FAB or FAIL ตัดเกรด ‘งานหน้า/ผม’ บนพรมแดงที่ผ่านมาปังใครแป้ก! ลุ้นรับเมคอัพคิทสุด ‘CUTE’ จาก BISOUS BISOUS

วันนี้พัดชาถือโอกาสตัดเกรดรวบยอดผลงานบิวตี้ หน้า ผม ผิว จากพรมแดงใหญ่ๆ ของปีนี้ ทั้ง Golden Globes และ Grammy Awards ที่ตัวแม่แต่ละนางต่างตั้งใจเล่นใหญ่กันมาให้แฟนๆ ได้ยล มีทั้งแบบปังแบบแป้กมาให้ได้ปลาบปลื้มและสะเทือนใจพอขำขัน

ถือเป็นการเผาหลอก งานดีพี่ให้ ‘Fab’ ที่มาจาก ‘Fabulous’ นะยะ ไม่ใช่ผงซักฟอก ส่วนงานแป้กพี่แจก ‘Fail’ เหล่าสาวกของแต่ละนางก็อย่าได้ถึงกับสาปแช่งพี่ โอกาสหน้ายังมี ไม่รักไม่แซวหรอกนะจะบอกให้

ส่วนวีคหน้าพัดชาคิดว่าจะเป็นงานตัดเกรดออสการ์ โดยมีข้อแม้ว่าพี่ลีโอที่รักต้องได้มานอนกอดเล่นสักตัว ถ้าลีโอไม่ได้พี่จะสไตร้ค เปลี่ยนสายไปเขียนเรื่องอาชญากรรม…ถามว่าขออนุญาตบอสหรือยัง….เปล่า ล้วนๆ ช่างกล้าเนอะ

ส่วนท้ายบล็อกอย่างที่รู้ๆ ต้องมีการแจกจ่ายความสวยเช่น เล่นเกมส์ง่ายๆ สไตล์คนรักสวยเพื่อลุ้นรับเมคอัพสุดน่ารักจาก BISOUS BISOUS อย่าพลาดเชียว

1

Amber Heard @ Golden Globe Awards 

เมียเด็กของป๋าเด็ปป์งานนี้ก็…พอดูได้แหล่ะ (เบ้ปากมองบน) ตัดเรื่องความริษยาออกไปคืองามมากกกกก ด้วยงานผมที่มีกลิ่นอายสาว ‘Flapper’ สมัย 1920’s แต่เพิ่มเท็กซ์เจอร์ความกระเจิงเล็กๆ สร้างความโมเดิร์น

ส่วนงานหน้าก็ฉ่ำมาก จากฝีมือของเมคอัพอาร์ทิสต์ ‘Mélanie Inglessis’ ที่ขนเอาแบรนด์หรู ‘Sisley’ มาเล่นแบบยกเซ็ต นางใช้ชิ้นไหนบ้างดูได้จากภาพอุปกรณ์ที่ ‘Mélanie’ สแน็ปมาให้ยล

2

จุดโฟกัสของอยู่ที่การเล่นสีปากแดงเบอร์รี่เนื้อแมตท์เข้ากับสีชุด สืบมาว่าไอเท็มที่นางใช้ ‘Sisley’ Hydrating Long-Lasting Lipstick สี Rouge Passion ลุคนี้พี่ให้ ‘FAB’ แต่คดีพรากป๋าเด็ปป์ไปจากอกสาวๆ พี่ยังไม่ให้อภัย เข้าใจตรงกันนะ

3

Jennifer Lopez @ Golden Globe Awards 

กราบสวัสดีขุ่นแม่ที่เคารพรัก และขออนุญาตตัดสินในฐานะที่#แม่ก็คือแม่ มาตรฐานของความเป็นแม่จึงต้องสูงกว่าพวกนางเล็กๆ เห็บหอย

สารภาพว่าพอเห็นลุคนี้ของขุ่นแม่แล้วรู้สึกอิหลักอิเหลื่อ คือมันจะสวยก็ไม่สุด แต่จะไม่สวยก็ไม่ใช่ มันอะไรกันคะขุ่นแม่ อาจเป็นเพราะชุดสีเหลืองที่ขับผิวแทนๆ ให้ยิ่งดูเลื้องเหลือง ตัดกับปากสีแดงก่ำซึ่งเป็นคู่สีที่ชวนให้หวนรำลึกถึงร้านอาหารอเมริกันไดเนอร์สมัยลูกยังใช้ชีวิตอยู่ที่ซานฟรานซิสโก

