ช็อกวงการแฟชั่น! “Coach” เปลี่ยนชื่อเป็น “Tapestry” พร้อมปรับโฉมให้สดใสขึ้น

ถือว่าเป็นข่าวที่ได้ยินแล้วแทบไม่อยากเชื่อ เพราะบริษัทผลิตเครื่องหนังชื่อดังระดับโลกอย่าง Coach ที่มีอายุถึง 76 ปี กำลังจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Tapestry (ทาเพสทรี) แล้ว

ทั้งนี้เพื่อเป็นการต้อนรับแบรนด์อื่นๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่ในสังกัดเดียวกันให้มีมาตรฐานเหมือนกัน โดยการเปลี่ยนชื่อใหม่จะมีผลในวันที่ 31 ตุลาคม 2560 นี้แล้ว คือเร็วมากกก และเมื่อมีกระแสข่าวนี้สะพัดออกไป โค้ชเลิฟเว่อร์ก็ไม่ค่อยจะพอใจเท่าไหร่ ที่ต้องใช้ชื่อใหม่ และอาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของสินค้าให้ดูวัยรุ่นขึ้นด้วย

แม้ Coach จะเริ่มต้นมาในฐานะบริษัทเจ้าของแบรนด์เครื่องหนังที่มีแบรนด์ในเครือเพียงแบรนด์เดียวและใช้ชื่อเดียวกันทั้งบริษัทและแบรนด์ แต่เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา ทาง Coach Inc. ได้ซื้อกิจการแบรนด์รองเท้าระดับโลกอย่าง Stuart Weitzman และเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา Coach Inc ก็เข้าซื้อ Kate Spade ต่อทันที

 

แน่นอนว่าเมื่อ Coach Inc. ต้องเป็นบริษัทแม่ทัพนำแบรนด์อื่นๆ ที่เพิ่งซื้อมาไว้ในสังกัดเดียวกัน และเพื่อกำหนดทิศทางให้ไปด้วยกันได้ จึงมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น เริ่มจากการเปลี่ยนชื่อที่เดิมใช้ชื่อ Coach และกำลังจะเปลี่ยนมาเป็น Tapestry ทั้งนี้คาดว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่จะช่วยรักษามาตรฐานของแบรนด์ในเครือให้อยู่ในระดับเดียวกันโดยไม่มีแบรนด์ไหนด้อยไปกว่ากัน

วิคเตอร์ หลุยส์ ประธานบริหารของบริษัท Coach Inc. อธิบายเหตุผลที่เลือกชื่อใหม่นี้ว่า “ทางแบรนด์ได้ทำการค้นคว้ามาแล้วว่าเป็นชื่อที่เหมาะสม สามารถสะท้อนตัวตนของทุกแบรนด์ได้ รวมถึงต้องแสดงถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมได้ด้วยชื่อ Tapestry ซึ่งมีความหมายว่าสีสันแห่งความสุข เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์ความสดใส และนับตั้งแต่สิ้นเดือนนี้เป็นต้นไป นักลงทุนจะเห็นชื่อย่อของแบรนด์เป็น TPR ในตลาดหุ้น”

สุดท้ายจากกระแสที่ชาวเน็ตไม่พอใจเรื่องชื่อใหม่ของแบรนด์ ทางวิคเตอร์ หลุยส์ ก็ได้ออกมาชี้แจงว่า “คนที่ไม่พอใจกำลังโฟกัสผิดจุด เนื่องจากทุกคนคิดว่าเรากำลังเปลี่ยนชื่อแบรนด์ ซึ่งไม่ใช่ แต่ที่ดำเนินการอยู่เป็นการสร้างตัวตนของบริษัทใหม่สำหรับ Coach ในฐานะเฮ้าส์ของแบรนด์ต่างๆ ส่วนเรื่องการเปลี่ยนชื่อองค์กรของบริษัท ทางเราก็คิดกันมาสักพักแล้ว แต่เพิ่งจะตัดสินใจเปลี่ยนหลังจากที่ได้ Kate Spade มา”

ถ้าจะให้สรุปที่วิคเตอร์ หลุยส์ ได้ออกมาชี้แจงคือ บริษัท Coach จะเปลี่ยนเป็นชื่อ Tapestry แต่ชื่อแบรนด์ Coach ยังอยู่นะจ๊ะ สาวกแบรนด์อย่าเพิ่งตกใจไป


 

ข้อมูล : Coach Inc

ภาพ : world.coach.com , Twitter@KimBhasin , fashionweekdaily.com , butterboom.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up