จินนิภา ปัญญาวุฒิไกร

ทริปทะเลครั้งหน้าไม่พลาดแน่!! กับ 5 เมคอัพไอเท็มที่ควรมี และทริคผิวแทนเนียนสวยของ อิง -จินนิภา

Alternative Textaccount_circle
จินนิภา ปัญญาวุฒิไกร
จินนิภา ปัญญาวุฒิไกร

จินนิภา ปัญญาวุฒิไกร สาวนักกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ชอบทั้งว่ายน้ำ ดำน้ำ พายเรือคายัค เล่นสกีโดยไม่หวั่นกับแสงแดด เธอเชื่อว่าผิวแทนไม่ได้แค่สวย แต่ยังบ่งบอกถึงคาแร็คเตอร์และไลฟ์สไตล์ที่เต็มไปด้วยพลังของผู้หญิง

เตรียมพร้อมก่อนทำกิจกรรมกลางแจ้ง

“ทุกๆ เดือนอิงจะไปเที่ยวต่างจังหวัดอย่างน้อย 1 ครั้ง ซึ่งมีกิจกรรมเอ๊าต์ดอร์ให้ทำเยอะ แต่จะเลี่ยงแดดในช่วงเวลา 11 โมงถึง 4 โมงเย็น เพราะยูวีแรงเกินไป ทำให้ผิวอาจลอกไหม้และเป็นรอยกระดำกระด่าง

“และต้องทาครีมกันแดด ไม่ใช่ว่ากลัวผิวดำ แต่การทาครีมกันแดดสำคัญมากสำหรับทุกสีผิว เพราะผิวที่แทนสวยสุขภาพดีก็ต้องดูแลเช่นกัน ไม่ให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า หรือกระ โดยเฉพาะกับผิวหน้า ไม่ว่าจะเป็นเช้า กลางวัน หรือเย็น เพราะผิวหน้าสัมผัสกับแสงไฟแทบตลอดเวลา ที่ชอบคือ Shiseido Sunmedic SPF 50+ PA++++ เนื้อครีมบางเบา มีส่วนผสมของรองพื้นที่ช่วยปรับสีผิวในตัว ผิวจึงดูกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ ยิ่งถ้าไปออกแดดจัด ต้องพกติดกระเป๋าไว้คอยเติม ทุกๆ 2 – 3 ชั่วโมง

“ส่วนผิวกาย แนะนำ Banana Boat Sport Performance Cool Zone ทาแล้วรู้สึกเย็นสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ให้ความชุ่มชื้นดี กลิ่นไม่เหม็นด้วยค่ะ”

ดูแลผิวหลังเจอแดดจัดเต็ม

“หลังจากเจอแดดหนักๆ ผิวจะค่อนข้างแห้งและลอกง่าย อาจมีบางบริเวณที่สีผิวไม่สม่ำเสมอกัน มอยส์เจอไรเซอร์จึงสำคัญที่สุด

“ผิวอิงค่อนข้างมีปัญหาเรื่องอุดตันง่าย แถมมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบทำกิจกรรม กลางแจ้ง เหงื่อออกตลอด จึงเน้นผลิตภัณฑ์บำรุงที่มีเนื้อบางเบา ไม่หนักผิว อย่าง Sulwhasoo First Care Activating Serum EX เตรียมผิวโดยใช้มือกดทั่วหน้าให้เซรั่มซึมเข้าสู่ผิว รอจนแห้งสนิท แล้วตามด้วยโลชั่นแบบน้ำ Lancome Hydra Zen Neocalm ช่วยเติมน้ำให้ผิว

“ที่สำคัญคือ อายครีมและลิปบาล์ม เพราะเป็นส่วนที่บอบบางและเซ้นสิทีฟ เมื่อเจอแสงแดด อิงชอบ Lancóme Hydra Zen Yeux Eye Cream ช่วยบำรุงผิวใต้ตาให้ชุ่มฉ่ำ กับ DHC Lip Cream ได้มาจากประเทศญี่ปุ่น ตอนแรกกะซื้อมาลองใช้ ปรากฏว่าติดใจจนต้องซื้อมาฝากเพื่อน ชอบที่ให้ความชุ่มชื้นได้ยาวนาน ช่วยให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม

“โลชั่นสำหรับผิวกายก็ขาดไม่ได้ค่ะ อิงติดมาก ใช้มาตั้งแต่เด็กเลย Johnson’s Melt Away Stress Daily Calming Lotion กลิ่นหอมผ่อนคลาย สลับกับ Jergens Ultra Healing Extra Dry Skin Moisturizer สำหรับตอนที่ผิวแห้งจัด เจอแดดหนัก ซึ่งต้องการมอยส์เจอไรเซอร์แบบเข้มข้นพิเศษ”

5 ไอเท็มเมคอัพสำหรับสาวผิวแทน

NYX BB Cream สี Golden Dore
เฉดสีของบีบีครีมเป็นปัญหาสำคัญสำหรับสาวผิวแทนเพราะมีให้เลือกน้อยบ้าง ไม่เข้ากับสีผิวบ้างแต่ตัวนี้ดีค่ะ สีไม่เข้มหรืออ่อนเกินไป ทำให้ผิวแทนดูเนียนสวยเป็นธรรมชาติเนื้อค่อนข้างแมตต์ เทคนิคคือ ให้วอร์มเนื้อครีมบนหลังมือก่อน จากนั้นค่อยเกลี่ยลงบนผิวหน้า

Make Up For Ever Ultra HD Concealer Invisible Cover Concealer
เนื้อครีมบางเบาเนียนไปกับผิวเลย ติดทนนานใช้แต้มบริเวณใต้ตา คาง และร่องแก้มช่วยให้หน้าดูเฟรชขึ้น

Bobbi Brown Long-wear Even Finish Compact Foundation สี Warm Honey
เป็นสาวผิวแทนที่ติดบรอนเซอร์มาก อิงใช้แป้งผสมรองพื้น สีเข้มแทนบรอนเซอร์ ชอบที่เนื้อแป้งไม่มันเงา ให้ลุคที่เป็นธรรมชาติ และช่วยเพิ่มมิติให้หน้าด้วยค่ะ ไม่ควรปัดทั่วกรอบหน้า เพราะอาจทำให้ผิวดูคล้ำหมอง

M.A.C Mineralize Skinfinish Natural สี Gold Deposit
ชอบบลัชออนสีสดๆ ตัดกับสีผิว อย่างโทนส้มผสมชิมเมอร์เล็กน้อย ให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดี

Too Faced Melted Chocolate Liquified Lipstick สี Chocolate Honey
เป็นลิปสติกที่พกติดตัวตลอด ชอบตรงเนื้อแมตต์ที่ให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปาก ไม่ต้องรองพื้นด้วยลิปบาล์ม สีน้ำตาลเข้มใช้ได้กับทุกโอกาส ไม่ว่าจะไปทำงาน กินข้าว หรือปาร์ตี้ อิงเน้นทาที่กลางริมฝีปากให้ดูฉ่ำ และทาให้เลยขอบปากด้านข้าง ออกมาเล็กน้อย ช่วยให้ริมฝีปากดูอวบอิ่มขึ้นค่ะ

 

เครดิต :  นิตยสารแพรว ฉบับที่ 902 คอลัมน์ BEAUTY SECRET
ภาพจาก Instagram : engnipa

Praew Recommend

keyboard_arrow_up