5ค่ะขุ่นแม่…สีมันเหมือน ขวดซอสมะเขือเทศคู่กับมัสตาร์ด บวกกับงานตา คิ้ว ผม ที่ดูจะจัดเบาเพื่อเน้นให้สีปากดูโดดเด่น แต่ดันทำให้ขุ่นแม่ดูไม่ปังสมความเป็นโลเปซ งานนี้ลูกขอกระซิบ ‘Fail’ ที่ข้างหูด้วยความเกรงใจ คราวหน้าอย่าเอาซอสมาอีก ช่วงนี้ลูกกำลังพยายามเลี่ยงจั๊งค์ฟู้ด…โอเค๊

6

Saoirse Ronan @ Golden Globes Awards

เร่เข้ามา!..สำหรับชะนีน้อยที่ตั้งคำถามว่า“แต่งหน้างานรับปริญญาอย่างไรดีคะ ให้คนไม่นึกสับสนว่าเป็นผู้ปกครอง” แนะนำประมาณนี้เรียกว่ากำลัง ‘ละมุน’ สำหรับวัยใส

‘Saoirse Ronan’s’ สาวน้อยจากหนัง ‘Brooklyn’ ในลุคพรมแดงแบบใสๆ วัยไหนก็ชอบ เมคอัพอาร์ทิส ‘Mai Quynh’ ครีเอทลุคนี้โดยใช้ ‘งานผิว’ เป็นหลัก เลยเน้นให้เวลากับการเตรียมผิวด้วย ‘La Solution 10 De Chanel Sensitive Skin Cream Moisturiser’ ก่อนที่จะลงรองพื้น ‘Perfection Lumiere’

7

ที่ชอบสุดๆ คือความดูอินโนเซ้นท์ที่เกิดจากการปล่อยโครงคิ้วให้ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องกันจนแข็งเป้กหรือเขียนจนปังเป็นคิ้วปลิง ใช้เพียงมาสคาราคิ้วปัดให้เป็นระเบียบ ที่สำคัญงานนี้ ‘โนคอนทัวร์’ ไม่มีการแรเงาสร้างมิติลี้ลับใดๆ เกินจริง ใครอยากได้ลุคใสๆ ‘Like a Vergin’ คือแบ่บ…หนูออกงานครั้งแรก ลองก๊อปปี้คุณน้องเขาได้เลย พี่ให้ ‘Fab’ แบบเต็มๆ

8

9

Taylor Swift @ Grammy Awards

อุ้ย…สวัสดีค่ะขุ่นแม่แอนนา วินทัวร์ มาทำอะไรที่งานแกรมมี่คะเนี่ย อ้าว…ไม่ใช่ นี่มันแม่เทย์คนสวยกับผมลุคใหม่หน้าม้ากับผมบ๊อบตรงที่กำลังเป็นที่ถกเถียงกันว่าปังหรือแป้ก

ดูเหมือนแฟนๆ ชาวไทยจะไม่ค่อยถูกจริต เพราะว่ากันตามตรง นี่อาจไม่ใช่ลุคงามที่สุดของนาง แต่ก็จัดว่าดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำซาก ถ้ากลัวความเสี่ยงเสียจนมาแต่ลุคเดิมๆ เดี๋ยวแฟนๆ ก็จะพาลเบื่อ เชื่อว่าเดี๋ยวนางก็มีทรงใหม่ๆ มานำเสนออีก

ส่วนเรื่องเมคอัพยังคงปังสุดๆ ด้วยซิกเนเจอร์ริมฝีปากสีแดงคมกริบ เพิ่มเติมงานไฮไลท์บริเวณหัวตาให้ดูสดใสบ้องแบ๊ว

เสียตรงที่เทย์เลอร์ดันตัดผมทรงนี้ตอนน้ำหนักลงสุดขีด ผมบ๊อบสั้นเผยให้เห็นไหปาร้าและไหล่ที่ดูผอมเกินพิกัด ลุคนี้พี่ยังคงให้ ‘Fab’ แบบคนยังมีเยื่อใย แต่หาอะไรกินบ้างนะเทย์…ปรึกษาแม่อเดลดูบ้างก็ได้

10

Ariana Grande @ Grammy Awards

รายนี้เดาทางได้ทั้งหน้าและผม เพราะคุณน้องเธอมาบล็อกนี้ทุกงาน เอะอะรวบตึงอย่างกับหลุดออกมาจาก MV รักษาคอนเซ็ปต์ชนิดค่ายเพลงและโปรดิวเซอร์คงอยากมอบโล่ห์กับหนู

