ครีมถอนขนรักแร้ และตัวช่วยกำจัดขน แบบไหนทำง่าย ทำได้เองที่บ้าน

รีวิว วิธีใช้ VEET ครีมถอนขนรักแร้ ทำเองได้ที่บ้าน

ปัญหาเรื่องขน ถือเป็นปัญหาความสวยความงามอันดับต้นๆ ของผู้หญิง แม้ว่าจะเป็นขนเส้นเล็กๆ ก็สามารถทำลายความมั่นใจของสาวๆ ได้มากทีเดียว โดยไม่ว่าขนจะขึ้นในส่วนไหนของร่างกาย สาวๆก็มักจะทำการกำจัดออกเพื่อเพิ่มความมั่นใจ แต่ก่อนที่คิดจะกำจัดขนตามร่างกายออกไป เราอยากให้คุณผู้หญิงได้รู้เกี่ยวกับเส้นขนที่ขึ้นตามจุดต่างๆ ของร่างกายเสียก่อน แล้วจึงมาดูกันว่า เราสามารถกำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์ของเราได้อย่างไร

เรื่องของเส้นขน ที่หลายคนมองข้าม

ลองสำรวจให้ทั่วร่างกายสิว่า เรามีขนบริเวณไหนกันบ้าง รับรองว่ามีมากมายหลายที่ จนบางคนไม่คิดที่จะสำรวจดู แต่ทางที่ง่ายกว่านั้น คือลองสังเกตดูว่า ส่วนไหนในร่างกายที่ไม่มีขนขึ้นมากวนใจบ้าง แน่นอนว่าต้องได้แก่ ฝ่ามือ ฝ่าเท้า และริมฝีปาก สำหรับส่วนอื่นๆ ก็แตกต่างกันไปในแต่ละคน ที่เป็นเช่นนี้เพราะเส้นขนมีโอกาสขึ้นได้ทุกส่วนของร่างกาย

เส้นขนคือส่วนประกอบของโปรตีนที่มีชื่อว่าเคราติน (Keratin) ซึ่งเป็นองค์ประกอบเดียวกับเล็บของเรา โปรตีนนี้จะงอกมาจากรูขุมขนภายใต้ชั้นผิวหนัง เรียกว่าที่ไหนมีรูขุมขน ที่นั่นย่อมจะมีขนขึ้นได้ทุกที่ แต่ว่าขนที่ขึ้นแต่ละที่ก็มีลักษณะและหน้าที่ต่างกัน อย่างขนบนใบหน้าของผู้หญิงก็จะเป็นขนอ่อนๆ เมื่อเทียบกับขนตา ขนคิ้ว เส้นผม หรือแม้แต่บริเวณจุดซ่อนเร้น และสามารถเปลี่ยนแปลงลักษณะไปตามวัยหรือสุขภาพของแต่ละคน หรือที่เราจะสังเกตเห็นคนแก่เริ่มมีผมหงอก หรือหนวดเคราเป็นสีขาวแซมๆ

วิธีใช้ครีมกําจัดขน VEET

หากจำแนกกันจริงๆ แล้ว เส้นขนแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ ขนเวลลัส (Vellus Hair) เป็นขนอ่อนๆ บางๆ พบตามใบหน้า หน้าอก และแผ่นหลัง มีหน้าที่รักษาอุณหภูมิของร่างกาย คนที่มีผิวสีเข้ม ขนชนิดนี้ก็จะมีสีเข้มตามไปด้วย และขนเทอร์มินัล (Terminal Hair) คือขนเส้นใหญ่ หนา และยาว เช่น เส้นผม ขนรักแร้ ขนบริเวณจุดซ่อนเร้น มีหน้าที่ป้องกันผิวจากการกระแทกและเสียดสี ขนประเภทนี้พบตามใบหน้าและตามตัวของผู้ชายด้วย

เมื่อรู้จักขนมากขึ้นแล้ว เรามารู้จักวิธีการกำจัดขนแบบต่างๆกันดีกว่า

การกำจัดขนสามารถทำได้หลายวิธี ตั้งแต่วิธีง่ายๆ อย่างการถอน หรือโกน การใช้ครีมถอนขนรักแร้ การแว็กซ์ ไปจนถึงการทำเลเซอร์ หรือการใช้กระแสไฟฟ้า ซึ่งแต่ละวิธีก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกัน ซึ่งวิธีเบื้องต้นที่สาวๆ แทบทุกคนต้องเคยใช้กำจัดขนก็คือการถอนและการโกน หรือหากสะดวกกว่านั้น หลายคนก็เลือกใช้ครีมกำจัดขน ไม่ก็แว็กซ์

