คุณหมอส้ม - พญ.ภคมน เดชส่งจรัส

อัพเดทเทรนด์การปรับรูปหน้า 2021 สวยเป๊ะ..ไม่โป๊ะแตก!

คุณหมอส้ม - พญ.ภคมน เดชส่งจรัส
คุณหมอส้ม - พญ.ภคมน เดชส่งจรัส

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครก็อยากมีรูปหน้าที่สวยได้รูปกันทั้งนั้น ซึ่งในปี 2021 จะเน้นความเป็นธรรมชาติให้มากขึ้น ชนิดที่ไม่มีใครจับได้ว่าคุณไปทำอะไรมา ว่าแต่ต้องทำอย่างไรถึงจะสวยได้แบบไม่โป๊ะแตก ติดตามกันด่วนๆเลยค่ะ

เทรนด์ความงามในปี 2021 จะเน้นความสวยที่เป็นธรรมชาติขึ้นไปอีกสเต็ป สวยเนียนเป๊ะชนิดที่คนเดาไม่ออกว่าแอบไปอัพสวยอะไรมา รู้แค่เพียงว่าสวยขึ้น ดูดีขึ้น เรียกได้ว่าตื่นมาก็หน้าสวยอย่างนี้เลยค่ะคุณ ซึ่งกลุ่มคนไข้ที่คุณหมอดูแลส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้บริหาร นักธุรกิจ ดาราหรือคนมีชื่อเสียงมากมายต่างไว้วางใจในทีมแพทย์ของนภัสรีย์ คลินิก ไม่ว่าจะเป็นลูกหว้า พิจิกา, อ๊อฟ ปองศักดิ์, ดีเจดาด้า, ฝน ธนสุนทร, โดโด้ – ยุทธพิชัย ชาญเลขา และต่อง – สามวิตรี สามิภักดิ์ เป็นต้น หลังจากที่เข้ามาให้คุณหมอช่วยดูแล หน้าก็เป๊ะขึ้น โหวงเฮ้งดีขึ้น ทำให้มีความมั่นใจในตัวเองและมีความสุขมากขึ้น

ซึ่ง คุณหมอส้ม – พญ.ภคมน เดชส่งจรัส แพทย์เวชศาสตร์ความงามและชะลอวัย (The American board of Anti-Aging & Regenerative Medicine) ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ นภัสรีย์ คลินิก แพทย์ผู้เชียวชาญด้านการปรับรูปหน้าลำดับต้นๆของเมืองไทย และทำงานร่วมกับบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกซ์ ในการร่วมสอนแพทย์ความงาม เล่าให้เราฟังว่า นภัสรีย์ คลินิก ก่อตั้งมาราว 6 ปีแล้ว โดยก่อนหน้านี้หมออยู่ในวงการคลินิกความงามมากว่า 10 ปี จึงได้นำประสบการณ์มาใช้การวิเคราะห์โครงหน้าและปัญหาของคนไข้อย่างละเอียด รวมถึงการเลือกใช้ยาและเครื่องมือที่ดี มีคุณภาพ เพื่อแก้ไขให้ตรงกับปัญหาของคนไข้ที่เข้ามารับบริการที่นภัสรีย์ คลินิก ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างหลักสุนทรียศาสตร์ ศิลปะความงาม และหลักวิชาการแพทย์ที่ถูกต้อง

คุณหมอส้ม - พญ.ภคมน เดชส่งจรัส

เทรนด์การปรับรูปหน้าปี 2021 เป็นอย่างไรบ้างคะ

ทางทีมแพทย์ของนภัสรีย์ คลินิกมีความเชี่ยวชาญเรื่องการปรับรูปหน้าและยกกระชับ เช่น ใต้ตาลึก ขมับตอบ หน้าหย่อนคล้อย โดยเน้นการปรับรูปหน้าให้คนไข้ออกมาดูดีเป็นธรรมชาติอย่างที่สุด ซึ่งเมื่อ 4 – 5 ปีก่อนเทรนด์เกาหลีมาแรง คนไข้จะเน้นหน้า V Shape ไว้ก่อน พอปีต่อๆมาคนไข้อยากจะดูดีอย่างเป็นธรรมชาติกันมากขึ้น โดยเฉพาะในปี 2021 เทรนด์การปรับรูปหน้าจะยิ่งเน้นความเป็นธรรมชาติมากขึ้นไปอีก เพราะคนไข้ไม่อยากให้คนรอบข้างรู้หรือจับได้ว่าแอบไปอัพสวยมา ขอแค่ดูสวยขึ้นก็พอค่ะ

