ปรนนิบัติผิวสำหรับหน้าร้อน

บอกลากระเป๋าเครื่องสำอางค์ใบใหญ่ ครีมรองพื้น และอุปกรณ์แต่งหน้าทั้งหลายไปได้เลย เพราะซัมเมอร์นี้ความสวยใสแบบธรรมชาติกลับมาฮิตอีกครั้งบนรันเวย์แฟชั่นวีคที่เพิ่งปิดฉากลง จากมหานครนิวยอร์ค สู่ลอนดอน ไปถึงมิลาน และปารีส เหล่านางแบบของแบรนด์ชื่อดังต่างโดดเด่นด้วยคิ้วสีเข้ม หนา เป็นทรงตรง ปากสีจัดจ้าน จัดเต็ม แต่กลับเปลือยหน้า โชว์ผิวสวยใส แต่งแต้มด้วยสีชมพูระเรื่อ ดูเป็นสาวสุขภาพดี

เพื่อให้สาวๆ ได้อวดผิวสวยอินเทรนด์อย่างมั่นใจ และออกไปสนุกสนานกับกิจกรรมรับลมร้อนต่างๆได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องเสียเวลานั่งลงรองพื้นหนาเตอะ พยายามปกปิดรอยคล้ำ จุดด่างดำ เอสเค-ทู ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูงจากประเทศญี่ปุ่น ขอแนะนำขั้นตอนง่ายๆ ในการปรนนิบัติผิว และ เตรียมผิวให้อยู่ในสภาวะที่ดี พร้อมรับเทรนด์การแต่งหน้าแบบธรรมชาติ สำหรับหน้าร้อนปีนี้

การมีผิวสวยสุขภาพดีต้องเริ่มต้นจากภายใน การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สุขลักษณะการกินและการพักผ่อนที่ดีล้วนมีส่วนสำคัญอย่างมากในการดูแลผิวให้ดูอ่อนวัยและสดใสอยู่ตลอดเวลา การออกกำลังกาย เป็นการนำออกซิเจนเข้าสู่เซลล์ต่างๆ ภายในร่างกาย ซึ่งออกซิเจนเหล่านี้จะทำหน้าที่ต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ นอกจากนี้ ยังกระตุ้นระบบไหลเวียนของเหลวในร่างกาย ช่วยให้เลือดไหลเวียนไปทั่วร่างกายได้เร็วขึ้น นำพาสารอาหารไปสู่เซลล์ผิว การออกกำลังกายจึงเป็นวิธีที่ดีในการชะลอความเสื่อมของเซลล์ ส่งผลให้ผิวพรรณสดใสอย่างเห็ดได้ชัด “การออกกำลังกายแบบสลับช่วง” เป็นวิธีที่ให้ประสิทธิภาพสูง ด้วยการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ในช่วงหนึ่ง ประมาณ 2 นาที สลับกับช่วงผ่อน อีก 2 นาที สลับไปเรื่อยๆ ประมาณ 20 นาที เช่น วิ่งเต็มที่ 2 นาที สลับกับเดิน 2 นาที โดยวิธีนี้ หัวใจและปอดจะได้ออกกำลังอย่างเต็มที่ และ การสูญเสียเหงื่อขณะออกกำลังกายยังเป็นการช่วยทำความสะอาดรูขุมขนที่อุดตันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

อากาศร้อนในช่วงซัมเมอร์ทำให้ร่างกายเสียน้ำ ในรูปแบบของเหงื่อมาก การดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว หรือ วันละ 2 ลิตรเข้าไปทดแทนจะทำให้ร่างกายสดชื่น และยังช่วยเติมน้ำให้กับเซลล์ในร่างกาย ให้ผิวพรรณไม่แห้งกร้าน และ เปล่งปลั่งอีกด้วย ข้อควรระวัง คือสาวออฟฟิศที่ชอบบริโภคชานมไข่มุกและกาแฟเป็นชีวิตจิตใจ นอกจากจะให้ทำให้อ้วนแล้ว คาเฟอีน ยังขับน้ำออกจากร่างกาย ทำให้ผิวแห้งและแก่เร็วอีกด้วย

สำหรับการดูแลผิวจากภายนอก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up