เสริมจมูกอย่างไรให้สวยเป๊ะเข้ากับรูปหน้า ไม่ต้องแก้ให้เจ็บซ้ำ

Alternative Textaccount_circle

เมื่อพูดถึงการเสริมจมูกแล้วล่ะก็ ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องการความสวยงามและโด่งอย่างเป็นธรรมชาติให้รับกับใบหน้าของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น และถ้าถามว่าทำจมูกอย่างไรให้ออกมาสวยนั้น ตอบได้เลยว่าสัดส่วนการวางและการผ่าตัดเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมาก โดยทั่วไปจะเรียกว่าสัดส่วนทองคำ เป็นการคิดอัตราส่วนและระดับของดั้งที่จะทำการเสริมอย่างลงตัว และเป็นที่ยอมรับอย่างสากล แต่ยังคงความโดดเด่นของใบหน้าแต่ละคนให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยตามหลักของสัดส่วนทองคำมีดังต่อไปนี้

1. ความยาวที่เป็นมาตรฐานของจมูก ที่ไม่ยาวหรือสั้นเกินไป ซึ่งพอเหมาะพอควรอยู่ที่ 1/3 ของความยาวรูปหน้า สำหรับความกว้างของปีกจมูกนั้นจะอยู่ 1/5ของความรูปหน้า ระยะห่างระหว่างจมูกและปากอยู่ที่ 1:1.6

2. จุดที่สำคัญที่สุดคือจุดเริ่มต้นของจมูก ซึ่งที่เห็นว่าเหมาะและสวยที่สุด คือ จุดที่อยู่ระดับขนตา จะทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากกว่าระดับอื่นๆ แต่อย่างไรก็ตามแพทย์จะทำการปรับ หรือตกแต่งเพื่อเหมาะสมกับระยะห่างของตาและลักษณะใบหน้าของแต่ละคน

3. ความชัน หรือความโด่งที่จัดว่าไม่เยอะเกินไปนั้นจะอยู่ที่ 36 – 40 องศา เพราะหากทำมุมที่ต่ำกว่านี้จะดูจมูกต่ำหรือคนไร้ดั้งไปเลย แต่หากทำมุมที่มากเกินไปก็จะดูจมูกโด่งเกินความสวยงามอีกนั่นล่ะค่ะ ส่วนมุมระหว่างจมูกกับหน้าผากนั้นจะอยู่ที่ 135 – 140 องศา จัดว่าพอเหมาะพองามที่สุดแล้ว

4. การทำมุมระหว่างจมูกกับร่องเหนือริมฝีปากนั้นจะทำมุม 90 – 95 องศาในผู้ชายและผู้หญิงจะอยู่ที่ 95 – 100 องศาเพียงเท่านี้ก็สวยหล่ออย่าบอกใครเลยล่ะ แต่ไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะความเป๊ะยังอยู่ที่รูปร่างของรูจมูกจะต้องคล้ายเม็ดถั่วมีอัตราส่วนเมื่อเทียบกับความสูงของปลายจมูกจะอยู่ที่ 4 : 6 นั่นจัดว่าเลิศที่สุด

วันนี้ไม่ว่าใครก็สามารถมีจมูกที่โด่ง สวย อย่างเป็นธรรมชาติได้โดยไม่ต้องบินไกลไปยังแดนกิมจิเพื่อทำศัลยกรรมกันแล้วนะคะ เพราะหมอศัลยกรรมที่เมืองไทยนั้นไม่ได้ด้อยไปกว่าใครเลย ของดีๆ มีอยู่ใกล้ตัวไม่จำเป็นต้องลัดฟ้าไปที่ไหนอีกล่ะค่ะ ที่สำคัญควรไปปรึกษาแพทย์และหาข้อมูลเพิ่มเติมจากแหล่งที่น่าเชื่อถือได้เท่านั้น เพื่อความปลอดภัยสูงสุด


เรียบเรียง : PP_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพวาด : นพ.ธนัญชัย อัศดามงคล แพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมตกแต่งโรงพยาบาลบางมด
ภาพผู้หญิงจาก Pinterest : i-voce

Praew Recommend

keyboard_arrow_up