ย้อนเวลาพาไปดูแฟชั่นยุค70’s ฮอตทุกซีซั่น ไม่มีวันหลุดเทรนด์

วันนี้เราจะรวบรวมเอาแฟชั่นในยุค70’s มาให้ได้ดูกันเต็มอิ่มว่าในยุคนั้นเขามีเทรนด์ฮิต หรือแต่งตัวกันยังไงบ้าง

ยุค70 1
ยุค 70’s ถือเป็นยุคเฟื่องฟูของเทรนด์แฟชั่นอีกยุคหนึ่ง เพราะมีการรับเอาวัฒนธรรมอันหลากหลายของชาติตะวันตกเข้ามา เป็นช่วงที่คนเริ่มแสดงตัวตนผ่านแฟชั่นการแต่งตัว รวมถึงไลฟ์สไตล์ต่างๆ อย่างหลากหลาย ถ้าจะพูดเป็นภาษาชาวบ้านหน่อยก็คือ “แต่งตัวแล้วแต่อารมณ์” ใครอยากแต่งอะไรก็แต่ง ถือเป็นยุคที่เปิดกว้างเรื่องมุมมองของแฟชั่นมาก แต่สไตล์ที่โด่ดเด่นที่สุดในยุค70’s นี้ก็คือ การแต่งตัวสไตล์ “ฮิปปี้” จุดเด่นจะเป็นลายผ้าที่ดูซับซ้อนแนวตะวันออก สีสันสดใสเว่อร์ๆ กางเกงขาบาน ซึ่งแน่นอนว่าแฟชั่นเหล่านี้ได้ถ่ายทอดมาจนเป็นที่นิยมในบ้านเราเช่นกัน
ยุค70
นอกจากสไตล์การแต่งตัวแบบฮิปปี้แล้วก็ยังมีการแต่งตัวแนวดิสโก้ ก็ได้รับความนิยมพอๆ กัน ถือเป็นยุคที่ทุกคนสนุกกับการแต่งตัวเป็นอย่างมาก และไม่ว่าจะผ่านไปยุคสมัยไหนก็ยังคงวนกลับมาฮอตฮิตเป็นที่นิยมกันได้ตลอด หรือแม้แต่ดีไซเนอร์ต่างๆ ก็มักจะหยิบเอาแรงบันดาลใจจากยุค70’s มาผลิตผลงานการออกแบบแฟชั่นสมัยใหม่ ให้เราได้เห็นกันอยู่เสมอ
11.ที่เห็นในรูปนี้คือชุดสูทกางเกงของผู้หญิง ซึ่งเป็นยุคเริ่มต้นที่ผู้หญิงหยิบการแต่งกายของผู้ชายมาประยุกต์ให้กลายเป็นแฟชั่นของผู้หญิงด้วยเช่นกัน โดยจะเรียกการแต่งกายสไตล์นี้ว่า unisex (ใส่ได้ทั้งหญิง-ชาย)
2
2. ส่วน Maxi dress ในยุคนี้เป็นที่นิยมสุดๆ ทั้งแบบจั๊มสูทสไตล์ดิสโก้ หรือชุดราตรีเก๋ๆ เลือกได้ตามชอบว่าจะใส่เป็นกระโปรงหรือกางเกง
33. กระโปรงยุคนี้ ยังคงความสั้นเหนือเข่า และที่สาวๆ ชื่นชอบก็คือ กระโปรงทรงA ที่ด้านล่างบานออกเล็กน้อย อีกทรงหนึ่งที่ฮิตไม่แพ้กันก็คือกระโปรงที่มีจีบรอบ
4
4. แฟชั่นที่โดดเด่นมากๆ ในยุค 70’s ก็คือสไตล์ “ฮิปปี้” จุดเด่นคือ ลายผ้าที่ดูซับซ้อนแนวตะวันออก สีสันสดใส ดูมีเอกลักษณ์
53
52
5
5.แฟชั่นเอวสูง ไม่ว่าจะเป็นกระโปรงหรือกางเกงก็ตาม ต้องเอวสูงไว้ก่อน ใส่กับเสื้อครอปตัวเล็กๆ รวมไปถึงรองเท้าส้นตึกสูงๆ ก็เป็นที่นิยมมาจากยุคนี้นั่นเอง
6
6. การแต่งตัวที่เน้นเยอะไว้ก่อน ไม่ว่าจะเยอะด้วยสีสัน หรือใส่เสื้อผ้าหลายๆ ชิ้น ดูจะเป็นที่นิยมมาก ยังรวมถึงเครื่องประดับหรือพร็อบที่จะต้องมีติดตัวกันตลอดเวลา เช่น แว่นตา หมวก ผ้าพันคอ หรือแม้กระทั่งถุงน่องหลากสี
77. เดรสสำหรับสาวหนาวก็จะมีให้เลือกมากมาย ทั้งแขนยาว แขนสั้น คอปก คอตุ๊กตา แต่ที่แน่ๆ คือต้องสีสัน หรือลายดอกไว้ก่อน

เรื่อง : แพรวดอทคอม
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up