เคล็ดลับพิชิตหน้าอ่อน ผิวสวยสตรอง เหมือนนางเอกซุปตาร์วัย 35 อัพ

สาวๆ เคยเกิดคำถามขึ้นในใจเราไหมว่า ทำไมเพื่อนหรือคนรอบข้างที่อายุเท่ากับเรานั้น หน้าจึงดูอ่อนเยาว์ หรือดูหน้าเด็กกว่าเราเสียอีก บางคนอายุ 30 ปลายๆ แล้ว คนยังเดาผิดคิดว่า 20 ต้นๆ ก็มี ซึ่งนักแสดงคนดังบ้านเราก็มีหลายคนที่หน้าดูเด็กเวอร์! เพราะถ้ามาดูอายุจริงๆ ของแต่ละคนกันแล้ว อาจจะมีงงกับตัวเลขกันได้เลยว่า นี่คืออายุจริงๆ ของพวกเธอใช่ไหมเนี่ย

ด้วยไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงยุคใหม่ที่ล้วนแต่ทำงานเก่ง ชอบหากิจกรรมใหม่ๆ มาทำมากกว่าหนึ่งอย่างขึ้นไปเสมอ ทั้งยังมีงานสังสรรค์ ปาร์ตี้ พบปะผู้คนไม่ขาดสาย เรื่องเวลานอนพักผ่อนให้ครบ 8 ชั่วโมง จึงค่อนข้างเป็นเรื่องยาก เพราะเดี๋ยวนี้จะหาเวลานอน 3-5 ชั่วโมง ยังหาแทบไม่ได้เลย

ส่วนผิวพรรณและใบหน้าเราจะดูอ่อนวัยกว่าอายุหรือดูแก่เกินอายุ ขึ้นอยู่กับ 3 ปัจจัยหลักเหล่านี้เลยค่ะ 1.การเลือกทานอาหาร 2. การออกกำลังกาย และ 3. แสงแดด นอกจากนี้ การอดหลับอดนอน ก็เป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเราสูญเสียน้ำ ขาดความชุ่มชื้น ก่อให้เกิดปัญหาริ้วรอยตามมาได้ ซึ่งเวลาฟื้นฟูผิวให้กลับมาดีได้ดังเดิมนั้น ต้องใช้เวลามากกว่า 2-3 วันกันเลย

ทั้งนี้ปัจจัยยิบย่อยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง สุขภาพจิต เครียดกับงาน เจอปัญหาชีวิต ชอบทานของหวาน (น้ำตาลทำลาย Antioxidant หรือสารต้านอนุมูลอิสระ) หรือแม้กระทั่งสาวๆ ที่ชอบเล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอน แสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือนี่แหละ เป็นตัวการทำลายคุณภาพในการนอนลดลง ทำให้เรานอนไม่ค่อยหลับ และเกิดปัญหาผิวตามมาได้ในที่สุด

แต่สาวๆ อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ ในเมื่อรู้แล้วว่ามีปัจจัยอะไรบ้างที่ทำให้ผิวเราดูแก่เกินวัย รีบหันมาใส่ใจบำรุงผิว ลดการกระทำที่ทำร้ายผิวตอนนี้ก็คงไม่สายเกินไปนัก ดูแลผิวตัวเองตั้งแต่เนิ่นๆ ผิวจะได้สวย ดูอ่อนเยาว์ เหมือนเหล่านักแสดงสาวคุณภาพที่เรานำมาให้ชมกันนี้ พูดได้ว่า อายุที่มากขึ้นทำอะไรพวกเธอไม่ได้จริงๆ

หน้าเด็ก
นัท มีเรีย อายุ 41 ปี (เกิด 6 กุมภาพันธ์ 2518) – ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก อายุ 40 ปี (เกิด 22 มิถุนายน 2518)
หน้าเด็ก
แอน ทองประสม อายุ 39 ปี (เกิด 1 พฤศจิกายน 2519)
หน้าเด็ก
อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ อายุ 37 ปี (เกิด 5 ธันวาคม 2521)
หน้าเด็ก
เชอร์รี่ เข็มอัปสร อายุ 35 ปี (เกิด 28 สิงหาคม 2523) – นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี อายุ 35 ปี (เกิด 24 กันยายน 2523)
หน้าเด็ก
ชมพู่ อารยา อายุ 34 ปี (เกิด 28 มิถุนายน 2524) – เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ อายุ 34 ปี (เกิด 11 กันยายน 2524)

เห็นหน้าแต่ละนางกันแล้ว ถ้าไม่บอกอายุนี่เดาอายุผิดแน่ๆ แต่อย่าเพิ่งคิดกันไปก่อนค่ะว่า ก็พวกเธอมีเงินดูแลผิวตัวเองหนิ เอาจริงๆ นะ แค่สาวๆ ไม่ขี้เกียจดูแลตัวเอง เริ่มต้นด้วยการหยุดทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ จัดเวลานอนพักผ่อนให้ดี หมั่นออกกำลังกาย เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวให้ถูกจุด เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ Day cream ทาเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดด ผลิตภัณฑ์ Night cream, Overnight miracle สำหรับทาฟื้นฟูผิวยามเข้านอน เท่านี้ความอ่อนเยาว์ก็มาเยือนสาวๆ ถึงหน้าบ้านแล้วล่ะจ้า

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม

ภาพ : Getty Images, Thongrob Promchin, IG @myriabenedetti @pockjasmine @annethong @aum_patchrapa @cherrykhemupsorn @nuneworanuch @chomismaterialgirl

Praew Recommend

keyboard_arrow_up