วิธีที่ 1 : การโกนขน

วิธีการแรกที่ต้องพูดถึงก็คือ การโกน เป็นการกำจัดขนแบบชั่วคราวที่ง่ายดายและได้รับความนิยมมากที่สุด ทำได้ด้วยมีดโกนและเครื่องโกนไฟฟ้า ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงต่างต้องเคยใช้วิธีการนี้ สำหรับผู้ชายก็คือการโกนหนวดบนในหน้า แต่สำหรับผู้หญิงจะใช้วิธีนี้บริเวณรักแร้ จุดซ่อนเร้น หรือแขนและขา หากต้องโกนขนบริเวณที่บอบบางควรใช้ครีมโกนขนร่วมด้วยเพื่อลดการระคายเคือง และต้องระวังอันตรายจากมีดบาด หรือการติดเชื้อจากใบมีดโกน วิธีการนี้ไม่ใช่การกำจัดขนแบบถอนรากถอนโคน ดังนั้น ขนจะขึ้นใหม่ภายใน 1-3 สัปดาห์ แต่ด้วยความสะดวกและง่าย สาวๆ ก็สามารถทำได้บ่อยๆ ด้วยตัวเองที่บ้าน

วิธีที่ 2 : การถอนขน

วิธีต่อมาคือการถอน เป็นทางเลือกแรกสำหรับการกำจัดขนเฉพาะส่วน หรือบริเวณที่มีขนขึ้นไม่มาก เช่น รักแร้ โดยใช้แหนบดึงบริเวณโคนเส้นขนออกมาทั้งเส้น ไม่แนะนำให้ดึงขนส่วนปลาย เพราะจะทำให้เกิดขนคุด วิธีการนี้อาจทำให้เกิดอาการบวมแดง หรือแสบผิวหนัง ที่สำคัญคือต้องรักษาความสะอาดของอุปกรณ์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ส่วนบริเวณที่ถอนนั้นจะเกลี้ยงเกลาอยู่ได้ประมาณ 3 สัปดาห์ ก่อนที่ขนจะกลับมาเริ่มขึ้นดังเดิม

วิธีที่ 3 : การแว็กซ์ขน

หากการโกนและการถอนยังไม่ตอบโจทย์ การแว็กซ์เป็นอีกวิธีในการกำจัดขนแบบถึงรากถึงโคน และถึงใจมากทีเดียว ด้วยการดึงแถบผ้าสำหรับแว็กซ์ออกอย่างรวดเร็วทำให้เส้นขนหลุดติดออกมาทั้งเส้น มีทั้งการแว็กซ์ร้อนโดยใช้ขี้ผึ้งอุ่นๆ ป้ายบริเวณที่ต้องการแล้ววางทับด้วยผ้าขนาดเล็ก และการแว็กซ์เย็นในรูปแบบแผ่นแปะสำเร็จรูปพร้อมใช้งาน เพียงแปะไว้แล้วดึงออก การแว็กซ์ทำได้กับขนทุกส่วน โดยต้องรอให้ขนยาวอย่างน้อย 6 มิลลิเมตร เพื่อให้แว็กซ์ง่ายขึ้น วิธีนี้จะทำให้ผิวเรียบเนียนอยู่ได้ประมาณ 3 – 6 สัปดาห์ แต่ขนขึ้นใหม่จะอ่อนและบางลง ข้อเสียคือเจ็บและมักทำให้เกิดรอยแดง ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการแว็กซ์ขนบนผิวหนังที่ไหม้แดงจากการโดนแดด หรืออยู่ระหว่างใช้ยารักษาสิว

รีวิว วิธีใช้ VEET ครีมถอนขนรักแร้ ทำเองได้ที่บ้าน

การแว็กซ์แต่เดิมต้องไปรับบริการที่ร้านหรือสถานเสริมความงาม แต่สมัยนี้มีวิวัฒนาการของแว็กซ์เย็นสำเร็จรูปเข้ามา ช่วยให้สาวๆ กำจัดขนได้ง่ายขึ้น ในร้านสะดวกซื้อก็จะมียี่ห้อ VEET หรือที่เรียกว่า VEET WAX STRIPS สำหรับใช้กำจัดขนบนผิวกายและขนขา  VEET ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกในการกำจัดขนของสาวๆ จากเดิมที่มีครีมถอนขนรักแร้ ก็พัฒนามาเป็น แผ่นแว็กซ์ขน VEET WAX STRIPS สำหรับผิวธรรมดา ซึ่งมีส่วนผสมของเชียร์บัตเตอร์ และกลิ่นหอมของอาซาอิเบอร์รี่ และสูตรสำหรับผิวบอบบาง ที่ผสมอัลมอนด์ออยล์และมีกลิ่นคอร์นฟลาวเวอร์ ช่วยให้ผิวเรียบนานถึง 28 วัน (ขึ้นอยู่กับสภาพผิว) ใช้ได้แม้ขนสั้นเพียง 1.5 มิลลิเมตร วิธีใช้ VEET WAX STRIPS ก็แสนง่ายแค่ดึงแผ่นแว็กซ์ออกจากกัน แปะแผ่น VEET WAX STRIPS ลงบนผิวแล้วดึงออกทันที จากนั้นก็เช็ดทำความสะอาดผิวได้เลย ใครที่ยังไม่เคยใช้แนะนำให้ลองตัดแผ่นเล็กๆ เพื่อทดลองใช้ดูก่อน หากมีอาการแสบคัน ควรหยุดใช้ผลิตภัณฑ์ทันที

