เคล็ดลับลดเหงื่อ กลิ่นตัว

เคล็ดลับลดเหงื่อ เลี่ยงกลิ่นตัว สดชื่นรัวๆ แม้ใกล้ชิดกับผู้คน

เคล็ดลับลดเหงื่อ กลิ่นตัว
เคล็ดลับลดเหงื่อ กลิ่นตัว

หงุดหงิดแทบทุกครั้ง เวลาเหงื่อออกตามตัว เพราะเรื่องไม่ได้จบแค่นั้นน่ะสิ แต่กลิ่นตัว กลิ่นไม่พึงประสงค์มักจะออกตามจุดอับของร่างกาย พาลให้เสียความมั่นใจ แถมเผลอๆ อาจจะกลายเป็นตัวน่ารังเกียจของคนรอบข้างอีกต่างหาก

ถ้าถามความเห็นคนส่วนใหญ่ แน่นอนว่า มักต้องชอบให้เนื้อตัวแห้ง เย็น สบายมากกว่าเหนียว เหนอะหนะเต็มไปด้วยเหงื่อ แต่ด้วยอากาศบ้านเรานั้นแสนร้อน อาหารส่วนใหญ่ก็รสเผ็ดแซ่บซี๊ด บทจะห้ามทัพไม่ให้เหงื่อไหลออกจากตัวดั่งน้ำตกนั้นก็คงจะยาก ยิ่งถ้าใครเป็นคนเหงื่อออกง่าย ชอบทำกิจกรรม เวลาเหงื่อออกแล้วหมักหมมตามเสื้อผ้าจุดต่างๆ ก็อาจเป็นเรื่องน่าหนักใจ เราจึงหาวิธีลดเหงื่อออกให้น้อยลงมาฝากกันค่ะ ถึงแม้จะแก้ปัญหาให้เหงื่อไม่ออกได้แบบไม่เคลียร์หมด แต่ถ้าทำให้เหงื่อลดลงจากเดิม ก็น่าสนใจและน่าทำไม่น้อยเลยนะ

เหงื่อ

เลี่ยงอาหารรสเผ็ด

เห็นแล้วก็อาจจะทำได้ยาก แต่รู้ไหมคะว่า เมื่อเราทานอาหารรสเผ็ด เหงื่อของเราจะออกมากกว่าปกติ เพราะร่างกายต้องควบคุมอุณหภูมิให้สมดุลกัน ดังนั้นเพื่อให้เหงื่อออกน้อย การเลี่ยงทานอาหารรสเผ็ดก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่แนะนำ อาจจะไม่ต้องหยุดกินไปเลย แต่ลดหรือเลี่ยงในกรณีที่จำเป็นก็ช่วยได้ค่ะ

เหงื่อ

 

เลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีสารกาเฟอีน

กาเฟอีนเป็นตัวกระตุ้นระบบประสาทกลาง และต่อมเหงื่อ เมื่อเราดื่มกาแฟเป็นประจำ หรือดื่มมากๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นกาแฟร้อน มากกว่านั้นถ้ากาแฟเข้มพิเศษ ก็จะทำให้เรามีโอกาสเสียเหงื่อมากเช่นกัน

เหงื่อ

สวมใส่เสื้อผ้าฝ้าย

แนะนำให้หันมาใส่เสื้อผ้าที่เป็นเนื้อผ้าฝ้าย ผ้าไหม หรือเนื้อผ้าอื่นๆ แทนผ้าสังเคราะห์ที่เป็นโพลีเอสเตอร์หรืออะคริลิก เพราะเนื้อผ้าเหล่านี้จะเป็นแหล่งหมักหมมของเหงื่อที่ไหลออกจากตัวเรา ทำให้กลิ่นตัวตามมาอย่างช่วยไม่ได้ค่ะ

เหงื่อ

ลดปริมาณเกลือ

เวลาเราทานอาหารที่มีเกลือเป็นส่วนผสมมากๆ ร่างกายเราจะพยายามกำจัดโซเดียมที่มากเกินขึ้นมาโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะกระตุ้นออกมาเป็นเหงื่อนั่นเอง

เหงื่อ

ใช้น้ำยาหรือสเปรย์ระงับกลิ่นกายหลายครั้งต่อวัน

ถ้าสาวๆ คิดว่า น้ำยาหรือสเปรย์ระงับกลิ่นกายใช้ได้แค่ตอนเช้าก่อนออกจากบ้าน หรือใช้ตอนรู้สึกได้กลิ่นตุๆ ไม่ค่อยดีออกจากตัว อยากจะให้ลองเปลี่ยนความคิดกันนิดหนึ่งค่ะ เพราะเราสามารถใช้ได้มากกว่าหนึ่งครั้ง และเพื่อผลลัพธ์ที่ดีก็ควรใช้เมื่อผิวเราแห้งด้วยค่ะ

เหงื่อ

น้ำมะนาว หรือน้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหมัก

วิธีแรกคือ คั้นหรือบีบมะนาวเพื่อเอาน้ำ แล้วนำไปทาใต้ผิวรักแร้ น้ำมะนาวจะช่วยลดการออกของเหงื่อให้น้อยลง และอีกวีธีหนึ่งคือ ใช้น้ำส้มสายชูแอปเปิ้ลหมัก หรือน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ทาลงบนผิวใต้รักแร้ก่อนเข้านอน และล้างออกด้วยสบู่และน้ำสะอาดในตอนเช้า สาวๆ จะสังเกตได้เลยว่า เหงื่อจะออกน้อยลง

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://bestbeautytips.org/natural-tricks-to-sweat-less/
ภาพ : www.pinterest.com, www.avocadu.com, pinchofyum.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up