Privilege Clinic Cover

PRIVILEGE CLINIC CELEBRATING 10 YEARS OF QUALITY AND SINCERE SERVICE

Privilege Clinic Cover
Privilege Clinic Cover

วันเวลาผ่านไปนานตั้งแต่ยุคที่บิวตี้เริ่มบูมใหม่ๆ คนรักสวยเริ่มเรียนรู้ถึงบทเรียนเรื่องความอยากสวยแบบชั่วคราวที่อาจส่งผลเป็นฝันร้ายยาวนานได้ในอนาคต บิวตี้คลินิกในฝันของยุคนี้จึงไม่ใช่แค่ทำให้สวยได้แบบทันตาเห็น แต่ต้องจริงจังเรื่องการบริการด้วยใจ

ตลอดระยะเวลา 10 ปีของ Privilege Clinic ผู้ก่อตั้งโดย ‘คุณหมอพลอย – แพทย์หญิงพิชยา อนะวัชพงษ์’ และ ‘คุณหมอแพรว – แพทย์หญิงแพรวพธู บุญคุ้ม’ ได้มุ่งมั่นพิสูจน์ตลอดมาว่า บิวตี้คลินิกที่มีคุณภาพเป็นที่รักและไว้ใจได้จริงต้องมีความจริงใจกับคนไข้ในทุกรายละเอียด เลือกใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและให้คำปรึกษาด้วยใจพร้อมด้วยบริการที่เป็นมิตร จึงจะมัดใจคนไข้ให้ฝากความสวยเอาไว้ได้ยาวนาน

ผู้บุกเบิกงานเลเซอร์เพื่อผิวสวย

คุณหมอพลอย : “เมื่อ 10 ปี ก่อน นวัตกรรมเลเซอร์แบบครบวงจรโดยใช้เครื่องที่ได้มาตรฐานยังมีไม่มากในเมืองไทย แต่เราสองคนสนใจเทคโนโลยีนี้มากเป็นพิเศษจึงศึกษาเรื่องเลเซอร์อย่างลงลึกเพื่ออยากให้คนไข้เข้าถึงเทคโนโลยีเลเซอร์ได้มากขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของ Privilege Clinic

“โดยเราตั้งโจทย์แรกว่า อยากเป็นคลินิกความงามที่มีเครื่องเลเซอร์สำหรับใช้ในการดูแลรักษาผิวพรรณให้กับคนไข้แบบครอบคลุม ที่สำคัญคือเครื่องมือที่เราเลือกใช้จะต้องมีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน US FDA ปัจจุบันเราก็ยังคงเข้มข้นกับมาตรฐานนี้โดยมีการเพิ่มเติมนอกเหนือจากเครื่องเลเซอร์ เป็นพวกเครื่องยกกระชับด้วยเทคโนโลยีอื่นๆ เข้ามาเสริมทัพ”

คุณหมอแพรว : “ต้องเล่าก่อนว่าในยุคนั้นบ้านเราเริ่มมีเลเซอร์กันแล้ว คลินิกที่เน้นเครื่องที่มีประสิทธิภาพ มีเครื่องให้เลือกทำได้หลากหลายมีน้อยและราคาสูงมาก เราจึงอยากทำคลินิกในมาตรฐานระดับนี้ในราคาที่คนสามารถเข้าถึง”

ผลงานความแบบ Personal Beauty

คุณหมอพลอย : “ยิ่งเวลาผ่านไปยิ่งชัดเจนว่า เทรนด์ของคนยุคนี้เขาไม่ต้องการที่จะสวยเหมือนใคร Privilege Clinic ของเรานอกจากจะจริงใจในการเลือกใช้เครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพแล้ว ยังเน้นเรื่องการออกแบบความงามเฉพาะบุคคล คุณหมอจะวางแผนการรักษาโดยอ้างอิงตามหลักวิชาการ และพร้อมปรับให้เหมาะสมกับคนไข้แต่ละคนมากที่สุดเพราะแต่ละเคส มีปัญหาข้อกังวล รวมไปถึงมาตรฐานความสวยที่ไม่เหมือนกัน