วิธีที่ 4 : การเลือกใช้ครีมถอนขนรักแร้หรือครีมกำจัดขน

ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

สำหรับวิธีที่ดูจะเป็นมิตรกับผู้หญิงมากที่สุดในยุคนี้ คงหนีไม่พ้นครีมถอนขนรักแร้ หรือครีมกำจัดขนที่มีขายทั่วไปในร้านสะดวกซื้อ หลักการทำงานของครีมกำจัดขนก็คือการใช้ครีมดังกล่าวไปปรับโครงสร้างของโปรตีนในเส้นขนให้อ่อนลง ปัจจุบันมีให้เลือกหลายสูตรตามสภาพผิว ข้อควรระวังหลักๆ ก็คือการแพ้ หรือระคายเคือง แต่ก็สามารถทดสอบก่อนใช้จริงได้ไม่ยาก แค่ป้ายครีมเป็นบริเวณเล็กๆ บนผิวหนังและสังเกตอาการ

ตัวอย่างครีมถอนขนรักแร้ที่เรารู้จักกันดีก็คือ ครีมกำจัดขน VEET เป็นยี่ห้อยอดนิยมที่วางจำหน่ายมานาน ครีมกำจัดขน VEET มีให้เลือกหลายสูตรตามสภาพผิว ทั้งผิวธรรมดา ผิวแห้ง ผิวบอบบาง ซึ่งแต่ละชนิดก็มีสารสกัดจากธรรมชาติและส่วนผสมที่แตกต่างกัน รวมทั้งยังให้ประสิทธิภาพที่แตกต่างกันออกไปด้วย

ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

ครีมถอนขนรักแร้และกำจัดเส้นขนจาก VEET แต่ละสูตรต่างกันอย่างไร?

ครีมกำจัดขน VEET เป็นทางเลือกสำหรับสาวๆ ที่ต้องการกำจัดเส้นขน และหลายคนก็เคยทดลองใช้ หรือเคยอ่านจาก รีวิว VEET กันมาแล้ว เพราะวิธีใช้ VEET นั้นไม่ยุ่งยาก แถมทุกวันนี้ครีมกำจัดขน VEET ยังได้พัฒนาสูตรอีกหลากหลายสำหรับสาวๆ เรามาอัพเดตกันสิว่า ครีมกำจัดขน VEET แต่ละสูตรมีอะไรบ้าง

ครีมกำจัดขน VEET สูตรสำหรับผิวธรรมดา

ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

สำหรับสาวๆ ที่ไม่มีปัญหาผิว สามารถเลือกใช้ครีมกำจัดขน VEET สูตรสำหรับผิวธรรมดาได้ ซึ่งมี 2 สูตรให้เลือกคือ VEET – Silk & Fresh Lotus Milk and Jasmine ที่ช่วยกำจัดขนภายใน 3-6 นาที แต่สามารถคงความชุ่มชื่นของผิวได้ยาวนานถึง 24 ชั่วโมง หรือหากต้องการสูตรจากธรรมชาติ แนะนำให้ใช้ VEET – Naturals With Papaya Extract ที่อุดมด้วยสารสกัดจากมะละกอ พร้อมเผยผิวกระจ่างใส และประสิทธิภาพในการกำจัดขนภายใน 3 นาที แถมมีกลิ่นหอมจากธรรมชาติ แต่ถ้าใครผิวธรรมดา หรือค่อนข้างแห้ง สามารถเลือกใช้ VEET – Brightening With Microbeads ที่นอกจากช่วยขจัดขนภายใน 3-6 นาทีแล้ว ยังมีเม็ดไมโครบีดส์ ช่วยกำจัดเส้นขนที่สั้นที่สุด แถมยังช่วยให้ผิวเรียบเนียน กระจ่างใส

