ลุงกำนันเหวอ โดนชูป้ายไล่กลางตลาด หลังลงพื้นที่พบปะประชาชน

account_circle

ยิ่งใกล้วันเลือกตั้ง บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ต่างลงพื้นที่พบปะประชาชน สอบถามสารทุกข์ สุขดิบกันยกใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่ ลุงกำนัน หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ถึงแม้จะประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่ลงเล่นการเมือง แต่ลุงก็ยังดอดไปเป็นกำลังใจให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรครวมพลังประชาชาติไทยในเขตจังหวัดพะเยา อย่างขมักเขม้น

ซึ่งการลงพื้นที่ของลุงกำนันในทุกๆ ครั้งนั้นที่ผ่านมานั้นจะเป็นปฎิบัติการที่ชื่อว่า “ปฏิบัติการเดินคารวะแผ่นดิน” ซึ่งเป็นแผนหนึ่งของทางพรรคที่รับสมัครสมาชิกในจังหวัดต่างๆ พร้อมกับลงพื้นที่พบประชาชนในพื้นที่นั้น ซึ่งครั้งล่าสุดที่ผ่านเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นการลงพื้นที่ในจังหวัดพะเยา และ เชียงราย

ลุงกำนัน

โดยขณะที่ลุงกำนันและสมาชิกกำลังอ้อนของแรงเชียร์แรงใจจากชาวบ้านในตลาด อ.เชียงคำนั้น ก็มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งชูป้ายไล่ “มาทำไม ไม่ต้อนรับ” และยังถามอีกว่า ไหนบอกไม่เล่นการเมือง ซึ่งนายสุเทพยังตอบกับบุคคลเหล่านั้นว่า

“คำว่าเล่นการเมืองหมายความว่าสมัคร ส.ส.หรือเข้าไปแสวงหาตำแหน่งใดๆในทางการเมืองจะเป็นในพรรคการเมืองหรือในรัฐบาลทั้งหมดยืนยันว่าจะไม่ทำจะไม่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคจะไม่ลงสมัคร ส.ส.ทั้งบัญชีรายชื่อ หรือเขตเลือกตั้งจะไม่รับตำแหน่งใดๆใน คณะรัฐบาล ที่ทำอยู่เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนในการตั้งพรรคการเมืองของประชาชนเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือทำงานการเมืองช่วยชาติบ้านเมืองต่อไป”

ทั้งนี้ทางพรรคยังได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านเฟสบุ๊คของพรรคอีกด้วยว่า กำนัน ”สุเทพ” คารวะแผ่นดินจังหวัดพะเยา อ้อนของแรงเชียร์แรงใจชาวพะเยาร่วมก่อตั้งพรรคการเมืองของประชาชน ส่วนคนที่ไม่เห็นด้วยทางการเมืองลุงกำนันย้ำมีเพียงแค่ 2คนที่ผ่านมากว่าสองพันคนให้การต้อนรับอย่างดีเลยไม่สนใจ

เมื่อเวลา 07.00 น.วันจันทร์ที่ 21มกราคม 2562 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานคณะกรรมการเดินรณรงค์สมัครสมาชิกพรรค นำทีมพรรครวมพลังประชาชาติไทยลงพื้นที่คารวะแผ่นดินวันที่​ 69​ จ.พะเยา-จ.เชียงราย​ ซึ่งเป็นวันที่สองในพื้นที่จังหวัดพะเยาโดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 3 เขตร่วมพบปะพี่น้องประชาชนคือ นางภาสินี รวมสุข เขต1 นายอร่าม จันทร์จม เขต2 นายธนาพัฒน์ เผ่าแก้ว เขต 3 การลงพื้นที่เช้านี้จุดแรกที่ตลาดเชียงคำ ตลาดแม่ทองคำหรือตลาดแม่ต๋ำ พะเยา ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แม้ว่าในเขตตัวเมืองพะเยา จะมีกลุ่มการเมืองที่เห็นต่าง และอยู่ตรงข้ามเพียงสองคนแต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะส่วนใหญ่ออกมาทักทายให้การต้อนรับเป็นอย่างดี 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สองวันที่เดินในพื้นที่จังหวัดพะเยา พี่น้องประชาชน ให้การต้อนรับดีกว่าที่คิดเอาไว้ ช่วงเช้าที่ผ่านมามีคนนำขนมดอกไม้มามอบให้ ส่วนใหญ่ก็จะพูดคุยถ่ายรูปให้กำลังใจ วันนี้มีคนเข้ามาถาม 2 คนผู้หญิงหนึ่ง คนผู้ชาย หนึ่ง คน เขามาถามว่าไหนจะไม่เล่นการเมือง นายสุเทพ ได้ตอบไปว่า คำว่าเล่นการเมืองหมายความว่าสมัคร ส.ส.หรือเข้าไปแสวงหาตำแหน่งใดๆในทางการเมืองจะเป็นในพรรคการเมืองหรือในรัฐบาลทั้งหมดยืนยันว่าจะไม่ทำจะไม่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคจะไม่ลงสมัคร ส.ส.ทั้งบัญชีรายชื่อ หรือเขตเลือกตั้งจะไม่รับตำแหน่งใดๆใน คณะรัฐบาล ที่ทำอยู่เพื่อช่วยพี่น้องประชาชนในการตั้งพรรคการเมืองของประชาชนเพื่อที่จะเป็นเครื่องมือทำงานการเมืองช่วยชาติบ้านเมืองต่อไป ซึ่งเมื่อพูดไปแล้วมีอยู่ หนึ่งคนที่รับฟังเหตุผลอีกหนึ่งคนไม่รับฟังเหตุผลแต่ก็ไม่เป็นไรเพราะเป็นเรื่องธรรมดา ในทางการเมือง เพราะคนเรามีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ส่วนที่หลายคนคิดว่าทางพื้นที่ภาคเหนือมีอิทธิพลหรือไม่ นายสุเทพเทือกสุบรรณได้พูดกับสื่อมวลชนว่าคนทางภาคเหนือมีอัธยาศัยดีสุภาพเรียบร้อยถ้าไม่มีการจัดตั้งมาก็ไม่มีใครแสดงอาการ ถ้าพูดไปแบบปกติคงไม่ตื่นเต้นไม่มีอะไรจะเอาไปเขียนข่าวแต่ยังไงก็ตามตนไม่สนใจเพราะทั้งหมดขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชน

ส่วน การเลื่อนการเลือกตั้ง ไม่มีผล อะไรกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยเพราะพรรคมีความพร้อมตั้งแต่เริ่มต้น แต่ก็เข้าใจดีเมื่อทางสำนักพระราชวังประกาศกำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ในฐานะคนไทยเราถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเพราะฉะนั้นถ้าเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งที่จะไปกระทบ ส่วนใดส่วนหนึ่งของงานพระราชพิธีก็สมควรที่จะปรับ จากนั้น นายสุเทพ เทือกสุบรรณได้เดินทางไปที่จังหวัดเชียงรายเพื่อพบปะพี่น้องประชาชนการรับฟังปัญหาความเดือดร้อน


ที่มา และ ภาพ : พรรครวมพลังประชาชาติไทย – ACT Party

Praew Recommend

keyboard_arrow_up