รู้ทันช่วยผิวไหม้แดด 5 ตัวช่วยธรรมชาติ รักษาผิวกลับมาสวยได้ดังเดิม

ผิวไหม้แดด ถ้าเกิดขึ้นกับตัวเรา คงรู้สึกอยากร้องไห้จนพูดไม่ออก แต่ในเมื่อถ้าเผลอเกิดขึ้นไปแล้ว รู้วิธีรักษาไว้แต่เนิ่นๆ ก็ช่วยทำให้จิตใจเราสงบได้เร็ว จะได้เอาเวลามาบำรุงรักษาผิวไหม้แดดให้กลับมาดีขึ้นอย่างเดิม

อย่างที่รู้ๆ กันมาแล้วว่า เมื่อผิวเราไหม้แดด การอาบน้ำด้วยน้ำเย็นจะช่วยระบายความร้อนออกจากผิวได้ดี แล้วตามด้วยทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ ก็ช่วยให้ผิวไหม้แดดนั้นค่อยๆ ดีขึ้น นอกจากทาครีมบำรุงแล้ว 5 ตัวช่วยธรรมชาติ ที่เรานำมาฝากสาวๆ กันนี้ก็ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวไหม้แดดได้เช่นกัน รู้เอาไว้ จะได้เตรียมพร้อม และรักษาผิวได้ทันเวลา สาวๆ จะได้มีผิวสวยอยู่กับเราไปนานๆ ผิวของเรา เราไม่ดูแล แล้วใครจะมาดูแล จริงมั้ยจ๊ะ

ว่านหางจระเข้

sunburn_01

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติช่วยระบายความร้อนและรักษาผิวไหม้แดดเราได้ดีเลยค่ะ ให้นำวุ้นในว่านหางจระเข้ มาทาลงบนผิวไหม้แดดให้ทั่ว ถ้าอยากได้ผลลัพธ์ที่ดีและเร็วขึ้น แนะนำให้ใช้ลูกประคบเย็นมาค่อยๆ ประคบผิวเราเพิ่มค่ะ

น้ำมันมะพร้าว

sunburn_02

สาวๆ สามารถใช้ทาบำรุงผิวได้ทุกวันเลยค่ะ ส่วนผสมวิตามิน E ในน้ำมันมะพร้าวจะช่วยรักษาอาการอักเสบ ผิวไหม้แดด และช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด นอกจากนี้ยังช่วยให้ผิวเรานุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นด้วย เมื่อทาน้ำมันมะพร้าวลงบนผิวเสร็จแล้ว อย่ารีบออกไปโดนแสงแดดทันที เพราะจะทำให้ผิวเราแทนขึ้นได้ ทิ้งไว้สักระยะหนึ่งแล้วค่อยออกนะจ๊ะ

มันฝรั่งปั่น

sunburn_03

มันฝรั่งปั่น ช่วยรักษาผิวไหม้แดดเราได้ดีทีเดียวค่ะ ใช้สำลีชุบน้ำมันฝรั่งแล้วทาลงบนผิวไหม้แดดให้ทั่ว ทิ้งไว้อย่างน้อย 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็นค่ะ

ผงไม้จันทน์

sunburn_04

คนไทยส่วนใหญ่นิยมใช้ผงไม้จันทน์มารักษาบำรุงผิวค่ะ ซึ่งผงไม้จันทร์ก็สามารถรักษาผิวไหม้แดดได้เช่นกัน ใช้ผงไม้จันทน์ผสมน้ำเล็กน้อยแล้วทาลงบนผิวไหม้แดดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำอย่างน้อย 2-3 วัน หรือมากกว่านั้นตามสภาพผิวเรา ก็จะช่วยลดอาการอักเสบ อาการบวมและผิวไหม้แดดก็จะค่อยๆ ดีขึ้น หรือถ้าจะใช้น้ำมันไม้จันทน์ผสมกับน้ำใช้อาบน้ำ ก็ทำได้เหมือนกันค่ะ

น้ำแตงกวาปั่น

sunburn_05

ใช้น้ำแตงกวาปั่น 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนม แล้วใช้สำลีชุบน้ำมาทาลงบนผิวไหม้แดดให้ทั่ว ทิ้งไว้จนแห้งอย่างน้อย 30 นาที แล้วเช็ดออกด้วยสำลีเปียก สาวๆ สามารถใช้แตงกวาหั่นเป็นชิ้นๆ มาวางลงบนผิวไหม้แดดเสริมตามได้ จะช่วยบรรเทาผิวเราให้ดีขึ้นได้ค่ะ

รู้ไว้อุ่นใจ แดดประเทศไทยร้อนแรงขนาดนี้ สาวๆ อย่าลืมดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษเลยนะคะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : www.bollywoodshaadis.com
ภาพ : www.pinterest.com, www.bollywoodshaadis.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up