ครีมกำจัดขน VEET สูตรสำหรับผิวบอบบาง

สำหรับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางควรเลือกใช้ครีมถอนขนรักแร้ หรือครีมกำจัดขนเฉพาะผิวบอบบางเท่านั้น ครีมสูตรนี้แม้จะออกฤทธิ์ช้ากว่าเล็กน้อย แต่ก็เหมาะกับสภาพผิวที่ต้องการการดูแล ซึ่งครีมกำจัดขน VEET สำหรับสาวๆ ผิวบอบบางมีให้เลือก 2 สูตรคือ VEET – Silk & Fresh Aloe Vera and Vitamin E ช่วยกำจัดขนภายใน 5-10 นาที คงความชุ่มชื่นของผิวได้นาน 24 ชั่วโมง โดยไม่ทิ้งกลิ่นไว้บนผิว หรือหากต้องการประสิทธิภาพที่มากขึ้น ต้องใช้ VEET – Naturals With Camellia Seed Oil ที่มาพร้อมสารสกัดจากเมล็ดคามิลเลีย ช่วยขจัดขนอย่างอ่อนโยนภายใน 5 นาที ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และเนียนนุ่มยิ่งขึ้น

ตารางเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์รีวิว VEET สูตรต่างๆ

* ระยะเวลา หรือประสิทธิภาพขึ้นอยู่กับสภาพผิวและปริมาณที่ใช้

ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

วิธีใช้ VEET ครีมกำจัดขนสำหรับสาวๆ

สาวๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ หากต้องการเลือกหาครีมถอนขนรักแร้ที่เหมาะกับสภาพผิว หรือเริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ครีมกำจัดขน VEET จะต้องให้ความสนใจเรื่องวิธีใช้ VEET และอ่านคำแนะนำอย่างละเอียดก่อนใช้ เพื่อปกป้องผิวจากการแพ้หรือระคายเคือง ซึ่งวิธีใช้ VEET ก็ง่ายมากๆ เริ่มจาก บีบครีมในปริมาณที่เหมาะสม ไม่น้อยจนเกินไป แล้วใช้ที่ปาดครีมที่บรรจุมาในกล่องทาครีมให้ทั่วบริเวณที่ต้องการกำจัดขน จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาที ตามคำแนะนำในแต่ละสูตร จากนั้นลองปาดครีมออกเล็กน้อยเพื่อเช็คว่าเส้นขนหลุดออกมาแล้วหรือยัง หากยังก็ทิ้งไว้อีกสักครู่ เมื่อได้เวลาแล้วก็ปาดครีมออกให้หมด และใช้ฟองน้ำนุ่มๆ เช็ดทำความสะอาดให้หมดจด ล้างด้วยน้ำสะอาด แล้วจึงเช็ดให้แห้ง

ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

ข้อควรรู้สำหรับการใช้ครีมกำจัดขน VEET ก็คือ ต้องทาครีมในปริมาณพอสมควร ไม่น้อยจนเกินไป เพราะจะมีผลกับประสิทธิภาพของครีมกำจัดขน ทำให้การกำจัดขนไม่เกลี้ยงตามที่ต้องการ รวมทั้งต้องทาครีมทิ้งไว้ในระยะเวลาที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการระคายเคือง ไม่ควรทิ้งไว้นานเกิน 6 – 10 นาที แนะนำให้อ่านวิธีใช้ VEET อย่างละเอียด เพราะแต่ละสูตรมีระยะเวลาทำงานไม่เท่ากัน

วิธีใช้ ครีมถอนขนรักแร้ และ ครีมกําจัดขน VEET

ผลิตภัณฑ์ของ VEET สามารถใช้กำจัดขนได้หลายส่วน ทั้งแขน ขา ใต้วงแขน และขอบบิกินี่ แต่ไม่แนะนำให้ใช้บริเวณศีรษะ ใบหน้า จุดซ่อนเร้น และหน้าอก หลังจากกำจัดขนไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย น้ำหอม หรือครีมกันแดด และต้องเว้นระยะห่างหลังการใช้ไม่ต่ำกว่า 72 ชั่วโมง ห้ามใช้กับผิวที่มีปัญหาเป็นแผล พุพอง ไหม้แดง หรืออยู่ระหว่างการรักษาของแพทย์ หากไม่มั่นใจสามารถทดสอบกับผิวก่อนได้ ด้วยการใช้ครีมในปริมาณน้อยๆ หากมีอาการแพ้ให้ล้างออกทันที

การกำจัดขนเป็นเรื่องใกล้ตัวและไม่ใช่เรื่องยากเกินกว่าที่สาวๆ จะทำได้ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเลือกใช้วิธีกำจัดขนแบบไหนนอกจากจะคำนึงถึงความสะดวกแล้ว ต้องอย่าลืมปกป้องผิวจากการแพ้และระคายเคือง หากสามารถเลือกวิธีที่กำจัดขนได้หมดจด พร้อมถนอมผิวไปในตัว ก็จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

Praew Recommend

keyboard_arrow_up