อะไรเป็นสาเหตุให้อัพสวยแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติ

แต่หลายคนก็ยังเผชิญปัญหาไปปรับรูปหน้าแล้วดูไม่เป็นธรรมชาติเอาซะเลย ส่วนหนึ่งเป็นเพราะตัวคนไข้ชอบแบบนี้หรือแพทย์ที่มีมุมมองความสวยที่แตกต่างกัน และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือการเลือกใช้เวชภัณฑ์ในการปรับรูปหน้าที่ไม่ตอบโจทย์ เช่น ฟิลเลอร์ที่ไม่สามารถเรียบเนียนไปกับผิวได้ การใช้โบที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่บริสุทธิ์เพียงพอ จนทำให้เกิดภาวะดื้อโบในที่สุด

ฟิลเลอร์ที่ดีมีคุณภาพควรเป็นอย่างไรคะ

ฟิลเลอร์ที่นภัสรีย์ คลินิกเลือกใช้จะต้องเป็นฟิลเลอร์แท้ที่เป็น Hyaluronic Acid เท่านั้น โดยเลือกตัวที่มีเนื้อสัมผัสเรียบเนียนไปกับผิว อ่อนนุ่ม ดูเป็นธรรมชาติ สามารถสลายได้หมด และผ่านการรับรองจากอย.แล้ว แบรนด์ที่คลินิกใช้ ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกมาเป็นเวลานาน นอกจากนี้ในแง่ของความงาม ฟิลเลอร์ควรมีให้เลือกหลายสูตรเพื่อให้เหมาะกับผิวแต่ละคนหรือแต่ละส่วนของใบหน้า จะช่วยให้การปรับรูปหน้าได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความเป็นธรรมชาติค่ะ

บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกซ์

ภาวะดื้อโบเป็นอย่างไร และคุณหมอเจอเคสนี้เยอะไหมคะ

ปัจจุบันหมอเจอเคสดื้อโบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญของสาวไทยที่นิยมการเข้าคลินิกความงามเลยก็ว่าได้ ซึ่งการดื้อโบเกิดจากร่างกายสร้างแอนติบอดี หรือภูมิคุ้มกันขึ้นมาต่อต้านการออกฤทธิ์ของโบ โดยงานวิจัยทางการแพทย์บอกว่า ร่างกายจะต่อต้านสิ่งเจือปนที่อยู่ในโมเลกุลของโบได้ ทำให้เมื่อรับบริการปรับรูปหน้าไปแล้วไม่เห็นผล ไม่สวยอย่างที่ต้องการ หรือ ผลลัพธ์อยู่ได้สั้นลงเมื่อใช้ไปนานๆ  ภาวะดื้อโบยังไม่มีทางรักษานะคะ สิ่งที่ทำได้คือควรหยุดใช้โบ 3 – 5 ปี แล้วแต่ความรุนแรงของแต่ละบุคคลค่ะ ซึ่งหมอก็ไม่อยากให้เกิดภาวะแบบนี้ขึ้นกับคนไข้สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ชอบเติมโบเป็นประจำนะคะ

ทางออกของสาวๆ ที่ไม่อยากเจอปัญหาดื้อโบ หมอแนะนำว่าควรเลือกใช้โบที่มีความบริสุทธิ์สูง อย่าง โบบริสุทธิ์ 0% Impurities ที่มีเทคโนโลยีการสกัดจากเยอรมัน กำจัดสิ่งเจือปนต่างๆ โดยเฉพาะโปรตีนโมเลกุลใหญ่ได้ จึงไม่กระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันมากระตุ้นให้เกิดการดื้อ แต่ถ้าใครเคยใช้โบอื่นๆ มาก่อนแล้วเริ่มมีอาการดื้อโบ ลองเข้ามาคุยกับแพทย์ที่คลินิกก่อนได้ค่ะ ว่าใช้โบบริสุทธิ์ 0% Impurities จะเห็นผลได้หรือไม่ อันนี้จะแล้วแต่บุคคลนะคะ จากประสบการณ์ของหมอ อาจจะได้ผล 1 ใน 3 ค่ะ ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้สาวๆสามารถกลับมาใช้โบได้อีกครั้ง แต่ถ้าอยากสวยยาวๆ สวยเป็นธรรมชาติก็เลือกใช้โบบริสุทธิ์ 0% Impurities ตั้งแต่แรกก็จะดีที่สุดค่ะ

หากเพื่อนๆคนไหนที่ยังมีความกังวลเรื่องการปรับรูปหน้า สามารถเข้ามาปรึกษาคุณหมอส้ม ที่นภัสรีย์ คลินิก และแผนกเวชศาสตร์ชะลอวัย รพ.พญาไทนวมินทร์ หรือติดตามเพจ หมอส้มว่าสวย ได้อีกด้วยค่ะ

 

เพิ่มเติม

IG : Napassareeclinic

FB : Napassaree Clinic, หมอส้มว่าสวย

Tel : 062-4579922 นภัสรีย์คลินิก

Praew Recommend

keyboard_arrow_up