งานคู่ก็มา เบคกิ้งโซดา จับคู่ 3 ตัวช่วย! ให้สาวๆ ยิ้มมั่นใจ พร้อมบอกลาฟันเหลือง

ชีวิตสาววัยทำงาน วัยเรียน ที่ต้องตื่นเช้าแต่ไก่โห่ มาอาบน้ำ แต่งหน้าแต่งตัว แถมยังต้องออกไปสู้รบกับมวลชนบนท้องถนน บอกเลยว่า สตรองมากค่ะ! ซึ่งศัตรูตัวฉกาจที่ตามติดประหนึ่งบอดี้การ์ดหลังจากที่เราตื่นเช้า หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ก็คงไม่พ้น ความง่วง ความอ่อนเพลีย ที่ปรากฏบนใบหน้าโดยเฉพาะบนดวงตา และตัวช่วยเพิ่มความสดใสให้ชีวิตแอคทีฟอย่างเครื่องดื่ม ชา กาแฟ ก็เป็นตัวเลือกยอดฮิตที่สาวๆ เลือกดื่มแก้ง่วงอย่างเลี่ยงไม่ได้ด้วย

ปัญหาที่ตามมาอย่าง ฟันเหลือง ที่เหล่าเครื่องดื่มได้ทิ้งคราบเกาะฟันไว้ ก็เป็นปัญหาชวนกลุ้ม จะไม่ดื่มก็ง่วง ดื่มก็ฟันเหลือง ชวนให้ไปขูดหินปูนอีก เราเลยนำเคล็ดลับง่ายๆ ที่ใช้ เบคกิ้งโซดา (ฺBaking Soda) มาช่วยให้สาวๆ ได้กลับมาฟันขาวอีกครั้ง เป็นเช่นไรบ้าง ไปดูเลย!

white teeth by baking soda

white teeth by baking soda

เบคกิ้งโซดา คู่ ยาสีฟัน 

บีบยาสีฟันลงบนนิ้วแล้วใส่เบคกิ้งโซดา 1 ช้อนชาลงไป ผสมให้เข้ากัน 1 นาที แล้วใส่ลงบนแปรงสีฟัน แปรงฟันประมาณ 2 นาที ก็จะช่วยให้ขจัดคราบเหลืองให้หลุดไปได้ แถมยังดับกลิ่นปากเราได้อีกด้วยนะ

white teeth by baking soda

เบคกิ้งโซดา คู่ น้ำ

ใส่เบคกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะลงในแก้ว แล้วผสมน้ำเปล่าลงไปให้เข้ากัน ใช้แปรงสีฟันจุ่มลง แล้วนำมาแปรงฟันเบาๆ เพื่อให้เบคกิ้งโซดาที่ผสมน้ำเคลือบฟันอย่างทั่วถึง เท่านี้ฟันและปากเราก็สะอาดและสดชื่นแล้ว แต่แนะนำสักนิดว่า ขณะแปรงอาจจะรู้สึกเย็นๆ ซ่าๆ นั่นเป็นเรื่องปกติค่ะ แต่ถ้ารู้สึกร้อนไหม้เมื่อไหร่ ให้หยุดทันที เพราะสาวๆ อาจจะแพ้ได้

white teeth by baking soda

เบคกิ้งโซดา คู่ น้ำมะนาว

ใส่เบคกิ้งโซดาลงในชามเล็ก 2-3 ช้อนชา แล้วหยดน้ำมะนาว 2-3 หยดผสมลงไป สาวๆ จะใส่เกลือเพิ่มเพื่อให้คราบเหลืองบนฟันหลุดเร็วก็ได้ค่ะ จากนั้นใช้แปรงสีฟันจุ่มลง แล้วนำไปแปรงฟัน 2 นาที บ้วนปากด้วยน้ำเย็นสะอาด ทำแบบนี้ทุกวัน วันละ 2 ครั้ง ติดกัน 3-4 วัน ก็ช่วยให้ฟันเราขาวขึ้นได้แล้วค่ะ

white teeth by baking soda_1

white teeth by baking soda

รู้วิธีช่วยให้ฟันขาวแล้ว เบาใจไปเปราะหนึ่งเลยใช่มั้ยคะ จริงๆ แล้ว การแปรงฟันหลังอาหารทุกมื้อก็ช่วยได้นะคะ ส่วนเครื่องดื่มอย่าง ชา กาแฟ ดื่มมากไป นอกจากจะทำให้ฟันเรามีคราบเหลืองแล้ว ยังทำให้น้ำหนักเราเพิ่มได้อีก การหันไปดื่มน้ำผลไม้ปั่นก็เป็นตัวช่วยให้เราสดชื่นในแต่ละวันได้ค่ะ

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูล : http://www.1800remedies.com/whiten-teeth-with-baking-soda/
ภาพ : www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up