เปิดคอลเล็คชั่นใหม่พร้อมเผยเคล็ดลับเมคอัพให้ผิวสวยใสจากเมคอัพอาร์ทิสประจำแบรนด์ ‘Three’

01

เมคอัพอาร์ทิสประจำแบรนด์ ‘Three’ หรือ Mr. Yuta Sato หนุ่มหล่อมาดเซอร์ฝีมือเนี้ยบระดับหญิงยังอาย นอกจากเชี่ยวชาญในการแต่งหน้าเข้า ‘ขั้นเทพ’ แล้ว เขายังมีส่วนร่วมในการออกแบบสีสันเมคอัพ คัดสรรส่วนผสมผลิตภัณฑ์ รวมทั้งทำภาพโฆษณา และลุคแต่ละลุคในคอลเล็คชั่น เรียกได้ว่าเป็นพ่อหนุ่มไฟแรงที่มาพร้อมความครบเครื่องจริงๆ สาวไหนที่แอบสงสัย ‘แพรวดอทคอม’ ขอคอนเฟิร์มว่าถึงเป๊ะขนาดนี้ แต่เป็นชายแท้แน่นอน ไม่มีอุบอิบจ้า

คอลเล็คชั่น ‘Wonderlust Wave’ 

11

112

คอลเล็คชั่นนี้เป็นเหมือนการผจญภัยทดลองอะไรใหม่ๆ โดยไม่ยึดติดกับแบบเดิมๆ ผสมผสานเข้ากับการแต่งหน้าในลุค Natural ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำแบรนด์ ทำให้ครีเอทลูกเล่นการใช้สีแบบไดนามิก ที่เห็นได้ชัดคืออายแชโดว์เนื้อกลอสตัวใหม่ล่าสุด ให้ลุคแบบ ‘Dewy Glow’ ดูสวยใสและแตกต่างกว่าที่เคยมี รวมทั้งสีสันของบลัชออนและลิปกลอสที่แปลกใหม่ เน้นสีสดใสในลุคธรรมชาติ”

model3 (2)

eye_W‡cheek_W‡lip_W‡

Tips แต่งหน้าให้ดูสุขภาพดี

“ประเทศไทยเป็นเมืองร้อน ทำให้เหงื่อออกและผิวมันง่าย การทาเบสเมคอัพจึงสำคัญมาก เพื่อปกปิดผิวให้ดูเรียบเนียนเป็นธรรมชาติ และช่วยให้เครื่องสำอางยึดเกาะบนใบหน้า 

จุดสำคัญคือบริเวณคิ้วกับขนตา สาวไทยส่วนใหญ่มักจะเขียนคิ้วเข้มหนาเกินพอดี ผมคิดว่าเขียนให้พอดีกับรูปคิ้วและไม่เข้มจนเกินไป เน้นการปัดขนตาเพิ่มความโค้งงอน จะช่วยเสริมให้ลุคดูธรรมชาติและแข็งแรงขึ้น”

ผิวเนี้ยบเป๊ะ ก็แค่เตรียมผิวให้พร้อม

04

“ผิวจะสวยและสมบูรณ์ได้ต้องมีเทคนิคการเตรียมผิวแบบเนี้ยบๆ โดยเริ่มจากลงโลชั่นเพื่อให้ผิวดูฉ่ำน้ำไม่แห้งตึง รอให้โลชั่นเซ็ตตัวและซึมลงสู่ผิวก่อนลงเมคอัพ จากนั้นใช้ไพร์เมอร์ช่วยปรับสีผิวให้ดูกระจ่างใส ตามด้วยการลงรองพื้น ขั้นตอนนี้จะใช้แปรงช่วยเกลี่ยเพื่อความสะดวกรวดเร็วและให้ได้ผิวที่เรียบเนียนยิ่งขึ้น แต้มคอนซีลเลอร์กลบรอย จุดด่างดำ เน้นผิวบริเวณมุมปากเพื่อให้เรียวปากดูยกกระขับ โดยเลือกเฉดสีที่สว่างกว่าผิวเพื่อใช้แทนเป็นไฮไลท์เตอร์ แต้ม 5 จุดรับแสงบนใบหน้าคือหน้าผาก สันจมูก คาง โหนกแก้มเพื่อเพิ่มมิติให้หน้าดูโดดเด่น ปิดท้ายด้วยการเกลี่ย ‘Shimmer Glow Duo’ ลงบนโหนกแก้มทั้งสองข้างและตามด้วยแป้งฝุ่นปัดทับ เป็นอันได้ผิวหน้าสวยใสสุขภาพดีและดูเป็นธรรมชาติ”

แมทต์สีเมคอัพแบบไหนให้สวยเกิด!

“ต้องบาลานส์สีที่จุดสำคัญของใบหน้าคือตาและปาก ถ้าอยากแต่งตาให้ดูโดดเด่น คมชัด สีปากควรเลือกสีลิปสติกซอล์ฟๆ แทนสีสดหรือจี๊ดจ๊าด เพราะว่าการทำให้ตาและปากเด่นไปพร้อมกัน จะทำให้ใบหน้าดูเยอะเกินงาม”

3 ชิ้นเด็ดจาก ‘Three’ ที่เมคอัพอาร์ทิสคอนเฟิร์ม

14

complete-harmony-foundationThree

“ชิ้นนึงที่ต้องมีแน่ๆ คือ ‘Whisper Gloss For Eye’ อายแชโดว์เนื้อกลอสสีสดใส ใช้ง่าย และติดทนเหมาะกับประเทศไทยสุดๆ สองคือเบสเมคอัพ ‘Harmony Foundation’ ที่ใช้เวลานานถึง 2 ปีกว่าในการวิจัยและคิดค้น ตัวนี้ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ติดทนนาน พร้อมกับคุณสมบัติ Anti-aging ช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยที่เป็นทั้งเมคอัพและบำรุงในตัวเดียว ตัวที่สามคือ ‘Balancing Cleansing Oil’ ออยล์ล้างหน้าที่รวบรวมความเป็น Three ทั้งหมด มีความเป็นธรรมชาติและกลิ่นหอมอโรม่าอ่อนๆ ช่วยให้ผ่อนคลายสบายผิว พร้อมประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยมคือล้างเมอคอัพออกง่ายและสะอาดหมดจด ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แถมยังช่วยบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นไปในตัว”

ผู้สวยหญิงสำหรับเมคอัพอาร์ทิส ‘ยูตะ’  

“ผู้หญิงที่รู้จักความเป็นตัวเองและสามารถพรีเซ้นต์ความเป็นตัวเองออกมาได้ โดยเฉพาะเวลาแต่งหน้า ต้องแต่งไม่เยอะเกินไปหรือน้อยเกินไป เพราะเมคอัพบนหน้ามันสื่อถึงสิ่งที่อยู่ภายในว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นคนอย่างไร”

ติดตามลุคสวยๆ และสเต็ปเมคอัพที่คุณยูตะครีเอทได้ที่นิตยสารแพรว ฉบับ 25 ก.พ. จ้า

เรื่อง : Anne

ภาพ Runway : Getty Images

Praew Recommend

keyboard_arrow_up