บัดดี้ทางการเมือง

เพื่อนพ้อง พี่น้อง คู่จิ้น! รวมโมเม้นต์คู่ซี้ของ บัดดี้ทางการเมือง

Alternative Textaccount_circle
บัดดี้ทางการเมือง
บัดดี้ทางการเมือง

รวมโมเม้นต์ความสนิทของ 3 บัดดี้ทางการเมือง บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม , คุณหญิงสุดารัตน์ – รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ และ ธนาธร – ปิยบุตร  น่าประทับใจ เพื่อนดีๆ มิตรภาพดีๆ

บิ๊กตู่ – บิ๊กป้อม 

เริ่มต้นที่บัดดี้คู่แรกซึ่งร่วมทุกข์ ร่วมสุข ร่วมหัวจมท้ายด้วยกันมาตลอดก็คือ “พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา” และ “พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ” นายกและรองนายกรัฐมนตรี โดยในอดีตทั้งสองท่านเป็นทหารที่ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กันมาโดยตลอด แม้จะมีเรื่องที่เห็นต่างกันบ้าง แต่ทั้งสองก็ไม่ถึงกับแตกหักตามที่มีข่าวลือ ทั้งยังแสดงความแน่นแฟ้นยิ่งกว่าเดิม ภายหลังจากคดียืมนาฬิกาเพื่อน ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้  “บิ๊กตู่” ได้ออกมาปกป้อง “บิ๊กป้อม” อย่างเข้มแข็งจนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างร้อนแรง แต่พี่น้องบูรพาพยัคฆ์ก็ยังคงยืนหยัดเคียงข้างกันต่อไป

และมีเหตุการณ์ที่แสดงให้เห็นว่า “บิ๊กตู่” และ “บิ๊กป้อม” มีมิตรภาพที่เหนียวแน่นมาก ก็คือในช่วงงานวันเกิดครบรอบ 72 ปี ของรองนายกรัฐมนตรี ที่ “พลเอก ประยุทธ์” นายกรัฐมนตรีไปร่วมแสดงความยินดี พร้อมอวยพรให้อยู่ด้วยกันไปทั้งชาติอีกด้วย

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

ภาพจาก : สำนักข่าวไทย , Mthai


คุณหญิงสุดารัตน์ – รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ

ถ้าหากการพิชิตมงกุฎคือความฝันสูงสุดของผู้เข้าประกวดนางงาม ดังนั้นการที่นักการเมืองได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ก็คงเป็นความฝันสูงสุดไม่แตกต่างกัน ซึ่งคู่ที่สองนี้เราจะขอพูดถึงสองผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมสูสีกันมากก็คือ “คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ” และ “รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” จนถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกัน

เพราะความสามารถที่มีไม่แพ้กัน ทำให้ทั้งคู่ถูกมองว่าเป็นคู่แข่งกันไปโดยปริยาย แต่ทว่าคู่แข่งไม่ใช่คู่แค้น เพราะสุดท้ายไม่ว่าจะเป็นใคร ผลดีก็ตกอยู่กับพรรคการเมือง นั่นจึงนำมาซึ่งการทำกิจกรรมคู่ในระยะนี้ ซึ่งก็ได้กระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก อย่างที่เห็น”คุณหญิงสุดารัตน์” เป็นสุภาพสตรีที่มีประสบการณ์และการทำงานทางการเมืองค่อนข้างสูงและผ่านตำแหน่งบริหารมากมาย ในขณะที่ “รองศาสตราจารย์ ดร.ชัชชาติ” ก็เป็นคนรุ่นใหม่ที่เจิดจรัส ซึ่งพอมาอยู่ด้วยกันแล้ว กลายเป็นคู่บัดดี้ทางการเมืองที่แข็งแกร่งเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

ภาพจาก : คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan


ธนาธร – ปิยบุตร 

ปิดท้ายที่มิตรภาพของคู่ที่กลายเป็นกระแสฮิตสุดๆ บนทวิตเตอร์ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” และ “ปิยบุตร แสงกนกกุล” สองผู้ก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และแม้ว่าทั้งสองจะเพิ่งโคจรมาเจอกัน แต่กลับได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี  จากนโยบายที่ถูกอกถูกใจคนรุ่นใหม่เป็นพรรคน้องใหม่ที่น่าจับตามอง

นอกจากเรื่องจริงจังแล้ว อีกมุมหนึ่งบรรดาสาววายก็เริ่มหันมาจับคู่จิ้นให้กับทั้งสอง จากภาพที่ไปร่วมทำกิจกรรมต่างๆ ของพรรค มีโมเม้นต์มิตรภาพดีๆ ให้ได้ประทับใจกันแบบ Bromance (มาจาก Brothers+Romance แสดงให้เห็น มิตรภาพระหว่างลูกผู้ชายด้วยกัน)

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง

บัดดี้ทางการเมือง บัดดี้ทางการเมือง

ภาพจาก : พรรคอนาคตใหม่ , BBC

และทั้งหมดนี้คือ 3 คู่ บัดดี้ทางการเมือง ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ใกล้จะถึงนี้


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up