11

เมคอัพดวงตาวันนี้ทำให้พี่นึกถึงตัวเมียร์แคตเบาๆ ด้วยสโมคกี้อายดำเข้มปึ้ดจนดูเป็นเบ้า เชื่อว่าถ้าเดิมประกายสีอ่อนช่วงกลางเปลือกตาเพื่อสร้างมิติ คุณน้องจะไม่ดูมาจากสารคดีดิสคัฟเวอรี่ขนาดนี้ หรือลองลดน้ำหนักของสีตากับขนตาเบอร์สิบลง จะโชว์ความสดใสตามวัยได้มากกว่านี้ รักนะลูกแต่อยากเห็นอะไรใหม่ๆ จากหนูบ้าง

12

Selena Gomez @ Grammy Awards

วันนี้ดูแกลมนะคะนู๋ว์ (มองเหล่ตาจิก) งานผิวหน้า flawless ม๊ากมาก ดวงตาเป็นแบบสโมคกี้แคทอาย  คือสโมคกี้อายฟุ้งๆ ที่สร้างเชฟเป็นทรงทิ้งปลายแหลมสวยเฉี่ยว สีที่ใช้เป็นโทนน้ำตาลเข้มกำลังสวย ทำให้ไม่เป็นเมียร์แคตเหมือนคุณน้องด้านบน ผสานกับเรียวปากสีนู้ดน้ำหนักเป๊ะพอดีกับความเข้มของสีตา

ที่ขาดไม่ได้คืองานเฉดดิ้งกรอบหน้าที่ทำให้ใบหน้าค่อนข้างกลมของคุณน้องดูเรียวขึ้นราวกับผ่านแอพ ให้ ‘Fab’ แบบผ่านฉลุย ส่วนเรื่องนมพี่ไม่อยากคอมเม้นท์ เห็นแล้วหงุดหงิด

13

Lady Gaga @ Grammy Awards

จอดยานไว้ที่ไหนคะขุ่นแม่ วันนี้ขุ่นแม่กาก้ามาในลุค Tribute ให้กับเดวิด โบวี่ ผู้ล่วงลับ ซึ่งเข้าใจว่าเป็นสไตล์สบายๆ ‘Everyday Look’ บนดาวของเราอยู่แล้ว

13.2

จัดเบาๆ แค่วิกผมสีส้มสดกับบล็อกตาสีฟ้าน้ำเงิน ตกแต่งด้วยจิเวลรีสีน้ำเงินเม็ดโต และเรียวปาก จาก ‘SEPHORA’ Color Lip Last เบอร์ 15 ที่สวยจนอยากสอยตาม ส่วนงานคิ้ววันนี้…ไม่มี คือแบ่บแล้วแต่อารมณ์ เพราะในโลกของขุ่นแม่ เมคอัพคืองานอาร์ตล้วนๆ นึกอยากจะมีวันไหนก็ค่อยมี…เอาที่แม่สบายใจ

เลยให้ ‘Fab’ ไปรัวๆ ด้วยมือสั่นเทิ้มไม่กล้าลบหลู่ สำหรับหนู แม่ทำอะไรก็ดีงาม งานหน้าก็แล้วแต่อะไรจะมาเข้าฝันแล้วกันเนอะ รูปสุดท้ายนี่แซวขุ่นแม่เพราะเห็นแล้วระลึกได้ถึงสิ่งนี้…ขำๆ นะคะแม่

14

banner giveaway

Give Away Time!!!!!!

กติกาง่ายๆ เพียง ‘กดแชร์หน้าบล็อคนี้’ แล้วตอบคำถามไว้ที่กล่องคอมเม้นท์ด้านล่าง

‘ขอ 3 คำให้ลุคสุดแซ่บของขุ่นแม่เลดี้ กาก้า’

คำตอบได้ใจพัดชาที่สุดจะได้รับเมคอัพสุด Cute จาก BISOUS BISOUS

ประกอบด้วย

  • อายแชโดว์ 4 สีพร้อมบลัชออน ‘BISOUS BISOUS’ Beauté Classique Palette
  • ดินสอเขียนคิ้วสูตรติดทนนานตลอดวัน ‘BISOUS BISOUS’ Beauté Classique 3D Eyebrow Sculpture
  • ยาทาเล็บ ‘BISOUS BISOUS’ Nail Polish

ประกาศผลภายในวันที่ 1 มีนาคม 2559 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up