Exclusive: เปิดความลับไอเท็มสุดชิคจากปาก “เมนเทอร์หมู” แว่นนี้ท่านได้แต่ใดมา

เปรี้ยงมากกก สำหรับรายการเรียลิตี้อย่าง The Face Men Thailand ที่พาแฟนๆ มาจนถึงอีพี 8 แล้ว วันเสาร์นี้ก็จะเป็นอีพีก่อน Final Walk ซึ่งเราจะได้รู้กันแล้วว่าในแต่ละทีม ผู้เข้าแข่งขันคนไหนจะได้เดินอวดความหล่อ ออร่านายแบบและเจ้าของตำแหน่งเดอะเฟซเมนคนแรกของไทยจะพุ่งออกมา แต่ก่อนจะไปถึงขั้นนั้น เรามาแอบเมาท์เมนเทอร์กันก่อนดีกว่า อิๆ

อย่างที่แฟนๆ รายการได้ติดตามกันมาสักพักใหญ่ นอกจากแคมเปญและการแข่งขันที่น่าสนใจแล้ว เราก็ต้องสะดุดกับแฟชั่นของเหล่าเมนเทอร์นี่แหละที่เด็ดจนแย่งซีนในรายการไปไม่น้อย ซีซั่นนี้ดูเหมือนจะไม่ใช่ขุ่นแม่ลูกเกดซะแล้ว เพราะคงต้องยกตำแหน่งผู้นำแฟชั่นให้เมนเทอร์หมู หรือหมู อาซาว่า เจ้าพ่อดีไซเนอร์นั่นเอง ซึ่งไม่น่าแปลกใจที่ดีไซเนอร์จะแต่งตัวล้ำกว่าคนอื่นๆ แต่บางทีแฟนๆ ก็ไม่เก็ต อย่างตอนล่าสุดกับแว่นสีฟ้าที่ปิดไปซะครึ่งหน้า ก็ถูกชาวเน็ตพูดถึงกันเยอะมากกกกก

“พี่บอกแล้ว อย่าส่งกุนเข้ามา เพราะพี่จะตัดออกแน่”

แพรวดอทคอมเห็นกระแสแรงขนาดนี้ก็ไม่รอช้า ต่อสายตรงหาเมนเทอร์หมูทันที เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับแฟชั่นแว่นที่เจ้าตัวใส่ในรายการ รวมถึงการพูดคุยเกี่ยวกับหน้าที่ของเมนเทอร์ในรายการเดอะเฟซเมนมาฝากกันด้วย ใครที่เชียร์ทีมหมูหรือชื่นชอบแฟชั่นของเมนเทอร์หมูในรายการ ต้องตามมาไขความลับไปด้วยกันว่าแว่นแสนเก๋ในทุกๆ อีพีนั้นทางรายการจัดให้ หรือดีไซเนอร์มากฝีมือจะเป็นคนดูแลโททัลลุคด้วยตัวเอง

เรามาฟังคำตอบจากเมนเทอร์หมูกันเลย…

 

เป็นคนเลือกคอสตูมในรายการ The Face Men Thailand เองหรือเปล่า

ใช่ครับ เป็นเสื้อผ้าของพี่เอง เป็นชุดที่พี่ใส่อยู่แล้ว เลยเอามาใส่ในรายการด้วยเลย”

สไตล์หนุ่มอาหรับก็จัดมาแล้ว ไม้เท้าก็ส่งให้ลุคดูยูนีคไปอีกกก

1

แว่นกับเมนเทอร์หมู

แว่นก็เป็นของพี่เองอยู่แล้ว พี่สะสมแว่นเองอยู่แล้ว ส่วนใหญ่พี่ชอบใส่แว่นแบบโอเวอร์ไซส์ ไม่ใหญ่ไปเลยก็เล็กไปเลย พี่ชอบของที่มีความแปลกนิดนึง ไม่ค่อยชอบอะไรเหมือนคนอื่น อาจจะสติไม่ค่อยดีมั้ง ฮาๆ ชอบแว่นที่มีลักษณะเด่นเฉพาะตัวนิดนึง ของที่คนไม่ซื้อ พี่มักจะซื้อ ฮาๆ”

