สวยสตรองไม่กลัวเปียก…เทคนิคแต่งหน้าท้าลมฝน!!

Alternative Textaccount_circle

ยังคงอยู่ในหน้าฝน สาวๆคงกังวลไม่น้อย จะออกไปไหนมาไหนก็ลำบากกลัวเปียกปอน ช่วงนี้เดาใจฟ้าฝนไม่ค่อยถูก นึกอยากจะตกก็ตก และที่สำคัญ เมคอัพที่ใช้เวลาแต่งเติมอยู่เป็นนานกลับต้องเลือนหายกลายสภาพเละเทะ อายไลเนอร์ไหลเยิ้มเป็นคราบไม่น่ามอง คิ้วก็หายวับในพริบตา เอ้า…ตายล้าว แบบนี้ก็ได้ด้วยหรอ?? ไม่ได้การละ เราเอา เทคนิคแต่งหน้า  ท้าลมฝนมาฝาก เริ่มจาก…

 

เทคนิคแต่งหน้า

เทคนิคแต่งหน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

สำหรับ เทคนิคแต่งหน้า  ช่วงฤดูฝนนี้ แนะให้เน้นแต่งแนวเอิร์ธโทน ชมพูอ่อน พีชๆ นู้ดๆ โทนสว่าง เกิดโดนฝนเครื่องสำอางเลือนหายก็ยังดูเป็นธรรมชาติ ไม่หลอกตาจนเกินไป

LONDON, ENGLAND - FEBRUARY 20: Model backstage at the Sibling show during London Fashion Week Autumn/Winter 2016/17 at on February 20, 2016 in London, England. (Photo by Nicky J Sims/Getty Images)

หน้าติดทน ไพรเมอร์ช่วยได้
นอกจากไพรเมอร์จะช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอแล้ว นางยังช่วยให้เมคอัพติดทนอีกด้วย ห้ามลืมลงไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นนะจ๊ะ

หยุดรองพื้นหนาเตอะซะ!!
หน้าฝนอากาศร้อนชื้น ทำให้เครื่องสำอางลบเลือนได้ง่าย จึงควรใช้เครื่องสำอางกันน้ำดีที่สุด และเน้นแต่งน้อยๆ เบาๆ ดูธรรมชาติแบบผิวโกลว์ๆ เปลือยผิวโชว์เก๋ๆ เน้นรองพื้นที่ให้เนื้อเบาบาง หรือถ้าจะให้ดีใช้คุชชั่นไปเลย เพราะคุชชั่นเนื้อบางเบา ปกปิดได้ดีระดับหนึ่ง แต่ให้ความฉ่ำวาวแบบผิวสวยใสสุขภาพดี แล้วลงแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสงแทนแป้งผสมรองพื้น เพื่อช่วยควบคุมความมันบนใบหน้า หากใช้แบบแป้งผสมรองพื้น ถ้าโดนฝนหรือน้ำขึ้นมามักจะเป็นคราบ ผิวหน้าไม่เนียนเรียบ

คอนทัวร์หรอ…กด Skip รัวๆ ค่ะ
เรารู้ว่าต้องมีสาวๆที่ชอบการไฮไลต์ดั้ง คอนทัวร์กรอบหน้า ขอบอกเลยว่ากด Skip ข้ามไปจากฤดูฝนด่วนๆ ไปก่อนเลย ลืมเธอลืมฉันไปก่อนนะขั้นตอนนี้ เดี๋ยวจากเป๊ะจะกลายเป็นเละ

คิ้วต้องมี ไม่ขออะไรมาก
สาวๆบางคนไม่แต่งหน้าอะไรเลยก็ได้ แต่ไม่เขียนคิ้วไม่ได้ เดี๋ยวหน้าโล้น ออกอาการไม่มั่นใจกว่าการไม่กรีดตา ทาปากซะอีก เช่นกันเลือกดินสอเขียนคิ้วแบบกันน้ำจริงๆก็ได้ แต่ถ้าจะเอาให้อยู่หมัด คงต้องบอกว่าใช้แบบเนื้อครีมจะดีกว่า ทนเหงื่อ ทนฝนแน่นหนึบกันไปเลย

ขนตาเด้งไม่มีผลุบ!!
ปัดมาสคาราแบบกันน้ำให้เรียงเส้นสวย งอนงาม แม้โดนน้ำก็ไม่สะทกสะท้าน พยายามหารุ่นที่ติดทน กันน้ำแบบชนิดที่ว่าเวลาล้างเครื่องสำอางยังล้างยากเลยอะ เพราะเวลาโดนน้ำฝนของจริงจะได้ไม่ไหลเยิ้มน่าสยดสยอง

แต่งตาให้สวยเด่น
ขนาดคอนทัวร์เรายังงดแต่ง อายแชโดว์ก็เช่นกัน หน้าฝนแบบนี้แต่งน้อยๆเข้าไว้ก่อนเป็นการเซฟจะดีกว่า แต่ไม่ได้บอกห้ามแต่งตานะสาวๆ เพียงแค่หันไปเน้นที่อายไลเนอร์แทน และต้องเป็นอายไลเนอร์ชนิดกันน้ำด้วยนะอย่าลืม ส่วนถ้าสาวๆคนไหนอยากได้สีสันแต่งแต้มที่เปลือกตา เดี๋ยวนี้อายไลเนอร์มีสีสวยๆเยอะแยะไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาล ชมพู น้ำเงิน ม่วง แดง เห็นไหมตาสวยคมชัด แถมยังมีลูกเล่นที่สีสันอีกด้วย

พวงแก้มระเรื่อออร่าจับ
นี่เลยจ้า แนะให้แต้มด้วยครีมบลัชติดทนกว่าแบบฝุ่นเป็นไหนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนไม่ได้ปัดแก้ม อย่างกับเขินอายโดยธรรมชาติตลอดเวลา มีความชมพูระเรื่อ แดงระเรื่อ ส้มระเรื่อ ตามสีที่ชอบๆก็ว่ากันไป  อรั๊ย…ดี๊ดีอะ

ปากน่าจุ๊บ จูบไม่หลุด
เข้าใจว่าหน้าฝนบางคนริมฝีปากเริ่มแห้ง ก็ควรบำรุงด้วยลิปบาล์มที่ริมฝีปากก่อนนอนทุกคืนนะจ๊ะ แต่ตอนแต่งหน้าออกจากบ้านที่พร้อมเผชิญฟ้าฝน ควรหยุดทาลิปกลอสหรือลิปสติกที่เนื้อมันฉ่ำวาวกันก่อนจะดีไหม?? หันไปเลือกทาลิปสติกเนื้อแมตต์ แต่จะทาสีเข้มหรืออ่อนก็แล้วแต่ความชอบเลย ขอให้แมตต์ไว้ก่อน แม่ไม่ได้สอนไว้ (555+)

 

จะรีบไปไหนๆ ฮาวทู อยู่ในหน้า 2 นะจ๊ะสาวๆ คลิกอ่านต่อก่อนสิ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up