เป็นฝ้าต้องส่อง! 5 ครีมรักษาฝ้า ขึ้นแท่นไอเท็มต้องมี ของดีอยากบอกต่อ

สาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหา “ฝ้า” กวนใจ บอกเลยว่าต้องรีบมาส่อง 5 ครีมรักษาฝ้าคุณภาพเริ่ด ซึ่งแต่ละตัวนั้นดีงามและคุ้มค่าน่าใช้ที่แพรวดอทคอมลิสต์มาให้กันดีกว่า  เพราะการันตีด้วยส่วนประกอบชั้นดี สรรพคุณของครีมกำจัดฝ้ากระให้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และราคาที่จัดว่าสบายกระเป๋า แต่ก่อนที่จะไปเจาะลึกถึงคุณสมบัติของครีมรักษาฝ้าทั้ง 5 ตัว ที่นำมาเปรียบเทียบครีมรักษาฝ้าให้สาวๆ ได้เห็นอย่างชัดเจน และทำความเข้าใจกันก่อนว่าฝ้าเกิดจากอะไรได้บ้าง เพื่อจะได้ป้องกันและแก้ไขได้อย่างถูกต้องต่อไป

โดยเจ้าฝ้าตัวร้ายที่ทำลายผิวสวยของสาวๆ มีต้นตอมาจากเอนไซม์ไทโรซิเนส ซึ่งเป็นเอนไซม์ที่อยู่ในหนังกำพร้าชั้นล่างสุดของผิวหนัง ทำหน้าที่ในการเปลี่ยนโปรเมลานินให้เป็นเม็ดสีเมลานินตามธรรมชาติ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีปัจจัยภายนอกมากระตุ้น เช่น การใช้ยาบางชนิด การตั้งครรภ์ การถ่ายทอดทางพันธุกรรม การแพ้เครื่องสำอางและน้ำหอม หรือการเผชิญแสงแดดมากจนเกินไป  เม็ดสีเมลานินจะถูกกระตุ้นให้เกิดขึ้นมากเกินความจำเป็น ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าบางสาเหตุก็สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่บางสาเหตุก็หลีกเลี่ยงได้ยากจริงๆ ดังนั้นหากฝ้ามาเยือนผิวหน้าของสาวๆ แล้ว ทางออกที่ดีที่สุดก็ต้องหาวิธีดูแลรักษา ซึ่งวันนี้ 5 ผลิตภัณฑ์รักษาฝ้าที่ แพรวดอทคอม นำมารีวิวให้ดูกันต่อไปนี้ เชื่อว่าน่าจะโดนใจสาวๆ กันอย่างแน่นอน

NIVEA LUMINOUS630 SPOTCLEAR

ครีมลดเลือนฝ้าแดดตัวแรกที่ต้องแนะนำกันเลยคือ นีเวียลูมินัส 630 สปอตเคลียร์ ครีมลดเลือนฝ้าแดดที่มาปฎิวัติวงการไวท์เทนนิ่ง ผ่านการคิดค้นและวิจัยกว่า 10 ปี ด้วยนวัตกรรมจากประเทศเยอรมนี ที่เริ่มต้นจากการสกัดเอนไซม์ไทโรซิเนสจากผิวของคนจริงๆ เพื่อทำการทดลอง ในขณะที่ครีมตัวอื่นใช้เอนไซม์จากเห็ดในการทดสอบ จนนีเวียได้สาร Luminous 630 โดยสารตัวนี้ของครีมนีเวีย 630 สามารถตรงเข้าไปจัดการกับฝ้าแดดได้ถึงต้นตอ ช่วยให้ฝ้าแดดที่สะสมมานานกว่า 10 ปี ให้จางลงใน 4 สัปดาห์แรกที่ใช้ โดยไม่มีผลข้างเคียงต่อผิวอย่างการทำให้ผิวบางลง และผ่านการทดสอบจากผู้ใช้จริงกว่า 200 คนโดยแพทย์ผิวหนัง

เนื้อสัมผัส 4.5/5

เนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย แถมยังซึมเข้าสู่ผิวได้ไว รู้สึกสบายผิวสุดๆ คนที่มีผิวมันก็สามารถใช้ได้แบบหายห่วง เพราะเนื้อครีมไม่ทิ้งความมันหรือความเหนอะหนะไว้บนผิว นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่น เรียกได้ว่าเนื้อครีมของนีเวีย Luminous 630 ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

ผลลัพธ์ 4/5

ฝ้าแดดจางลงอย่างเห็นได้ชัดหลังใช้ Nivea ลูมินัส 360 ในช่วง 4 สัปดาห์แรก รวมถึงฝ้าแดดที่สะสมมานานก็จางลงเช่นกัน นอกจากนี้จุดด่างดำต่างๆ ก็ลดลง ผิวสม่ำเสมอ ช่วยรักษาฝ้าและทำให้ผิวสว่างกระจ่างใสมากขึ้น

ราคา 3.5/5

ครีมนีเวียรักษาฝ้าลูมินัส 630 ราคา 950 บาท ปริมาณ 30 มิลลิลิตร ถือว่าคุ้มค่า เมื่อวัดจากผลลัพธ์ที่ได้ใช้นีเวียลูมินัสตัวนี้

Olay White Radiance Light Perfecting Day Cream

สำหรับ OLAY White Radiance Light Perfecting Day Cream เป็นครีมรักษาฝ้ากระที่ช่วยดูแลรักษาและป้องกันการเกิดฝ้า ด้วยส่วนผสมสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินบี 3 ที่ช่วยในการเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ตามธรรมชาติ Sepiwhite และ Hexyldecanol ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ และ Sepitonic ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ด้วย SPF24 PA++