แว่นจากแบรนด์ Mykita มาแบบโอเวอร์ไซส์สุดๆ

1

แว่นจากแบรนด์ Thom Browne เล็กจริงอะไรจริง ส่วนการแต่งตัวคุมโทนสีเขียวได้ลงตัวมาก

 

แว่นจากแบรนด์ Stella McCartney ให้ลุคเป็นนักบินเบาๆ เท่เว่อร์

 

แว่นจากแบรนด์ Rick Owens กับชุดของเมนเทอร์หมูมันช่างเข้ากันเหลือเกิน

 

แว่นในรายการ The Face Men Thailand

“ปกติในชีวิตจริงของพี่ พี่ก็ใส่แว่นดำตลอดอยู่แล้ว แต่อันล่าสุดแว่นสีฟ้า พี่ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ใส่ พอเห็นคนแซวเยอะว่าแว่นจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยจัดให้ เป็นช่างอ็อกเหล็ก เพราะยังไงก็ต้องโดนว่าแน่นอน แต่ก็สนุกดี ก่อนหน้าแว่นสีฟ้าอันใหญ่ก็จะเป็นอันเล็กสุดเท่าเมล็ดถั่วเขียว พี่ก็สลับไปสลับมาให้คนดูเดาไม่ถูก ส่วนวันเสาร์นี้จะเป็นอีพีก่อนรอบ Final Walk แล้ว ต้องรอดูกันว่าจะใส่แว่นแบบไหน” (ขำ)

นี่เมนเทอร์หมูนะ ไม่ใช่ช่างอ็อกเหล็กที่ไหน อิๆ

1

ฮาเมนเทอร์หมู บอกว่าแว่นอันนี้เล็กเท่าเมล็ดถั่วเขียว น่ารักกกก

1

แว่นอันนี้ก็เล็กแบบปิดตาได้พอดิบพอดีจริงๆ

1

ลุคฟอร์มัลผสมไบเกอร์ก็เก๋ดีนะ และแน่นอนว่าต้องหยิบแว่นมาคอมพลีตลุคตามสไตล์

 

แว่นแบรนด์โปรด

“จริงๆ พี่ก็ใส่ได้หมดนะ แต่ถ้าใส่บ่อยๆ ก็ Ray-Ban และก็แว่นของ Carrera ที่ทรงคล้ายๆ กับยุค 70″

เป็นคนที่เลือกแว่นได้เหมาะกับเอ๊าต์ฟิตตลอดๆ

1

ลุคสไตล์ท่านเจ้าคุณ พอมาอยู่บนตัวดีไซเนอร์ระดับประเทศก็ดูอินเตอร์แบบนี้แหละ อิๆ

1

อะไรทำให้พี่หมูชอบใส่แว่น

แว่นเป็นแอ๊กเซสซอรี่อีกชิ้นหนึ่งเลย เพราะว่าเราค่อนข้างเจอคนเยอะ การที่เราใส่แว่นจะทำให้รู้สึกว่าเรามีสเปซส่วนตัว ทำให้รู้สึกปลอดภัย ทำให้คนอ่านสายตาเราไม่ออก และอีกเหตุผลหนึ่งคงเป็นเพราะว่าคุณแม่ชอบใส่แว่นโอเวอร์ไซส์มาตลอด น่าจะเป็นความคุ้นชินมาตั้งแต่เด็กที่ทำให้เราชอบใส่แว่น ตอนนี้ก็น่าจะมีประมาณ 100 อันได้นะ แต่อันที่ใช้บ่อยๆ จะมีประมาณ 20 อัน”

เจ้าพ่อมิกซ์แอนด์แมตช์ตัวจริงอยู่นี่แล้ว

 

ขนาดแว่นสายตายังยูนีคเลยเธอ และดีไซน์ช่างคล้ายกับแว่นเมล็ดถั่วเขียวซะจริงๆ

 

