7 เคล็ดลับ สาวปากแห้งทาลิปสติก ยังไงให้เป๊ะ!

7 เคล็ดลับ สาวปากแห้งทาลิปสติกยังไงให้เป๊ะ!

สาวๆ หลายคน มักโทษลิปสติกที่ทำให้ปากแห้งบ้าง ลอกเป็นคราบบ้าง เนื้อแมทช์เกินไปบ้าง แต่จริงๆ แล้วเป็นเพราะริมฝีปากขาดการดูแลจนทำให้ขาดความชุ่มชื่น ทาลิปสติกแท่งไหนก็มีปัญหา ‘แพรวดอทคอม’ จึงตามหาโปรดักท์และเคล็ดลับที่มาช่วยดูแลริมฝีปากให้เรียบและเนียนนุ่ม ไม่เป็นขุย จะได้ไม่ต้องมีเรื่องกลุ้มใจเวลาทาลิปสติกอีก!

  1. วันที่ต้องออกแดดมาก แต่ไม่อยากทาลิปสติก ให้ทาลิปบำรุงที่มีส่วนผสม SPF ช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด

สาวปากแห้งทาลิปสติก

2. ตอนกลางคืนควรใช้ลิปบาล์มที่มีเท็กซ์เจอร์ค่อนข้างหนา อย่างเนื้อครีมหรือแว็กซ์ เพื่อให้ริมฝีปากคงความชุ่มชื่นจนถึงเช้า

สาวปากแห้งทาลิปสติก

3. ลองใช้สครับหน้ามาสครับเรียวปาก ควรเลือกที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติและมีเม็ดบีทเล็กๆ ช่วยขัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วบนเรียวปากออก จะได้เรียวปากที่เนียนนุ่ม

สาวปากแห้งทาลิปสติก

4. D.I.Y. สูตรธรรมชาติ นำเกลือผสมน้ำผึ้ง หยดน้ำมันมะกอกเล็กน้อย ถูเบาๆ ทั่วริวฝีปากแล้วพอกทิ้งไว้ 5 -10 นาที จากนั้นล้างออก ความแห้งกร้านและขุยจะหายไป

 

สาวปากแห้งทาลิปสติก

5. มาส์กปากสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากเนียนนุ่ม ไม่แห้งแตก ยิ่งถ้าเลือกเป็นแผ่นมาส์กจะช่วยลดริ้วรอยบริเวณมุมปากได้ด้วยนะ

สาวปากแห้งทาลิปสติก

6. ปากแห้งแตก กู้ไม่ทัน ลิปสติกสีเข้มช่วยได้ อย่างสีโทนน้ำตาล ดาร์กพลัมที่กำลังฮิตฮ็อตในตอนนี้ จะช่วยอำพรางรอยแห้งแตกให้เรียวปากดูเนียนขึ้นอีกระดับ

สาวปากแห้งทาลิปสติก

7. ปากไม่เนียน ทาลิปสติกยังไงก็ไม่เป๊ะ ให้ลงไพรเมอร์หรือคอนซีลเลอร์เนื้อบางเบา เลือกสีที่ใกล้เคียงกับผิวเรามากที่สุด จากนั้นใช้ฟองน้ำชุบน้ำแล้วกดเบาๆ ทั่วริมฝีปาก เม้มด้วยทิชชู่ 1 ครั้ง ลงลิปสติกได้เลย จะช่วยให้สีลิปสติกคมชัดและริมฝีปากดูเนียนยิ่งขึ้น

สาวปากแห้งทาลิปสติก

เรื่อง : Anne

ภาพ : kingofwallpapers.com, 123RF

Praew Recommend

keyboard_arrow_up