เป็นเจ้าของผิวสวย กระชับ เปล่งปลั่งไม่ยาก! 7 สเต็ปนวดหน้า เสริมออร่าให้คุณยิ้มแก้มปริ

รู้กันใช่มั้ยคะว่า ใบหน้าเป็นส่วนสำคัญที่สุดที่สาวๆ เทใจดูแล และสรรหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าสารพัดมาประโคมใส่ยิ่งกว่าไข่ในหิน รวมถึงเรื่องอาหาร และเหล่าวิตามินทั้งหลายที่สาวๆ เลือกทานเพื่อหวังให้ผิวสวยใส เปล่งปลั่งยิ่งขึ้นด้วย แต่เคล็ดลับเรื่องผิวสวยอย่าง การนวดหน้า ก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด กล้ามเนื้อ และระบายน้ำเหลือง รวมถึงขจัดของเสียออกจากผิวเรา

7 สเต็ปด้านล่างนี้ เป็นสเต็ปที่สาวๆ ดูและทำตามได้ง่าย ลองนวดหน้าสัก 2 ครั้ง/อาทิตย์ เป็นประจำ ผิวสวย กระชับก็เป็นของสาวๆ ได้ไม่ยากแล้วล่ะจ้า

facial massage

STEP 1 ใช้คลีนเซอร์ (cleanser) นวดทำความสะอาดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ สำหรับสาวๆ ที่แต่งหน้ามาก่อน ก็สามารถลบเครื่องสำอางออกได้ในขั้นตอนนี้ แล้วใช้ปลายนิ้วกดและนวดเป็นวงกลมหลังใบหูทั้งสองข้างช้าๆ ลงไปที่บริเวณกระดูกไหปลาร้า ทำซ้ำ 3 ครั้งนะคะ

 

facial massage

STEP 2 วางนิ้วมือลงบนกลางหน้าผากตามรูปเลยค่ะ แล้วใช้ปลายนิ้วกดลงแน่นๆ ค้างไว้นับเลขในใจหนึ่งถึงห้า แล้วค่อยๆ ผ่อนมือที่กดให้คลายลง จากนั้นนวดจากกลางหน้าผากไปจบที่บริเวณขมับทั้งสองข้างค่ะ

 

facial massage

STEP 3* มาในส่วนกลางใบหน้ากันบ้าง วางนิ้วมือทั้งสองข้างลงบนบริเวณใต้ตา ด้านข้างจมูกของเราเลยค่ะ กดปลายนิ้วลงนับเลขถึงห้าในใจ แล้วค่อยๆ ผ่อนน้ำหนักนิ้วมือให้เบา นวดลงมาข้างล่างเล็กน้อย จนถึงบริเวณขากรรไกร แล้วทำซ้ำ 3 ครั้ง

 

facial massage

STEP 4 คราวนี้มาส่วนบนริมฝีปากกันบ้าง วางนิ้วมือทั้งสองลงเหนือบริเวณริมฝีปาก กดปลายนิ้วลง นับเลขถึงห้า ค่อยๆ ผ่อนน้ำหนักแรงนิ้วมือ แล้วนวดไปจบที่มุมปาก ทำซ้ำ 3 ครั้งค่ะ

 

facial massage

STEP 5 จากนั้นวางนิ้วมือบริเวณโหนกแก้ม นวดลงมาใต้โหนกแก้มทั้งสองข้าง กดปลายนิ้วลง ค้างไว้นับเลขในใจถึงห้า แล้วค่อยๆ ปล่อย สไลด์ปลายนิ้วมือนวดลงมาด้านล่างเล็กน้อย แล้วนวดขึ้นไปยังจุดโหนกแก้ม ทำซ้ำ 3 ครั้ง

 

facial massage

STEP 6 ใช้นิ้วหัวแม่มือกดลงใต้คาง พร้อมกับวางปลายนิ้วทั้งสองข้างลงบนบริเวณคาง กดปลายนิ้วลง นับเลขในใจถึงห้า ค่อยๆ ปล่อยปลายนิ้ว แล้วนวดขึ้นไปตามขากรรไกร จบปลายนิ้วที่ใต้หูทั้งสอง

 

facial massage

STEP 7 มาถึงขั้นตอนสุดท้ายแล้วจ้า ใช้ผ้ามัสลินหรือผ้าฝ้าย สำหรับเช็ดหน้าจุ่มน้ำร้อนแล้วบีบน้ำออก คลี่ผ้าวางบนใบหน้าประมาณ 7-10 วินาที ช่วงนี้สูดลมหายใจเข้าลึกๆ ไปด้วยก็ได้ เราจะใช้ปลายนิ้วมือกดลงตรงจุดสำคัญเพิ่มอย่างบริเวณกลางหน้าผาก หรือจมูกก็ได้ค่ะ หรือถ้าบริเวณไหนยังมีคราบเครื่องสำอางเหลืออยู่ ล้างผ้าให้สะอาดแล้วมาเช็ดอีกรอบ ปิดท้ายด้วยนำผ้าไปจุ่มน้ำเย็น แล้วมาเช็ดใบหน้าเบาๆ เป็นอันเสร็จพิธีแล้วค่ะ

เคล็ดลับแนะนำ! : สำหรับสาวๆ ที่ตื่นนอนมาแล้ว พบว่าถุงใต้ตาบวมใหญ่จนรู้สึกไม่มั่นใจ ให้ปักหมุด STEP 3 ไว้เลย จะนวดหน้าวิธีนี้ขณะที่ทำความสะอาดหน้าหรือทาครีมบำรุงผิวก็ได้ วิธีนี้จะช่วยระบายน้ำที่ถุงใต้ตาให้หยุบลงได้ค่ะ

เรียบเรียง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ข้อมูลและภาพ : http://www.beautylish.com/a/vxjvr/the-7-step-massage-your-skin-will-thank-you-for

Praew Recommend

keyboard_arrow_up