เผย 6 เทคนิค ปาร์ตี้นี้ฉันต้องไม่อ้วน!

ต้องบอกว่าเดือนธันวาคม-มกราคม เป็นช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองจริงๆ ดังนั้นกิจกรรมหลักคงหนีไม่พ้นงานปาร์ตี้สารพันอาหาร ขนมหวาน รวมทั้งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทั้งกับเพื่อน ครอบครัว และที่ออฟฟิศ แล้วอย่างนี้น้ำหนักจะไม่ขึ้นอย่างไรไหว แต่วันนี้เรามีสุดยอดเคล็ดลับชนิดที่คุณสามารถปาร์ตี้ได้เต็มที่แล้วไม่ทำให้อ้วนด้วยจ้า


เน้นชิม
ไม่ต้องงด ไม่ต้องอด คุณสามารถกินได้ทุกอย่าง แต่ควรกินแบบพอหอมปากหอมคอ เน้นชิมรสชาติก็พอ คุณอาจจะกินเค้กเพียงชิ้นเล็กๆ บางๆ ดื่มไวน์สักแก้ว ตักอาหารเพียงอย่างละนิดหน่อย 2-3 คำ แต่ได้ชิมครบทุกอย่าง แค่นี้ก็หายอยากแล้ว
กินรองท้องก่อนปาร์ตี้
ถ้ามีนัดปาร์ตี้ตอนเย็น ระหว่างงานเริ่มควรหาอาหารกินเบาๆ เน้นผัก ผลไม้ ธัญพืช ปลา เต้าหู้ และดื่มน้ำให้มากๆ หรือเลือกรองท้องด้วยอาหารประเภทโปรตีน เช่น โยเกิร์ต นม หรือไก่ย่าง 1-2 ชิ้นพอดีคำ เพราะโปรตีนเป็นอาหารที่อยู่ท้องอิ่มนาน จะได้ลดความอยากอาหารลงเมื่อไปถึงงาน
กินอาหารแคลอรีต่ำ
แน่นอนว่าภายในงานมีอาหารให้คุณเลือกกินมากมาย แต่ทางที่ดีที่สุดควรเน้นอาหารที่แคลอรีต่ำ เช่น สลัดผัก ยำประเภทต่างๆ ดีที่สุด

กินให้ช้าลง เม้าท์ให้มากขึ้น
การเคี้ยวอาหารช้าๆ จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น หรือเน้นพูดคุยเม้าท์มอยด์กับกลุ่มเพื่อนมากกว่าโฟกัสเรื่องการกินก็จะช่วยได้มากทีเดียว

รู้จักเลือกเครื่องดื่ม
ปาร์ตี้กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์นั้นเป็นของคู่กันอยู่แล้ว ทางที่ดีไม่ควรดื่มเกิน 1 แก้ว แต่หากปฏิเสธไม่ได้ให้เติมน้ำแข็ง โซดา หรือน้ำเปล่าเพิ่มมากกว่าปกติ

หาเวลาเบิร์นซะบ้าง
คนที่ออกกำลังกายอยู่แล้วให้เพิ่มโปรแกรมและเวลามากขึ้น ซึ่งควรวางแผนไว้ต่อเนื่องตั้งแต่ก่อนเข้าสู่ช่วงเทศกาลจนเลยเทศกาลไปแล้ว ส่วนคนที่ไม่เคยออกกำลังกาย ช่วงนี้แนะนำให้เพิ่มการออกกำลังกายเป็นอีกกิจกรรมสำคัญ เพื่อเผาผลาญพลังงานที่ได้รับเพิ่มขึ้นในช่วงเฉพาะกิจนี้
ทางที่ดีควรเตือนสติตัวเองสักนิดเวลาไปปาร์ตี้ จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องน้ำหนัก และรูปร่างอีกต่อไป

Praew Recommend

keyboard_arrow_up