4 วิธีเฉดดิ้งใบหน้าให้สวยเริ่ด โดยไม่ต้องพึ่งโบท็อกซ์

การเฉดดิ้งใบหน้านับเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญของสาวๆ หลายคน เพราะแต่ละคนล้วนมีรูปหน้าที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงต้องรู้จักการใช้สีอ่อน-เข้ม ให้ถูกต้องเพื่อเสริมแต่งโครงหน้าให้สวยดูดีอย่างเป็นธรรมชาติ ด้วยเคล็บลับแบบง่ายๆ รับรองสวยเป๊ะไม่แพ้การฉีดโบท็อกซ์เลย

ก่อนอื่นควรทำความสะอาด และเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าด้วยมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิวของคุณ และมีส่วนผสมของ SPF ทาทิ้งไว้สัก 5 นาทีเพื่อให้ซึมซาบลงสู่ผิว หลังจากนั้นก็เริ่มลงมือเนรมิตใบหน้ากันได้

ทารองพื้นสีอ่อน

ทารองพื้นสีอ่อนบริเวณใต้ตา โหนกแก้ม และแนวผม ให้เริ่มจากบริเวณกลางหน้าผากก่อน แล้วไล่ยาวลงมาตามกึ่งกลางของจมูก ใต้คิ้ว และช่วงที่มีรอยคล้ำ ต่อด้วยแนวขากรรไกร รวมถึงกระดูกไหปลาร้า

ทารองพื้นสีเข้ม
ทารองพื้นสีเข้มกว่าผิวของคุณประมาณ 1-2 ระดับ บริเวณใต้โหนกแก้ม ปีกจมูกทั้ง 2 ข้างรวมถึงปลายจมูก วิธีนี้จะทำให้ปลายจมูกของคุณดูเล็กลง ตามด้วยบริเวณแนวผม หน้าผาก และรอยพับบนเปลือกตาเพื่อให้ดวงตาของคุณดูโดดเด่น

เกลี่ยให้เข้ากัน
ใช้แปรงแต่งหน้าขนาดใหญ่ปัดให้เป็นวงกลมเพื่อเกลี่ยรองพื้นให้เข้ากัน จากนั้นลงแป้งเพื่อเซตทุกอย่างให้เข้าที่ โดยปัดแป้งบริเวณใต้ตากับโหนกแก้ม และควรใช้แป้งที่มีสีอ่อน เพราะจะช่วยทำให้ใบหน้ากับดวงตาของคุณดูโดดเด่นมากขึ้น

เฉดดิ้งตามรูปหน้า
ปิดท้ายขั้นตอนการเฉดดิ้งด้วยการทาชิมเมอร์หรือบรอนเซอร์เบาๆ ซึ่งแนวของการเฉดดิ้งจะแบ่งเป็น 2 แบบคือ เฉดดิ้งแนวตั้งรอบโหนกแก้ม และแก้มช่วงบน โดยปัดจากแก้มขึ้นไปหาขมับ เพื่อให้หน้าเรียวยาวขึ้น ส่วนใหญ่จะใช้เทคนิคนี้กับสาวหน้ากลม แก้มเยอะ ส่วนการเฉดดิ้งแนวนอน เน้นช่วงหน้าผากกับคาง เพื่อให้หน้าดูสั้นลง และกว้างขึ้น เทคนิคนี้ใช้กับสาวแก้มตอบ หน้ายาว คางแหลม บอกเลยว่าเคล็ดลับนี้จะช่วยให้คุณดูดีทั้งในตอนกลางวัน และตอนกลางคืน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up