เราจึงเน้นการดูแลคนไข้แบบองค์รวม ทั้งช่วยแก้ปัญหา ให้ความรู้ ให้คำแนะนำ และให้ทางเลือก เพื่อให้เขามีส่วนร่วมในการตัดสินใจ เหมือนเป็นการส่งต่อการดูแลตัวเอง หรือแชร์ประสบการณ์ที่มีประโยชน์ให้คำแนะนำกันอย่างจริงใจ ดูแลเขาเหมือนดูแลตัวเอง หรือคนในครอบครัว”    

คุณหมอแพรว : “การดูแลความงามเฉพาะบุคคล ความจริงใจเป็นเรื่องสำคัญมาก ที่สำคัญคือต้องสื่อสารกับคนไข้ให้มีความเข้าใจที่ตรงกัน วิเคราะห์เขาอย่างใส่ใจรายละเอียดและทำความเข้าใจร่วมกันทั้งวิธีการรักษา ผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ และการติดตามผลหลังการรักษาอย่างใกล้ชิดเพื่อปรับการรักษาให้เข้ากับคนไข้ต่อไปในอนาคตด้วย”

10 ปีแห่งการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่ง

คุณหมอพลอย : “ตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ทั้ง Privilege Clinic ตัวหมอเองและคนไข้ของเราทุกคนก็เหมือนเติมโตตามวัยไปด้วยกัน เรามุ่งพัฒนาตัวเองในทุกด้านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ที่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ไม่ว่าจะเป็นการตามเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ทัน การหมั่นศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม ทั้งจากงานวิจัยต่างๆ และงานประชุมวิชาการทั้งในและต่างประเทศ เพราะข้อมูลทางการแพทย์มีการอัปเดตตลอดเวลา ความต้องการของคนไข้ก็เช่นกัน

การสั่งสมประสบการณ์ตรงจากเคสคนไข้ที่เพิ่มขึ้นตามอายุการทำงาน มีส่วนช่วยทำให้เราสามารถวางแผนการรักษาได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นประสบการณ์ที่หาซื้อไม่ได้ ต้องให้เวลาพิสูจน์”

คุณหมอแพรว : “นอกจากในแง่วิชาการแล้วเรื่องเทรนด์เราก็ต้องไม่ตก อย่าง Anti-Aging คนยุคนี้โฟกัสมากกับการไม่อยากแก่ การดูอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ ดูเด็กแบบที่มองไม่ออกว่าไปทำอะไรมาคือมาตรฐานอย่างหนึ่งของความงาม แต่ที่สำคัญคือต้องย้อนวัยได้โดยไม่ต้องผ่าตัด หรือใช้เวลาพักฟื้นยาวนาน ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนสมัยนี้ที่ไม่มีเวลามากมายขนาดนั้น

“ทางเราก็เลยมีนวัตกรรมที่ช่วยกระชับผิว ย้อนวัยผิวให้ดูไม่แก่ โดยไม่ต้องผ่าตัด การยกกระชับผิวมาแรง และเป็นสิ่งที่คนไข้ต้องการมากขึ้นเรื่อยๆ แม้ในคนไข้ที่ยังอายุไม่มาก เราจึงต้องอัปเดทเครื่องมือและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ทันสมัยที่สุด โดยยังยึดหลักการเดิมคือต้องมีประสิทธิภาพ มีงานวิจัยรับรอง และได้มาตรฐาน US FDA ซึ่งตอนนี้เรามีเครื่องมือที่ดูแลเรื่องการยกกระชับผิวอยู่หลากหลายชนิด ถือว่าค่อนข้างครบเลยทีเดียว เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวที่แตกต่างกันออกไปของคนไข้แต่ละคน”