ทุ่มเทกับรายการ The Face Men Thailand มาก

เวลามีแคมเปญจะใช้เวลาคิดนานนะ คืออย่างเกดเองหรือเมนเทอร์พีชเองก็ไม่ใช่ว่าไม่ทุ่มเทนะ ทุกคนก็ทุ่มเท เมนเทอร์เกดก็เรียกได้ว่าเป็นเจ้าแม่เดอะเฟซ เพราะงั้นเวลาพี่สอนน้องๆ ในทีมเรื่องแคมเปญที่สอนเหมือนคนทำงานจริงๆ แต่เกดเขาจะมีความถนัดกว่าว่าเล่นยังไงถึงจะออกมาในรายการเรียลิตี้แล้วสนุก เราก็ต้องเรียนรู้จากเขาเหมือนกัน เพราะเวลาพี่ทำอะไรก็จะเครียดๆ นิ่งๆ พอการทำงานแบบนี้เข้าไปอยู่ในรายการเรียลิตี้มันอาจจะไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่ เพราะงั้นต้องพยายามคิดนอกกรอบของตัวเอง เราอยากให้รายการสนุก

“เกดเองก็สอนอะไรพี่เยอะ เวลาเขาเป็นเมนเทอร์ เขาเล่นใหญ่ ส่วนเราจะสอนน้องๆ ในทีมได้ไหม อันนี้ไม่มีปัญหา เพราะถนัดอยู่แล้ว แต่มันต้องเอนเตอร์เทนด้วย เพื่อให้คนดูทางบ้านเขาสนุก พี่ก็ต้องเรียนรู้ อาศัยครูพักลักจำจากการทำรายการเหมือนกัน จะทำยังไงให้เข้าไปในกล้องแล้วคนดูรู้สึกสนุก เราจะทำเหมือนการทำงานในชีวิตจริงมันคงไม่พอ เนื้อหาสาระที่เมนเทอร์สอนก็สามารถนำไปใช้ทำงานในชีวิตจริงได้ แต่เราจะทำยังไงให้มันอยู่ในทีวีแล้วดี คือ 1. เด็กได้ความรู้ 2. ชนะการแข่งขัน และคนทางบ้านก็สนุกไปกับโจทย์นั้นๆ

“พอมีแคมเปญครั้งหนึ่งก็เป็นเรื่องใหญ่เลย นอนไม่เคยหลับ นอนไม่หลับหลายคืนจนต้องเข้าโรงพยาบาลให้น้ำเกลือ วีคที่หายไปที่ไม่สบายตอนนี้ก็ดีขึ้นแล้ว เพราะพี่ก็พักผ่อนน้อย ปกติถ้าไม่มีรายการเดอะเฟซพี่ก็ทำงาน 6 – 7 วันอยู่แล้ว พอมีเดอะเฟซเข้ามาก็ทำให้เครียด พักผ่อนน้อยลงไปอีก คือเราเป็นคนที่ทำอะไรแล้วก็พยายามทำให้ดีที่สุด แต่ถึงจะเครียด มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดีมากนะที่ได้ร่วมงานกับทีมเดอะเฟซ กับเต้ กับเมนเทอร์ลูกเกด เมนเทอร์พีช เป็นรายการที่ให้อะไรเราเยอะเลย เป็นครั้งแรกที่ตัดสินใจมาทำงานเบื้องหน้าและผลตอบรับก็ดีมาก ถึงจะโดนด่ามากก็ตาม ฮาๆๆ แต่ไม่เป็นไร เราก็เข้าใจแฟนคลับทุกคน”


 

เชื่อแล้วว่าเมนเทอร์หมูชอบใส่แว่นจริงๆ เพราะมีสะสมเป็นร้อยๆ อัน การครีเอตลุคในแต่ละครั้งก็ทำออกมาได้ดีมาก เห็นเมนเทอร์หมูออกมาเมื่อไหร่ต้องมีเรื่องแว่นให้ได้แซวเล่นกันตลอด และอีพีที่กำลังจะถึงนี้จะมีแว่นดีไซน์แปลกยิ่งกว่าที่ผ่านๆ มาหรือเปล่า ต้องคอยลุ้น ส่วนการทำงานในฐานะเมนเทอร์ก็มีความตั้งใจสุดๆ ทุ่มเต็มที่จริงๆ และหลังจากที่ได้พูดคุยกัน ขอคอนเฟิร์มเลยว่าเมนเมอร์หมูเป็นคนน่ารักมากกกก ใครที่เชียร์ทีมหมูก็อย่ามัวแต่มองซิกซ์แพ็คหนุ่มๆ จนลืมส่งกำลังใจให้เมนเทอร์กันนะจ๊ะ อิๆ 

 

เรื่อง : Hana_แพรวดอทคอม (ฮานะ)

ภาพ : IG@thefacethailand, @polpatasava

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up