เหล่าคนดังปรับลุคแปลงโฉม เผยเสน่ห์ฟรุ้งฟริ้งฉบับสาวหวาน

สำหรับผู้หญิงที่ไม่ได้มาสายหวานแต่แรก แต่อยากจะลุกขึ้นมาปรับลุคเป็นผู้หญิงหวานๆ บ้าง เพียงแค่รู้ว่า เราควรแต่งหน้าโทนไหน หรือทำทรงผมทรงอะไร เท่านี้ก็ช่วยให้เรากลายเป็นสาวหวาน น่ารัก มีเสน่ห์ได้ง่ายๆ แล้ว

เรียกเสียงฮือฮากันไปยกใหญ่ เมื่อซุป’ตาร์อย่าง สาวอั้ม พัชราภา นานๆ ทีจะลุกมาเมคอัพลุคเปลี่ยนจากมาดนางพญากลายมาเป็นสาวหวานสุดละมุน ด้วยการแต่งหน้าโทนหวานชมพู มีความฉ่ำวาวนิดๆ ให้ดูเป็นสาวผิวสุขภาพดี เมื่อมาดูๆ แล้ว ดารา นักร้องคนดังหลายคนก็ชื่นชอบการแต่งหน้าสไตล์นี้กันมากเหมือนกัน

sweet look_01
อั้ม พัชราภา กับเมคอัพลุคหวาน แต่งตาสไตล์ Dolly eyes ฝีมือน้องฉัตร บวกกับชุดเดรสเล่นดีเทลผ้าเย็บเป็นพู่ คล้ายดอกไม้ ซึ่งลุคนี้ขับให้สาวอั้มสวยหวานราวตุ๊กตาเลย

 

sweet look_02
พลอย เฌอมาลย์ ลุคนี้ได้ทั้งหวาน สดใส และเซ็กซี่เบาๆ โดยเลือกเฉดสีชมพูนู้ดแต่งหน้า ถักเปียหลวมๆ ซึ่งก็ได้ชุดเดรสลายดอกไม้สีสันสดใสมาขับให้สาวพลอย สวยโดดเด่นด้วย

สำหรับผู้หญิงบางคนอาจจะกังวลกับเรื่องสีผิวว่า เราเป็นคนผิวสีเข้ม คงจะแต่งหวานไม่ขึ้น ลุคหวานๆ น่าจะเหมาะกับผู้หญิงผิวขาวมากกว่า แต่รู้ไหมว่า ผู้หญิงทุกสีผิวสามารถสวยหวานและมีเสน่ห์ได้ เพราะถ้าดูอย่างสาวแก้ม วิชญาณี หรือสาวปุ๊กลุก ฝนทิพย์ เรามักจะเห็นสองคนนี้กับลุคสวยหวานอยู่บ่อยๆ นอกจากจะดูน่ารัก มีเสน่ห์แล้ว ยังขับให้ดูอ่อนเยาว์ยิ่งขึ้นด้วย งั้นไปดูกันดีกว่าค่ะว่าจะเป็นสาวหวานต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง

sweet look_09

สาวหวาน

การทำทรงผมให้ยุ่งเบาๆ

การทำผมให้ดูยุ่งเบาๆ เป็นทรงผมที่ทำให้สาวๆ กลายเป็นสาวหวานโรแมนติกได้ ซึ่งทรงนี้ก็สามารถทำได้เข้ากับทุกลุค และเป็นหนึ่งทรงผมที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบทำไปทานอาหารมื้อค่ำ เดทกับคนรัก หรือทำให้เข้ากับชุดเดรสยาวๆ สำหรับสาวๆ ที่ผมตรง แนะนำให้ดัดหรือม้วนเป็นลอนก่อนแล้วค่อยทำ จะช่วยให้ดูหวานละมุน

sweet look_06

แต่งตาด้วยสี Rose Gold

สี Rose Gold เป็นสีที่น่ารักและเป็นสีโปรดของสาวๆ หลายคน ซึ่งมักจะนำมาใช้แต่งหน้า เพราะจะได้ลุคสวยหวานเบาๆ ถ้าอยากให้ดูมีเสน่ห์ขึ้น ก็ทาเฉดสีเข้มทับลงไปได้ ตามด้วยกรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ ซึ่งแต่งตาแบบนี้เหมาะสำหรับแต่งออกงานทั้งกลางวันและกลางคืน

13342453_10206189498644059_722959192_n

สาวหวาน

sweet look_03

ถักเปียแบบยุ่งๆ หรือม้วนผมเป็นลอนสลวย

ถักเปียแบบยุ่งๆ หรือถักแบบไม่แน่นเกินไป ทรงผมนี้จะช่วยให้สาวๆ ดูสวยหวานและชิคได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งถักเปียก็มีหลายแบบที่เราสามารถครีเอทได้อยู่แล้ว หรือจะม้วนผมให้ยาวสลวย ดูมีวอลุ่มก็เพิ่มความหวานให้ได้ ซึ่งพวกเครื่องประดับอย่าง ต่างหู หรือกิ๊บติดผมดอกไม้ ก็เป็นไอเท็มยอดฮิตที่สาวหวานชื่นชอบ

sweet look_07sweet look_04

แต่งหน้าแบบฉ่ำวาว (Dewy Look)

การแต่งหน้าแบบฉ่ำวาว ไม่เพียงจะทำให้เราดูมีผิวสุขภาพดี และสดชื่น ยังช่วยให้ได้ลุคหวานโรแมนติกละมุนอีกด้วย แต่ก็ต้องระวังนิดนึง เพราะถ้าแต่งหน้าไม่ชำนาญ จากจะมีใบหน้าสวยแบบฉ่ำวาว จะกลายเป็นสาวหน้ามันเยิ้มแทน ซึ่งการเล่นหัวตาด้วยการใช้อายไลเนอร์สีขาวมาแต้มให้ตาวิ๊งๆ ประกอบกับเลือกสีลิปสติกเฉดสีชมพู อาจจะเพิ่มลิปเนื้อเจลมาผสม ก็ช่วยให้ริมฝีปากเราดูหวาน อวบอิ่ม น่ามองขึ้นได้

มัดผมครึ่งหัว หรือจะไว้ผมม้า

การเล่นเลเยอร์กับผม โดยการมัดผมครึ่งหัว จะช่วยดึงให้ใบหน้าเราดูหวานขึ้น แต่ให้มัดแบบไม่แน่น และดูพองขึ้นเล็กน้อย ซึ่งสาวๆ ก็สามารถเล่นกับผมที่ปล่อยได้ จะปล่อยให้ผมตรงสลวย หรือม้วนผมให้เป็นลอน ก็หวาน ดูดี นอกจากนี้ทรงผมหน้าม้า ก็เป็นทรงที่ช่วยให้ใบหน้าเราดูแบ๊ว และหวานได้ง่ายๆ เลยค่ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @gamwichayanee @pooklook_fonthip @nongchat @chermarn @mewmew_aum

Praew Recommend

keyboard_arrow_up