ยืนหนึ่งเรื่องความจริงใจ

คุณหมอแพรว : “หมอคิดว่าสิ่งที่ทำให้ Privilege Clinic ประสบความสำเร็จและเป็นที่บอกต่อตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาคือความจริงใจ เป็นสิ่งที่คนไข้ต้องการและไม่ใช่จะหาเจอกันง่ายๆ ในธุรกิจยุคนี้ เราดูแลทุกเคสด้วยความจริงใจและตรงไปตรงมา เครื่องมือและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ จะมีการศึกษาข้อมูลต่างๆ อย่างละเอียด เพื่อเลือกสิ่งที่ดีให้กับคนไข้

“ขั้นตอนการรักษาไม่ใช่เข้ามาทำสวยแล้วจบ แต่เรามีการดูแลอย่างใกล้ชิด ให้ความรู้เกี่ยวกับการรักษาหรือการดูแลตัวเองอย่างถูกวิธีให้กับคนไข้ควบคู่ไปด้วย ต้องให้ความใส่ใจในการพูดคุยซักถามเพื่อหาต้นตอของปัญหาที่แท้จริง สิ่งเหล่านี้ทำให้เขาเชื่อมั่นและไว้ใจกันตลอดมาค่ะ”

คุณหมอพลอย : “เพราะแบบนี้เราจึงมีเคสที่ดูแลกันมาจากรุ่นสู่รุ่น จนกลายเป็นเหมือนครอบครัว บางคนรักษากับเราแล้วติดใจก็พาคุณแม่ที่มีปัญหาผิวตามวัยมาให้ดูแล หรือพอลูกสาวเป็นสิวก็นึกถึงเราเป็นที่แรก “บางคนอยู่กับเรามาตั้งแต่วัยทำงานจนกระทั่งแต่งงาน ก็มาให้เราช่วยจัดคอร์สเจ้าสาวให้ หรือบางคนมีปัญหาผิวหลังมีลูก ก็มาปรึกษา บางครั้งคุยกันยาวจนได้ปรึกษาเรื่องอื่นๆ กันด้วย เช่น การเลี้ยงลูก ไลฟ์สไตล์ทั่วไป เรียกว่าโตและสวยมาด้วยกันจริงๆ ค่ะ ส่วนคนไข้หน้าใหม่ๆ ก็สบายใจที่จะรักษาเป็นคนไข้ขาประจำเช่นกัน”

10 ปีแบบสับกับเทคโนโลยีใหม่ๆ

คุณหมอพลอย : “ในอนาคตแน่นอนว่า Privilege Clinic จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองในทุกๆ มิติ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีความงามใหม่ๆ ที่ช่วยในการชะลอความอ่อนเยาว์ของผิวพรรณมาใช้ เพื่อเป้าหมายในการเป็นผู้นำด้านการยกกระชับผิว

“ล่าสุดคือเครื่องยกกระชับผิวตัวใหม่จากสหรัฐอเมริกาที่ชื่อว่า Potenza ตัวนี้ถือเป็นนวัตกรรมชิ้นใหม่ฉลองครบรอบ 10 ปีของเรา ซึ่งกำลังฮ็อตมากในเกาหลี ตอนนี้เราถือเป็น1 ใน 10 คลินิกแรกในเมืองไทยที่มีเครื่องมือนี้ ซึ่งนับเป็นเครื่องยกกระชับผิวตัวที่ 6 ของคลินิกแล้ว”

คุณหมอแพรว : “นอกจากนี้เรายังวางแผนที่จะขยายครอบครัว Privilege Clinic ให้ใหญ่ขึ้นด้วยค่ะ ทั้งเรื่องพื้นที่ บุคลากร และการบริการของทั้งที่สาขาเพลินจิตและทองหล่อ ให้มีประสิทธิภาพครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับความต้องการของคนไข้ที่เพิ่มมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปต์การดูแลอย่างใกล้ชิดเช่นเคย เพื่อรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้และเพื่อให้การดูแลความสวยกลายเป็นความสุขของทุกคน ยิ่งใหญ่ขึ้น แต่ยังดูแลด้วยความอบอุ่นจริงใจเช่นเดิมค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up