เนื้อสัมผัส 3/5

เนื้อครีมมีความเข้มข้น ทำให้รู้สึกเหนอะหนะผิวนิดหน่อยในช่วงแรก ต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการซึมเข้าสู่ผิว แต่หลังจากนั้นเนื้อครีมก็ไม่ทิ้งความมันไว้บนผิว มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ทำให้รู้สึกสดชื่น

ผลลัพธ์ 3/5

ครีมตัวนี้จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าออก จุดด่างดำจางลง ผิวสว่างกระจ่างใสขึ้นตามลำดับ

ราคา 4.5/5

ราคา 429 บาท ปริมาณ 50 กรัม เมื่อเปรียบเทียบกับปริมาณครีมรักษาฝ้า ถือว่าราคาสบายกระเป๋าสุดๆ

Namu Life Snail White Miracle Intensive Repair

ไอเท็มต่อมาคือ Snail White Miracle Intensive Repair เซรั่มเข้มข้นที่ช่วยแก้ปัญหาผิวต่างๆ ทั้งจุดด่างดำ รักษาฝ้า กระ รูขุมขนกว้าง และริ้วรอย ด้วยคุณค่าของเมือกหอยทากและสารสกัดจากธรรมชาติหลากหลายชนิด ซึ่งช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวได้อย่างล้ำลึก โดยเฉพาะการช่วยลดเม็ดสีเมลานินที่เป็นปัจจัยหลักของปัญหาความหมองคล้ำและจุดด่างดำต่างๆ

เนื้อสัมผัส 4/5

เนื้อเซรั่มบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีพอสมควร ไม่ทิ้งความมันและความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิวเลย มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ผลลัพธ์ 3/5

สำหรับครีมตัวนี้ ค่อนข้างช่วยให้จุดด่างดำต่างๆ จางลงอย่างเห็นได้ชัด และทำให้รูขุมขนกระชับและผิวขาวกระจ่างใสขึ้น

ราคา 2.5/5

ราคา 1,190 บาท ปริมาณ 30 มิลลิลิตร ราคาค่อนข้างสูงกว่าตัวอื่นๆ เล็กน้อย เมื่อเทียบกับปริมาณที่เท่ากัน

Smooth E White Babyface Serum

ครีมกำจัดฝ้าคุณภาพดีอีกตัวคือ Smooth E White Babyface Serum เซรั่มบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใส ซึ่งมาพร้อมกับตัวยา Alpha arbutin ที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสีเมลานินได้ จึงช่วยลดเลือนฝ้าและช่วยให้ผิวกระจ่างใส

 

เนื้อสัมผัส 2.5/5

เนื้อเซรั่มมีความเข้มข้น จึงทำให้รู้สึกเหนียวเหนอะหนะผิวไปหน่อย สาวๆ ที่มีผิวมันอาจไม่ค่อยถูกใจนัก ต้องทิ้งไว้สักพักความมันจึงค่อยๆ ลดลง

ผลลัพธ์ 4/5

เป็นครีมรักษาฝ้าให้หายขาดและจุดด่างดำจางลง ผิวกระจ่างใสขึ้นได้ หากใช้ติดต่อกันเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ

ราคา 4/5

มีให้เลือก 2 ขนาด คือ ขนาดใหญ่ ราคา 425 บาท ปริมาณ 0.8 ออนซ์ หรือประมาณ 24 มิลลิลิตร และขนาดเล็ก ราคา 335 บาท ปริมาณ 0.4 ออนซ์ หรือประมาณ 12 มิลลิลิตร

L’oreal Paris White Perfect Clinical Derm White Essence

ปิดท้ายกันด้วย L’oreal Paris White Perfect Clinical Derm White Essence ไอเท็มจัดการปัญหาจุดด่างดำและฝ้า ซึ่งประกอบด้วยส่วนผสมสำคัญ 3 ชนิด คือ Actyl C ไวท์เทนนิ่งที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ Adenosine ที่ช่วยควบคุมการผลิตเม็ดสีเมลานิน และ Fibrelastyl ที่ช่วยลดการเสื่อมของอีลาสติน จึงช่วยป้องกันการเกิดผิวหมองคล้ำจากความร่วงโรยของผิว

เนื้อสัมผัส 3/5

เนื้อเอสเซนส์มีความบางเบา ไม่หนักผิว แต่ซึมเข้าสู่ผิวช้า ทำให้ทิ้งความมันไว้บนผิวในช่วงแรก จากนั้นความมันจึงค่อยๆ ลดลง และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ผลลัพธ์ 3/5

ครีมตัวนี้ช่วยทำให้จุดด่างดำจางลง และทำให้ผิวมีความกระจ่างใสมากขึ้น

ราคา 4/5

ราคา 649 บาท ปริมาณ 30 มิลลิลิตร ถือว่าอยู่ในราคาที่กลางๆ ที่มาพร้อมกับผลลัพธ์ที่ตรงใจ

ส่องคุณสมบัติของครีมรักษาฝ้าทั้ง 5 ตัวกันไปแล้ว เชื่อว่าสาวๆ น่าจะมีตัวที่เล็งไว้ในใจ พร้อมพุ่งตัวไปสอย ซึ่งอาจจะตัดสินใจยากนิดหนึ่ง หากสาวๆ ยังไม่รู้จะเลือกครีมรักษาฝ้า กระ จุดด่างดำ ยี่ห้อไหนดีละก็ ลองหยิบมาใช้สักตัวของทั้งหมดที่แนะนําไปได้เลย รับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up