีแบบละไม่กี่ชิ้นเท่านั้น

 

FAVORITE ITEMS

 

Vintage Twist
กระเป๋า Dior

 

Vintage Twist
รองเท้า Christian Louboutin

 

Vintage Twist
กระเป๋า Chanel

 

Vintage Twist
ชุดว่ายน้ำ KIINI

 

Vintage Twist
รองเท้า Giuseppe Zanotti

“รวม ๆ แล้วเป็นความหวานที่ไม่เลี่ยนเกินไปค่ะ”


ภาพและที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 925 คอลัมน์ STYLE CONFIDENTIAL หน้า 82-85

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up